Nhìn thấy của hồi môn của vợ, tôi chỉ muốn trốn luôn khỏi đám cưới

Gần 1 năm yêu nhau, em mới hé mở dần dần cho tôi về thân thế thực sự của em, em có cuộc sống không khác gì một cô công chúa.

Tôi trước đây cũng như nhiều người, coi quan niệm “môn đăng hộ đối” là cổ lỗ sĩ. Thế nhưng, phải đến khi tận mắt nhìn thấy của hồi môn của vợ ngày rước dâu tôi mới thấy các cụ ngày xưa vẫn tỉnh táo và sáng suốt lắm.

Tôi quen em qua một vài người bạn. Khi đó, nhìn cô gái mặc áo sơ mi trắng, tóc cắt ngắn như con trai và nụ cười tươi có má lúm đồng tiền, tôi không thể ngờ được rằng em lại là con của một gia đình vô cùng giàu có. Chúng tôi chơi với nhau vô tư và rồi tình yêu chớm nở lúc nào không hay. Gần 1 năm yêu nhau, em mới hé mở dần dần cho tôi về thân thế thực sự của em, em có cuộc sống không khác gì một cô công chúa.

Kinh tế nhà tôi thuộc hàng trung bình, bố tôi là giảng viên Đại học còn mẹ tôi quản lý một xưởng thủ công. Nhờ có mảnh đất ông bà để lại nên chúng tôi cũng có căn nhà khá khang trang ở ngay mặt đường lớn. Cuộc sống của tôi từ nhỏ đến giờ chưa hề phải trải qua vất vả, thiếu thốn. Khi yêu em và biết về gia thế nhà em, tôi lạc quan nghĩ rằng nhà mình như vậy cũng không phải là quá thua kém, không phải “đũa mốc chòi mâm son”.

lay-vo-giau-blogtamsuvn-1
Em hé mở dần dần cho tôi về thân thế thực sự của em, em có cuộc sống không khác gì một cô   công chúa (ảnh minh họa)

Ngày em đưa tôi về ra mắt, tôi choáng ngợp trước bàn tiệc thịnh soạn được dọn sẵn chờ mình. Các món ăn hôm ấy quá nửa tôi không biết tên, những câu chuyện các thành viên trong gia đình em nói với nhau phần lớn tôi cũng không hiểu. Thế nhưng, em rất quan tâm đến tôi, luôn chú ý xem tôi có thoải mái không và tìm cách giúp tôi hòa nhập cùng mọi người. Tôi cảm kích trước tấm lòng của em nên cũng luôn cố gắng thân thiết hơn với bố mẹ em.

Thấy tôi gia đình đàng hoàng, học hành tử tế lại có công việc ổn định nên bố mẹ em rất ưng ý. Tròn 2 năm yêu nhau cũng là lúc bố mẹ em sang đặt vấn đề với gia đình tôi. Hai bên thông gia khá ăn ý nên chẳng mấy chốc đã quyết xong ngày giờ và địa điểm tổ chức.

Tôi lâng lâng sung sướng vì sắp được làm chồng em, được ở bên em trọn đời. Thế nhưng đến ngày cưới, nhìn số vòng vàng và các hộp quà xa xỉ mà họ hàng nhà em trao cho em làm của hồi môn, tôi toát hết mồ hôi. Tôi không dám ước lượng giá trị số quà đó là bao nhiêu nhưng thực sự nó vượt quá xa tưởng tượng của tôi. Chưa kể nguyên dàn siêu xe bên nhà gái đậu ở ngoài hội trường tổ chức đám cưới cũng khiến quan khách bên nhà tôi choáng ngợp. Dù bố mẹ tôi không có biểu hiện gì nhưng tôi hiểu họ đang cảm thấy ái ngại lắm. Họ hàng bên nội thì được phen xì xào, bàn tán những điều khó nghe. Ai cũng nhìn tôi như thể trên trán khắc hàng chữ “Thằng đào mỏ” vậy, tôi cảm thấy muốn chạy trốn khỏi đám cưới ngay lập tức!

lay-vo-giau-blogtamsuvn-2
Tôi choáng váng trước giá trị số hồi môn em được tặng ngày cưới (ảnh minh họa)

Chưa hết, sau chuyến đi trăng mật ở Phú Quốc về, bố mẹ vợ đã gây cho vợ chồng tôi bất ngờ lớn khi quyết định cho riêng 2 vợ chồng một căn hộ chung cư cao cấp. Vừa biết chuyện, bố tôi phản đối ngay vì quan niệm xưa nay của ông là không để con cái ỉ lại vào cha mẹ, vợ chồng tôi nên là người kiếm tiền, tiết kiệm để mua nhà cho riêng bản thân mình. Hơn nữa, nhà tôi vốn còn thừa nguyên tầng 3 không có ai ở, vợ chồng tôi ở đó cũng rất thoải mái. Lần đầu tiên hai bên thông gia cự cãi. Tôi và vợ ở giữa chẳng biết làm thế nào.

Vài hôm sau, mẹ vợ gọi riêng tôi ra quán cà phê, tâm sự rằng bà chỉ muốn con gái được hưởng cuộc sống tiện nghi, vợ chồng bà vất vả kiếm tiền cả đời cũng vì như thế. Hơn nữa, vợ chồng bà chỉ có đứa con gái này ở đây (chị gái vợ tôi hiện đang định cư ở nước ngoài), để nó sống xa như vậy rất buồn và nhớ. Nếu tôi và vợ chuyển đến căn hộ bố mẹ vợ mua cho thì ông bà rất tiện qua thăm nom do nó nằm ngay trên đường đi làm của ông bà. Lời mẹ vợ nói khiến tôi chẳng còn cách nào khác đành nhận lời.

Tối đó, bố rất giận tôi. Ông nói tôi làm thế là hạ nhục danh dự gia đình, nói tôi lóa mắt vì đồng tiền, lười biếng và ỉ lại. Ông hỏi tôi: “Có phải mày kiên quyết muốn lấy nó là để ăn sung mặc sướng, nhàn hạ cả đời phải không?”. Vợ tôi rơm rớm nước mắt khi nghe những lời ấy.

Đã 1 tháng trôi qua, tôi và vợ vẫn dùng dằng chưa muốn dọn ra ở riêng vì sợ bố giận nhưng bên nhà vợ cũng giục giã và trách móc nhiều. Tôi chẳng biết phải xử trí sao nữa! Mới có 1 tháng lấy vợ giàu mà đã phát sinh lắm vấn đề rồi, tôi không biết những ngày sau sẽ ra sao. Chưa kể dù có cố gắng thế nào, mỗi lần họp gia đình đằng vợ tôi đều cảm thấy bị áp lực kinh khủng. Tôi không rõ quyết định cưới em về là đúng hay sai nữa?

                                                                                                                      Theo Blog tâm sự


Tin tức mới nhất