Nhớ mẹ, bé trai 9 tuổi đi bộ 20km tìm kiếm đến lả người

Người dân phát hiện bé 9 tuổi đói lả, kiệt sức vì đi bộ hàng chục km để tìm mẹ vì quá nhớ.

Ngày 31/8, thông tin từ Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La xác nhận với Sức Khỏe và Đời Sống, đơn vị vừa phối hợp với Công an xã Liên Hòa đưa cháu bé 9 tuổi lạc mẹ về nhà.

Nhớ mẹ, bé trai 9 tuổi đi bộ 20km tìm kiếm đến lả người-1
Cháu bé được công an đưa về trụ sở để chăm sóc, tìm người thân.

Theo VTV đưa tin, vào khoảng 17h ngày 30/8, tổ công tác Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La và Công an xã Liên Hòa, huyện Vân Hồ trên đường đi thực hiện nhiệm vụ làm căn cước công dân trên địa bàn xã Chiềng Khoa (đoạn giáp ranh với xã Tô Múa, huyện Vân Hồ) phát hiện cháu bé đang đi bộ lang thang trên đường, có biểu hiện đói lả.

Tổ công tác nhanh chóng đưa cháu bé về trụ sở Công an xã Chiềng Khoa, cho cháu ăn uống, nghỉ ngơi và xác minh nhân thân. Cháu không biết nhà ở đâu, chỉ nói tên là Khương (9 tuổi) có bố tên là Dâm, mẹ tên là Lan.

Chỉ với thông tin ít ỏi, tổ công tác đã đăng thông tin cháu bé đi lạc trên mạng xã hội đồng thời tìm kiếm thông qua dữ liệu dân cư, chỉ sau 2h đồng hồ đã xác định được nhà cháu ở bản Pa Đì, xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ và đưa cháu trở về nhà.

Được biết, cháu bé đã đi bộ dọc theo đường quốc lộ theo hướng thị trấn Mộc Châu được khoảng 20km thì đói mệt nên nằm nghỉ ven đường và may mắn gặp được tổ công tác.

Nhớ mẹ, bé trai 9 tuổi đi bộ 20km tìm kiếm đến lả người-2
Cháu bé đi lạc đã được đoàn tụ cùng gia đình.

Gặp lại cháu nội, bà Vì Thị Thương không giấu được sự vui mừng, xúc động và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự giúp đỡ nhiệt tình và nghĩa cử cao đẹp của cán bộ chiến sĩ Công an huyện Vân Hồ, Công an xã Liên Hòa đã đưa cháu về với gia đình.

Bà nội cháu Khương chia sẻ, gia đình bà có hoàn cảnh khó khăn, mẹ cháu đi làm thuê tại thị trấn Mộc Châu mới được một tuần. Trưa 30/8, sau khi đi học về, cháu đi tìm mẹ và bị lạc.

T (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nho-me-be-trai-9-tuoi-di-bo-20km-de-tim-n-319011.html

Sơn La Mất tích

Tin tức mới nhất