Video nhóm buôn người thả trẻ em qua tường biên giới cao 4 mét ở Mỹ

Lực lượng biên phòng Mỹ đã công bố video gây sốc ghi lại cảnh những kẻ buôn người thả 2 bé gái qua hàng rào biên giới cao 4 mét.


Nhóm buôn người thả trẻ em từ tường biên giới cao 4 mét ở Mỹ

Hình ảnh từ đoạn video do sĩ quan Gloria Chavez thuộc đội tuần tra biên phòng khu vực El Paso, bang Texas, Mỹ đăng trên Twitter ngày 1/4 cho thấy, 2 kẻ buôn người đã trèo lên bức tường cao hơn 4 mét, sau đó thả lần lượt 2 bé gái 3 tuổi và 5 tuổi xuống đất. Sau đó, các đối tượng này tiếp tục ném một số đồ đạc sang theo.

Sau khi thả người, 2 đối tượng bỏ chạy về khu vực phía nam của hàng rào. Vụ việc xảy ra tại khu vực biên giới Mỹ - Mexico vào buổi tối.

Sĩ quan Chavez cho biết 2 bé gái bị bỏ rơi cách khu dân cư gần nhất vài km. Các sĩ quan biên phòng Mỹ sau đó phát hiện ra 2 bé nhờ công nghệ giám sát.

"Tôi cảm thấy kinh hoàng trước cách những kẻ buôn người này tàn nhẫn thả những đứa trẻ vô tội qua hàng rào biên giới cao 4 mét vào tối qua.

Nếu các sĩ quan biên phòng của chúng tôi không có công nghệ giám sát lưu động, hai bé gái này sẽ phải ở ngoài môi trường sa mạc khắc nghiệt suốt nhiều giờ", bà Chavez cho biết.

"Chúng tôi đang làm việc với các đồng nghiệp ở Mexico và cố gắng truy tìm những kẻ buôn người tàn nhẫn để buộc chúng phải chịu trách nhiệm nghiêm khắc nhất trước pháp luật", bà Chavez cảnh báo.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang đối mặt với làn sóng trẻ nhập cư không có người lớn đi kèm ngày càng tăng.

Hiện những người trưởng thành chưa lập gia đình hoặc một số gia đình nhập cư có thể bị trục xuất, nhưng những trẻ em không có người lớn đi kèm không nằm trong diện bị trục xuất.

Số trẻ em không có người lớn đi kèm tìm cách nhập cư vào Mỹ gia tăng trong nhiều tuần gần đây, buộc chính quyền Mỹ phải mở các trung tâm để đón nhóm này.

Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) đang giữ hơn 5.000 trẻ nhập cư, trong khi Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) giữ hơn 11.000 trẻ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-gioi/soc-video-nhom-buon-nguoi-tha-tre-em-qua-tuong-bien-gioi-cao-4-met-o-my-20210401152534478.htm?fbclid=IwAR3JXqvixh4R9BeQpqFKgHIYJgHGQHKJQhb8dXsy2ZQkvUaBp4q9DMffTlc

buôn người

Tin tức mới nhất