Nhóm hút đinh ở Đồng Nai: Cả nước cám ơn các bạn!

(2Sao) - Chứng kiến những chiếc đinh rải khắp đường, một nhóm các bạn trẻ đã quyết định đi hút và gom lại nhằm mang đến sự an toàn cho người dân.

Mới đây, hình ảnh các bạn trẻ cặm cụi đi hút đinh ở Tam Phước dốc 47 (thuộc Biên Hòa, Đồng Nai) đã thu hút sự chú ý trong cộng đồng mạng. Theo đó, nhóm bạn này đã thu được 290 loại đinh "ách rô" (giống hình ách rô trên lá bài) do một số người thiếu ý thức rải trên đường.


Nhóm bạn trẻ kêu gọi "giải cứu" đoạn đường từ Biên Hòa đi Long Thành
trước nạn đinh tặc

Cụ thể, các bạn trẻ này cho biết: "Ngày hôm qua 5/6, nhóm hút đinh ở Tam Phước dốc 47 ( Biên Hòa ) sau khi đếm tổng cộng đã hút được 290 miếng ách rô.

Trung bình 1 con tiền thay ruột 100k, 10 con là 1 triệu, 100 con = 10 triệu, 290 con = 29 triệu. Sáng tầm 6h là mọi người bị cán gần như là hết. Một người thì 100k, như vậy họ đã bỏ ra gần 29 triệu? 29 triệu này nó chỉ là một vấn đề trong cái vấn đề lớn hơn đó là tính mạng của con người.

Cơ quan liên quan bảo vệ dân nơi đâu, khi chúng tôi là những người dân đi làm công việc này, có khác gì dân bảo vệ cho dân. Có những lúc mưa gió nhưng chúng tôi vẫn đi hút đinh vì trời mưa lại càng phải hút siêng hơn vì đó là lúc nếu người dân cán phải sẽ rất nguy hiểm vì đường trơn. Rất mong các cấp chính quyền liên quan sẽ quyết liệt hơn trong vấn đề xử lý nạn đinh tặc đang tung hoành ở quốc lộ 51 từ Biên Hòa đi Long Thành.

Cần lắm mọi người share để động viên anh/em".








Hình ảnh nhóm bạn trẻ đi hút đinh nhận được hàng nghìn lượt like (thích)
và bình luận, chia sẻ

Sau khi được chia sẻ trên fanpage lớn dành cho giới trẻ, nhiều người đã lên tiếng ủng hộ hành động đẹp của nhóm bạn trẻ này.

Đứng trước nghĩa cử cao đẹp của nhóm bạn trẻ này, nhiều người đã gọi họ là các "anh hùng: "Cảm ơn các "anh hùng", biết sớm có số điện thoại mấy anh chắc bữa trước đỡ rồi. Em ở Lục quân đi làm ở Phước Tân nên thường xuyên đi qua đoạn đường đinh này. Đi xe ruột đặc mà phải thay vỏ liên tục. Hôm trước còn bị dính 2 cái một lúc trong khi đang mang bầu sắp sinh. Chạy xe bị lăng suýt té. Xe thì nặng, bụng cồng kềnh, xuống xe dắt bộ một đoạn dài mới có chỗ vá vừa mệt vừa thấy hận mấy con người làm ăn vô lương thiện này".

..."Hoan hô người Đồng Nai. Không chỉ sạch đinh người đi đường an toàn mà thái độ việc làm của anh là cả tấm lòng quý giá vì mọi người, chúng tôi khâm phục và thật sư cám ơn".

..."Cảm ơn nhóm rất nhiều... Nghe xong lòng đau như cắt nhưng có cảm giác ấm lòng vì nghĩa cử cao đẹp của các bạn. Xin chân thành cảm ơn bạn về những hoạt động thiết thực..."

Cảm ơn chưa đủ, có người còn giúp nhóm Hữu Lợi kêu gọi thêm "nhân lực": "Mấy anh em đi đường gặp ủng hộ các anh em nghĩa hiệp nhé. Không bao nhiêu nhưng động viên tinh thần cho anh em vui. Mình gặp sẽ ủng hộ các anh".


Sự ủng hộ của cư dân mạng sẽ là niềm động viên rất lớn cho họ



Hữu Lợi đã kêu gọi được rất nhiều bạn trẻ khác cùng tham gia với mình




Trưởng nhóm Hữu Lợi chia sẻ rằng đêm qua rất vui vì có rất đông anh em ủng hộ, theo
giúp nhặt đinh. Và muốn thời gian tới nhận được sự ủng hộ của mọi người.






Rất nhiều chiếc đinh đỡ được thu gom lại




Dù khá vất vả song các chàng trai này vẫn nở nụ cười tươi rói

Nói chuyện với chúng tôi, trưởng nhóm Hữu Lợi vui vẻ chia sẻ:

" Trước đây bản thân cũng đã 1 lần bị tai nạn xe khi cán phải đinh, mất đến 2 tháng mới hồi phục được. Nên từ đó nảy ra ý tưởng muốn giúp cộng đồng và không vì một mục đích gì khác. Hiện tại thì công việc đã đi vào hoạt động được 3 năm nay. Trước khi nhóm hoạt động như bây giờ thì bản thân mình cũng đã đi vá xe miễn phí cho người dân chẳng may cán phải đinh trên đường."

Chia sẻ về những khó khăn khi đi nhặt đinh, anh Hữu Lợi cho hay: "Trước đây người dân thờ ơ và còn thắc mắc rằng mình đi để làm gì, có tiền hay không? Tháng được bao nhiêu tiền lương? Đối mặt với rất nhiều khó khăn như đối tượng rải đinh ngày càng tinh vi và đông đảo, có đến tận 3 nhóm đinh tặc thay phiên nhau rải đinh trong ngày không theo bất kì một giờ giấc nào. Mà lực lượng của nhóm rất mỏng nên khó mà xử lý hết được. Cũng đã có rất nhiều người khuyên mình nên bỏ cuộc nhưng lương tâm thôi thúc nên lại tiếp tục công viêc.

Khi làm công việc này là chấp nhận hy sinh, bất chấp những lời hăm dọa của đối tượng rải đinh. Thậm chí còn bị đối tượng rải đinh lấy đá ném nhưng mình chỉ biết an ủi và động viên anh em. Nhóm cũng đã tự trang bị những thiết bị bảo hộ khác cho bản thân như áo phản quang."

Chàng trai 26 tuổi này mong muốn, kêu gọi các bạn trẻ có khả năng nhân rộng mô hình này trên cả nước, để không còn những vụ tai nạn thương tâm xảy ra. Và cũng mong muốn được chính quyền địa phương hỗ trợ để nhóm được yên tâm hoạt động.

Thiên Bình
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao