Nhóm MTV lần đầu chia sẻ về tai nạn dẫn đến mất trí nhớ của thành viên Anh Tuấn

Thu âm bằng thủ công, máy nghe đĩa nhạc, quần ống loe, tóc tự tẩy... là những hình ảnh quen thuộc của nhóm nhạc huyền thoại MTV cách đây nhiều năm.

Tại thị trường âm nhạc Hàn Quốc hay trên thế giới, tuổi đời để một nhóm nhạc tồn tại và thành công chỉ kéo dài trong vòng 7 - 10 năm, nhưng riêng tại Việt Nam có một trường hợp ngoại lệ. Nhóm nhạc này đã ở bên cạnh nhau, gìn giữ cái tên chung suốt 17 năm trời, đó chính là MTV.

Với những người yêu nhạc Việt, MTV là một huyền thoại, họ từng là những nghệ sĩ nổi tiếng với các sản phẩm, hình ảnh tiên phong, âm nhạc mới lạ nhất. 

Nhóm MTV lần đầu chia sẻ về tai nạn dẫn đến mất trí nhớ của thành viên Anh Tuấn-1

Ở thời điểm hiện tại, MTV tự nhận mình không còn ở vị trí “ngồi ngai vàng” như ngày xưa nhưng vẫn sẽ luôn bền bỉ với âm nhạc vì với họ “ngôi vị” không còn quan trọng nữa. Gần 2 thập kỷ ở bên nhau các thành viên xem nhau như anh em, cái tên MTV không chỉ là thương hiệu mà còn là một gia đình.

MTV vẫn giữ được chất riêng đúng với ấn tượng mà khán giả luôn nhớ về nhóm: nhiệt huyết, sôi động, máu lửa. Thành viên Lê Minh hóm hỉnh: “Chúng tôi vẫn thường gọi nhau là nhóm nghệ sĩ 'trẻ tiềm năng', có nhan sắc trong showbiz hiện nay. Vì trẻ nên cái gì thấy hay thấy thích mình cứ tham gia thôi.”

Quay trở lại với thị trường âm nhạc trong chương trình Sao đại chiến, Lê Minh chia sẻ: “Ngày trước chúng tôi không có nhiều cơ hội tham gia gameshow, đặc biệt là những chương trình mua format từ nước ngoài, vậy nên cứ tham gia cho biết, cho bắt kịp thời đại với mọi người thôi".

Nhóm MTV lần đầu chia sẻ về tai nạn dẫn đến mất trí nhớ của thành viên Anh Tuấn-2

Riêng với chương trình đặc biệt này, nhóm MTV bộc bạch họ chỉ là những người “làm nền” để tôn vinh các bài hát, bản phối đến từ nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Dân.

Tiết lộ về sự lựa chọn của mình trong đêm thi đầu tiên, MTV chọn mash up 2 bản hit quen thuộc Rêu phong – Rock Sài Gòn. Đây là 2 ca khúc tiêu biểu có thể tóm tắt hành trình 17 năm nhiều thăng trầm của nhóm.

Nhóm MTV lần đầu chia sẻ về tai nạn dẫn đến mất trí nhớ của thành viên Anh Tuấn-3
MTV và nhạc sĩ Nguyễn Dân

Với Rêu phong, là một khoảng thời gian hoàng kim với hình ảnh đầy đủ 4 thành viên, tại thời điểm đó, dòng nhạc Rap – hiphop – R&B làm mưa làm gió tại các sân khấu, tụ điểm ca nhạc khắp cả nước.

Đây cũng là thời kỳ những công nghệ dành cho việc sản xuất âm nhạc còn sơ khai, phải làm thủ công, có khi thu âm một ca khúc phải mất đến 4 ngày và để có được bản thu cầm trên tay là một điều cực kỳ đáng trân trọng và đáng quý.

"Chúng tôi phải hát từ đầu đến cuối bởi cách thu âm này không thể sao chép hay chỉnh sửa gì cả, dù câu hát đó đã thu rồi nhưng nếu thu lại vẫn phải hát lại từ đầu. Nghệ sĩ phải thu đi thu lại đến khi nào giọng hát, cao độ của ca khúc đạt chất lượng mong muốn.

Đến khi có được bản demo rồi, chúng tôi lại chép vào đĩa, cho vào máy CD bỏ túi ngày đó để nghe và nghe đến mức đĩa xước rất nhiều. Vì vậy mỗi lần có sản phẩm hoàn chỉnh trong tay, anh chị em nghệ sĩ rất trân quý", MTV nhớ lại.

Nhóm MTV lần đầu chia sẻ về tai nạn dẫn đến mất trí nhớ của thành viên Anh Tuấn-4

Khi kể về những kỷ niệm trong quá khứ, nhóm MTV cũng thích thú khi hồi tưởng lại khoảng thời gian mỗi tối sau những đêm diễn, các nghệ sĩ không hẹn mà gặp cùng tụ tập ở trên đường Cao Thắng để uống nước, trò chuyện cùng nhau – hình ảnh rất hiếm khi có được ở thời điểm hiện tại.

"Tầm 23h đêm trở đi, khu Cao Thắng lúc nào cũng thấy bóng dáng các anh em nghệ sĩ. Không ai hẹn ai, cũng không cần hẹn, nơi đó như chốn đi về không thể thiếu của nhiều nghệ sĩ, cứ diễn xong là mọi người tự động có mặt. Phương Thanh, Quang Linh, Minh Thuận, Nguyên Lộc, Phương Thuỳ... mọi người đều tập trung ở khu Cao Thắng rất vui", MTV chia sẻ.


MTV chia sẻ về những kỷ niệm trong quá khứ

Cũng từ những ký ức này, MTV hồi tưởng lại câu chuyện gặp tai nạn nghiêm trọng của thành viên Anh Tuấn. Khi nghe biên đạo Tấn Lộc kể về một vụ tai nạn trên đường gần khu vực diễn, linh tính bạn mình gặp chuyện, Lê Minh cùng các thành viên còn lại và những anh em nghệ sĩ khác chia nhau đi tìm Anh Tuấn. Và đúng như linh tính mách bảo, nam ca sĩ gặp tai nạn giao thông sau đêm diễn.

Khi gặp được Anh Tuấn, anh đã trong tình trạng mất trí nhớ cùng nhiều vết khâu trên gương mặt, nam ca sĩ hoàn toàn không nhớ vì sao mình gặp tai nạn cũng như làm sao có thể đến trạm xá gần đó để khâu vết thương. Bên cạnh đó là những mảnh ký ức vụn vặt, ngay cả việc anh từng là người kèm cặp cho Thiên Vương tập nhảy thời gian đầu, anh cũng hoàn toàn không có ấn tượng gì.

Riêng kỷ niệm với Rêu phong, nhóm cho biết đây cũng là một trong những sản phẩm mang đậm chất tiên phong, tạo nên xu thế của MTV thời bấy giờ. Ca khúc từng được nhiều lớp nghệ sĩ Việt thể hiện đã được DJ thời đó phối lại bản mới, MTV cũng là nhóm nhạc đầu tiên ra mắt sản phẩm có sực kết hợp cùng DJ.

Nhóm MTV lần đầu chia sẻ về tai nạn dẫn đến mất trí nhớ của thành viên Anh Tuấn-5

Chất nhạc lạ tai cùng đoạn rap bất ngờ từng khiến khán giả “choáng váng", Thiên Vương cũng phải thừa nhận: “Lúc đầu nghĩ không hiểu mấy ông đang hát cái gì, mà càng nghe thì càng thấm đến khi quen tai rồi thì thấy rất hay.”

Với Rock Sài Gòn là câu chuyện về mối duyên đưa Thiên Vương đến với nhóm nhạc MTV huyền thoại, lúc đó chỉ còn Lê Minh và Anh Tuấn. Từng là thành viên bị ném đá vì quá gầy, hát mỏng lại còn không có khả năng vũ đạo, Thiên Vương cho biết mình vẫn... còn may: “vì nếu như ở thời điểm hiện đại như ngày nay chắc tôi còn bị ném đá, tẩy chay dữ dội hơn nữa.”

Nhóm MTV lần đầu chia sẻ về tai nạn dẫn đến mất trí nhớ của thành viên Anh Tuấn-6

Hiện tại, không chỉ bận rộn tập luyện, chuẩn bị cho các tiết mục khi tham gia Sao đại chiến, MTV cũng đang tích cực hoàn thiện những dự án âm nhạc riêng của mình sẽ cho ra mắt khán giả trong thời gian tới. Cũng như xây dựng lại hình ảnh phù hợp với những định hướng sắp tới của nhóm là những quý ông U40 phong trần, lịch lãm và bản lĩnh.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Sao đại chiến nhóm mtv Vpop

Tin tức mới nhất