Những bản hits mất cửa trên sóng truyền hình chỉ vì lý do 'lãng xẹt'

MV của BLACKPINK, BTS, PSY... từng bị các nhà đài "sờ gáy" và cấm sóng vì 1.001 lý do "khó đỡ".

1. Turn it Up - T.O.P 

Tháng 1/2011, T.O.P ra mắt solo với ca khúc Turn It Up. Nam ca sĩ có đoạn rap đầy quyền lực: "Tôi là John Galliano, Dior, Louis Vuitton,Van Assche, YSL, Dolce & Gabbana, Givenchy, Alexander McQueen, Tuxedo và những đôi giày hiệu. Luôn luôn là Dom Perignon Pink"

Những bản hits mất cửa trên sóng truyền hình chỉ vì lý do lãng xẹt-1

Thế nhưng, chính câu rap này cũng là lý do khiến đài MBC "lắc đầu" vì nó giống một hình thức quảng cáo gián tiếp.

Cư dân mạng phản ứng gay gắt với quyết định này, nói rằng việc làm của MBC thật “lố bịch”. Và họ cũng không cần MBC phát sóng mới nghe hay xem được các bài hát, chúng đã được phát tán đầy trên mạng. 

2. Gentleman - PSY 

Sau bản hit làm cả thế giới bấn loạn Gangnam Style, nam ca sĩ PSY quay lại đường đua K-pop với bài hát Gentleman, phát hành vào tháng 4/2013. 

Trong MV, PSY châm biếm một bộ phận đàn ông có ngoại hình bảnh bao, xài đồ hiệu đắt tiền nhưng lại cư xử thô lỗ và vô học.

Những bản hits mất cửa trên sóng truyền hình chỉ vì lý do lãng xẹt-2

Dù có ý nghĩa nhân văn nhưng MV Gentleman của Psy bị đài KBS liệt vào danh sách đen, và gắn mác "không thích hợp để phát sóng".

Phía KBS cho biết Gentleman chứa những cảnh quay miêu tả hành động "phá hoại các công trình xã hội". Cụ thể đó là cảnh Psy đá văng chiếc biển "Cấm đậu xe" trên đường đi ngay ở những giây đầu MV. 

Ở đoạn kết còn có hình ảnh PSY nằm đè lên cột phân cách màu cam trên đường. 

3. DOPE - BTS

Nằm trong mini album thứ 3 The Most Beautiful Moment in Life, Pt.1DOPE là ca khúc đã góp phần đưa tên tuổi của "nhóm nhạc toàn cầu" BTS đến gần hơn với công chúng. 

Thế nhưng, ca khúc quan trọng trong sự nghiệp của BTS lại nhận một cái “lắc đầu” của đài KBS vì lời bài hát có chứa những từ ngữ quá gắt, có lời lẽ chê bai người khác.

Những bản hits mất cửa trên sóng truyền hình chỉ vì lý do lãng xẹt-3

Trong bài hát, J-Hope đã có một đoạn rap: "Tất cả chúng mày đều quá yếu đuối, như một lũ thua cuộc, như những đứa ngốc chỉ biết khóc nhè”.

Dù mang thông điệp xã hội mạnh mẽ nhưng KBS lại cho rằng lời bài hát này có nhiều từ thô bạo mang ý nghĩa đả kích cá nhân. 

4. BOOMBAYAH - BLACKPINK: Lời bài hát không phù hợp

Boombayah là ca khúc ra mắt nhưng đem về vô số thành tích cho BlackPink, giúp nhóm từ tân binh trở thành nhóm nhạc hàng đầu Kpop.

Cụ thể, bài hát debut BOOMBAYAH giúp BLACKPINK đạt thành tích 100 triệu view trên Youtube chỉ sau 13 tháng. Đồng thời nó còn phá luôn kỷ lục của TWICE với MV Like Ooh Ahh.

Vậy mà MV này không được qua vòng kiểm duyệt của KBS với lý do Jennie đã nhắc đến từ “Henny” trong lời bài hát. 

Nhà đài cho rằng từ này có thể khiến người nghe liên tưởng đến thương hiệu đồ uống. Ngoài ra, KBS còn cho rằng đoạn rap "Middle finger up, F U pay me(Đưa ngón giữa lên trời) của Lisa chứa ngôn từ nhạy cảm.

Những bản hits mất cửa trên sóng truyền hình chỉ vì lý do lãng xẹt-4

Một bản hit vi phạm tới hai điều mà nhà đài KBS quy định nên không khó hiểu khi mà Boombayah bị cấm phát sóng.

5. Lotto - EXO: Tiêu đề trùng tên thương hiệu

Nằm trong album thứ 3 cùng tên, Lotto xuất sắc “hạ cánh” ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng âm nhạc Gaon. Bài hát cũng đã giành 7 chiếc cúp trên show âm nhạc.

Thế nhưng EXO cũng không tránh khỏi trường hợp bị cấm chiếu với MV "Lotto". Xuyên suốt bài hát là nội dung đầy ý nghĩa về tình yêu và cuộc sống, nhưng MV lại bị cấm chiếu bởi chính cái tiêu đề Lotto.

Nhà đài MBC và KBS không cho MV phát sóng bởi "lotto" là tên thương hiệu, nhãn hàng. 

Những bản hits mất cửa trên sóng truyền hình chỉ vì lý do lãng xẹt-5

Ngoài ra, theo KBS, bài hát này sẽ góp phần khuyến khích giới trẻ chơi trò chơi may rủi như xổ số. Để MV được chiếu trên đài quốc gia, SM Entertainment phải sửa lời bài hát từ "lotto" thành "louder".

6. Kill This Love - BLACKPINK: Hành động lái xe không an toàn

Tháng 4/2019, BLACKPINK “thả xích” MV Kill This Love. Có thể nói bản hit Kill This Love của Blackpink được xem là một trong những dấu son rực rỡ của các thành viên.

Với giai điệu sôi động và được YG mạnh tay đầu tư, bài hát ngay lập tức làm mưa làm gió, gặt hái nhiều thành tích vang dội. Đây cũng là một trong số ít các ca khúc Kpop đạt hơn 1 tỉ lượt xem trên YouTube. 

Tuy nhiên, đài KBS đã cấm phát sóng MV đình đám này với lý do bất ngờ. Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin MV Kill This Love có phân cảnh được xếp vào việc không tuân thủ Luật Giao thông đường bộ Hàn Quốc.

Cụ thể, đó là cảnh Rose không thắt dây an toàn khi lái xe. Cô nàng lái xe vượt quá tốc độ cho phép và thậm chí còn đứng “đón đầu” chiếc xe hơi đang lao tới.

Người hâm mộ không khỏi sốc và chỉ biết bật cười với lý do “củ chuối” chưa từng thấy này. 

Những bản hits mất cửa trên sóng truyền hình chỉ vì lý do lãng xẹt-6

Dù bị đài truyền quốc gia cấm phát sóng nhưng nhiều bài hát vẫn "làm mưa làm gió" trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Tuy nhiên, người hâm mộ tự hỏi liệu các nhà đài có nên đưa ra một tiêu chuẩn cụ thể khi đánh giá một MV để không xảy ra những tình huống cấm chiếu vô lý như thế này nữa hay không.

Thu Hà
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-ban-hits-mat-cua-tren-song-truyen-hinh-chi-vi-ly-do-lang-xet-n-270382.html

BTS T.O.P (Big Bang) Black Pink EXO

Tin tức mới nhất