Những bạn trẻ hăng say kiếm tiền… làm từ thiện

Với tấm lòng nhân ái, họ nỗ lực làm việc để có thể giúp đỡ được nhiều người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Chàng trai 26 tuổi cắt tóc làm từ thiện

Bùi Ngọc Huân (Hoàng Mai, Hà Nội) từng tốt nghiệp một trường cao đẳng với tấm bằng khá nhưng thay vì tiếp tục học liên thông ĐH, Huân lại chọn theo đuổi nghề cắt tóc với niềm đam mê mãnh liệt.

Sau nhiều lần cùng bạn bè tham gia hành trình thiện nguyện, cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân tâm thần tại Hà Nam, Quảng Trị… Huân bỗng dưng cảm thấy yêu công việc này, anh muốn được chia sẻ sự may mắn mà mình có được với những mảnh đời bất hạnh.


Huân cùng bạn bè thường tổ chức các chuyến đi cắt tóc miễn phí cho người nghèo

Năm 2011, cùng với một người chú, Bùi Ngọc Huân mở một salon tóc “đặc biệt” tại khu vực Giáp Bát, Hà Nội. Salon tóc của Huân đặc biệt ở chỗ không chỉ làm các dịch vụ tóc thông thường mà còn xuất hiện thêm hòm từ thiện để khách hàng có thể ủng hộ cho người nghèo.

Ngoài ra, giá làm tóc tại salon của Huân không cố định mà tùy vào khách, họ có thể trả theo giá mà họ đã làm ngoài thị trường hoặc thấp hơn. Hiện tại, Huân không còn làm tại salon của chú nữa nhưng anh không ngừng kêu gọi bạn bè thành lập hòm từ thiện tại cửa hàng tóc của mình, góp gió thành bão, tất cả số tiền này được anh và nhóm tình nguyện trẻ cả nước mang đi giúp đỡ những người già, nghèo khó.

Cô gái 9X ước nguyện chăm sóc trẻ em nghèo miền núi

Phạm Thị Thu Ngân (sinh năm 1991), đã tốt nghiệp trường nghiệp vụ du lịch Sài Gòn và hiện đang học năm thứ 3 của trường ĐH Khoa học xã hội nhân văn TP HCM. Cô bạn được nhiều người biết đến với danh hiệu “cô nàng thích kiếm tiền làm từ thiện”.

Ngân từng làm MC, PG và hiện tại với tấm bằng nghiệp vụ du lịch, cô nàng đã có việc làm ổn định hơn. Hăng say làm việc, kiếm tiền nhưng không chỉ nghĩ đến bản thân, Ngân còn tích cực tham gia từ thiện, giúp đỡ mọi người xung quanh, nhất là trẻ em nghèo miền núi. Ngân cùng bạn bè thường góp tiền mua áo quần, sách vở, xe đạp… cho các em có phương tiện đi lại, học tập.


Thu Ngân làm nhiều việc từ MC, PG cho đến nhân viên ngành du lịch
để kiếm tiền mua áo quần, sách  vở cho trẻ em miền núi

Ngân từng chia sẻ: Với mình, cuộc sống hiện tại khá ổn, mình không mong gì hơn, chỉ cần có thế - tự lo được cho mình và “lo” thêm cho những người xung quanh cần sự giúp đỡ, càng nhiều càng tốt.

Cô bạn cũng thật thà thừa nhận mình đi tình nguyện, làm từ thiện nhiều nên “nghiện” lúc nào không hay. Qua những chuyến thiện nguyện đến với trẻ em miền núi, Ngân thấy mình trưởng thành và chững chạc hơn. Cô bạn cũng mong mình sẽ ngày càng có thêm nhiều người bạn đồng hành, để có những chuyến đi xa hơn, đến được với nhiều người cần giúp đỡ.

Cô giáo Tiếng Nhật kiếm tiền giúp người vô gia cư

Sinh năm 1985 nhưng khi nhìn Nguyễn Hoàng Thảo không ít người nhầm tưởng cô gái này là một “dân 9X” chính hiệu. Từng tốt nghiệp loại giỏi ĐH Hà Nội và được nhà trường giữ lại làm giảng viên tiếng Nhật nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, Thảo xin nghỉ vì thấy không hợp.

Hiện tại, cô gái 28 tuổi này đang là “bà chủ” của chuỗi cửa hàng dành cho teen và quản lý nhóm tình nguyện Ấm. Nhóm từ thiện của Thảo đặc biệt quan tâm đến những người già, vô gia cư tại Hà Nội, chị cùng với các tình nguyện viên thường đi tặng chăn, quần áo ấm, đồ ăn cho người vô gia cư với mong muốn chia sẻ “hơi ấm” cuộc sống với họ.


Cô giáo Tiếng Nhật – Hoàng Thảo đặc biệt quan tâm đến người vô gia cư tại Hà Nội

Trong các dịp tết, Thảo cùng nhóm Ấm thường tổ chức gói bánh chưng và làm tất niên cho người vô gia cư. Không chỉ dừng lại ở quy mô một nhóm tình nguyện nhỏ, Hoàng Thảo còn ấp ủ ước mơ mở rộng nhóm Ấm trở thành một tổ chức phi chính phủ giúp các thành viên yên tâm hoạt động. Và tới đây, nếu có thể Thảo còn mong muốn được mở lớp dạy kỹ năng mềm cho trẻ em. Tấm lòng của cô gái trẻ thật khiến cho người ta cảm động và khâm phục.

Trong cuộc sống xô bồ hiện tại, vẫn còn nhiều lắm những gương mặt trẻ hết lòng với công tác từ thiện, tình nguyện. Họ có thể hy sinh những ích lợi của cá nhân để san sẻ, giúp đỡ những người khó khăn có cuộc sống tốt hơn, đầy đủ hơn trong tương lai.

Theo Báo Đất Việt

Tin tức mới nhất