Những bí ẩn chưa thể lý giải trong vụ mất tích của cô bé 4 tuổi

Sau gần 9 năm kể từ ngày bé gái mất tích, người mẹ vẫn mòn mỏi tìm con và khẳng định rằng con mình vẫn còn sống.

Vụ việc xảy ra vào ngày 3/5/2007, cô bé người Anh Madeleine McCann, gần 4 tuổi, đột nhiên biến mất khỏi nơi cô đang nghỉ mát cùng gia đình tại khu Praia da Luz ở Algarve, Bồ Đào Nha. Nơi gia đình ông bà Gerry và Kate McCann, cha mẹ của cô bé, thuê là một căn hộ trong tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng Ocean Club.

Cô bé Madeleine bị mất tích từ năm 2007 và kể từ đó tin tức vẫn bặt âm vô tín.

Tại thời điểm đó, ông bà McCann cho biết họ đã để bé Madeleine cùng một đứa em ngủ trong căn phòng ở tầng trệt để đi ăn tối tại nhà hàng cách đó 120 mét. Trong lúc ăn tối, ông bà Gerry và Kate có thay nhau về kiểm tra. Lần đầu tiên là vào lúc 21 giờ 5 phút (giờ địa phương) và lần thứ hai sau đó 25 phút.

Trong cả hai lần, họ thấy hai đứa trẻ vẫn ngủ trên giường. Tuy nhiên, khi bà Kate về kiểm tra lại vào lúc khoảng 22 giờ thì phát hiện chiếc giường của Madeleine trống không và cửa sổ phòng ngủ mở toang. Khoảng 10 phút sau khi phát hiện con gái mất tích, bà Kate gọi điện cho cảnh sát địa phương. Và khoảng 10 phút sau khi nhận được tin báo, cảnh sát có mặt tại hiện trường. Cơ quan điều tra Bồ Đào Nha sau đó kết luận rằng cô bé Madeleine đã biến mất trước 22 giờ 40.

Vợ chồng cô Kate đã không ngừng tìm kiếm suốt 9 năm và chưa bao giờ bỏ cuộc.

Ngay lập tức vụ việc trở nên rầm rộ tại thời điểm lúc bấy giờ, Cảnh sát Bồ Đào Nha đã tiến hành hàng loạt biện pháp khẩn cấp để điều tra. Họ cho rằng có khả năng cô bé đã bị bắt cóc. Toàn bộ nhân viên và khách trong khu Ocean Club ngay lập tức bị kiểm tra và thẩm vấn. Cảnh sát còn phân tích toàn bộ hình ảnh do du khách chụp tại khu nghỉ mát trong những ngày gần đó để kiểm tra xem liệu có một kẻ tình nghi nào đó đã đến đây hay không. 

Báo chí Bồ Đào Nha trong thời gian này dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết người ta đang điều tra theo hai hướng: Madeleine bị một tổ chức mại dâm trẻ em bắt cóc hoặc cô bé lọt vào tay một đường dây môi giới con nuôi phi pháp. Bồ Đào Nha cũng đã phối hợp với Interpol mở rộng cuộc truy tìm ra nhiều nước châu Âu và châu Phi.

Khu du lịch tại Bồ Đào Nha, nơi bé Madeleine mất tích.

Vụ mất tích này nổi tiếng vì sự có mặt liên tục của nó trong thời gian dài và mức độ phổ biến cao trên các phương tiện truyền thông nhờ có sự tham gia tích cực của cha mẹ cô bé, vì sự công bố rộng rãi các thông tin xung quanh vụ việc, và vì các chiến dịch kêu gọi giúp đỡ của một số người nổi tiếng trên thế giới. 

Gia đình McCann và cảnh sát khắp nơi cũng nhận được nhiều tin báo về việc "phát hiện" cô bé Madeleine ở đâu đó, lúc thì ở Ma-rốc, lúc ở Bỉ, lúc khác lại ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha... Cảnh sát đã khai thác triệt để những thông tin này nhưng đến nay vẫn chưa thu được kết quả. Đám mây bí ẩn vẫn bao trùm quanh số phận cô bé Madeleine McCan.

Đặc biệt, cha mẹ của cô bé Madeleine cũng đã từng bị đưa vào danh sách nghi can chính thức. "Cảnh sát cho rằng họ có bằng chứng để nghi ngờ Kate có liên quan đến cái chết của con gái", phát ngôn viên McGuinness của gia đình McCann nói với báo giới.

Ông McGuinness còn tiết lộ rằng cảnh sát còn thông báo họ đã tìm thấy vết máu của Madeleine trong chiếc xe hơi mà ông bà Gerry và Kate đã thuê trong kỳ nghỉ. Sau đó, một người cô của Madeleine, tên là Philomena McCann, cho biết cảnh sát Bồ Đào Nha nghi ngờ bà Kate đã ngộ sát con gái và sau đó tìm cách giấu xác đi.

Báo chí Bồ Đào Nha còn cho rằng Gerry và Kate đã không hề trở về phòng để kiểm tra con mình như họ từng khai với cảnh sát. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn thiếu bằng chứng đủ để bắt giữ nên đã để cho ông bà McCann trở về Anh.


Người mẹ không từ bỏ hy vọng sẽ tìm được con gái mình.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, sau 9 năm tìm kiếm, đứa bé vẫn bặt âm vô tính. Nhưng không vì thế mà cô Kate và chồng cô bỏ cuộc, họ vẫn kiên trì tiếp tục tìm kiếm khắp nơi và tin rằng cô bé Madeleine, con gái vẫn còn sống. Cô Kate chia sẻ: Đã 9 năm qua, thời gian trôi đi quá nhanh nhưng chúng tôi vẫn không tìm thấy con của mình. Thật không thể tin được điều đó lại xảy ra”.

Mặc dù hiện tại, vụ việc đã khá im ắng và phạm vi điều tra của cảnh sát đã thu nhỏ lại nhưng đối với vợ chồng cô Kate thì mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Cô Kate khẳng định: “Có những trường hợp mất tích tới nhiều năm sau mới tìm thấy người thân, tôi tin trường hợp của mình cũng thế. Chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Nếu bạn bỏ cuộc bạn sẽ không đạt được mục đích của mình”.
 
Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao