Những bí ẩn lớn nhất của nhân loại chưa tìm ra lời giải đáp

Những bí ẩn này đã thách thức các nhà khoa học suốt hàng trăm năm qua, thôi thúc họ phải tìm cho ra lời giải đáp.

1. Bản thảo Voynich

Bản thảo Voynich là một văn kiện viết tay được mã hoá bằng một hệ thống ngôn ngữ và kí tự chưa từng được ghi nhận trước đó trong lịch sử nhân loại. Bản thảo này được cho là xuất hiện vào khoảng thế kỷ 14.

Tên bản thảo được đặt theo tên của Wilfrid Voynich, nhà buôn sách người Ba Lan phát hiện ra bản thảo vào năm 1912.

Toàn bộ bản thảo được viết trên giấy da dê. Ngôn ngữ trong bản thảo được viết từ trái sang phải, hầu hết các trang đều có các hình cây cỏ minh hoạ hoặc đồ thị liên quan đến vũ trụ.

Liệu bản thảo này chỉ là một trò đùa hay đó thực sự là dấu ấn của người ngoài hành tinh còn sót lại là câu hỏi mà các nhà khoa học hiện chưa tìm ra lời giải đáp.

2. Bản thảo RongoRongo

Bảng chữ tượng hình RongoRongo là một trong rất nhiều bí ẩn chưa có lời giải được tìm thấy trên Đảo Phục Sinh. Bản thảo này được cho là do những cư dân đầu tiên của đảo viết ra.

Rongorongo xuất hiện một cách đầy bí ẩn vào vào những năm 1700 trong khi cư dân những vùng đảo lân cận còn chưa có chữ viết. Tuy nhiên, ngôn ngữ này đã biến mất từ lâu khiến cho việc giải mã bản thảo đi vào ngõ cụt.

3. Bá tước bất tử

Bá tước Saint Germain – bá tước bất tử được cho là sinh vào những năm 1600 và cho đến tận ngày nay vẫn giữ nguyên vẻ ngoài không in dấu thời gian. Người ta cho rằng bá tước Saint Germain biết thuật trường sinh bất lão.

Ông được biết đến cùng mối liên hệ với những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Châu Âu như George Washington, Catherine Đại đế. Tuy nhiên, nhiều học giả cho rằng đây chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng.

4. Mật mã Beale

Bản mật mã bí ẩn này được tìm thấy trên những ngọn đồi ở Virginia. Mật mã Beale bao gồm ba bản mã, một trong số đó được cho là chỉ dẫn vị trí một kho báu chôn vàng bạc và nữ trang.

Hai bản mã còn lại mô tả giá trị kho báu và danh sách thân nhân của những người chủ kho báu. Hiện tại, mới chỉ có một bản về giá trị kho báu được giải mã. Mọi nỗ lực giải mã hai phần còn lại đều vô vọng.

5. Đĩa Phaistos

Chiếc đĩa Phaistos 4000 năm tuổi làm bằng đất sét nung được tìm thấy trong cung điện Phaistos trên đảo Crete, Hy Lạp năm 1908. Trên hai mặt đĩa có chạm khắc những vòng xoắn và các kí hiệu kì quái.

Những kí hiệu này luôn là ẩn số với các nhà khoa học, tuy nhiên, sau nhiều năm dày công nghiên cứu, các học giả cũng đã tiến gần hơn một bước tới lời giải đáp cho các kí hiệu bí mật đó.

6. Những tên tù vượt ngục Alcatraz

Ba tên cướp ngân hàng - Clarence Anglin, John Anglin và Frank Morris đã trốn khỏi nhà tù Alcatraz, nơi giam giữ những phạm nhân nguy hiểm nhất nước Mỹ chỉ bằng muỗng ăn và mũi khoan tay vào năm 1962.

Ba tù nhân này đã “bốc hơi” không một dấu vết. Tất cả những gì còn lại trong buồng giam là những hình nhân để đánh lừa giám ngục.

Suốt 50 năm qua, cảnh sát Mỹ vẫn tiếp tục săn lùng ba tù nhân vượt ngục này, vốn là ba tên tội phạm cướp ngân hàng nguy hiểm, nhưng vẫn chưa thể xác nhận thông tin ba tù nhân này còn sống hay đã chết.

7. Đá chỉ đường Georgia

Những tảng đá này được dựng lên ở bang Georgia, Mỹ vào năm 1979. Điều đáng chú ý là trên những tảng đá đó có khắc 10 điều răn kì lạ được viết bằng 8 thứ ngôn ngữ - Anh, Tây Ban Nha, Swahili, Hindi, Do Thái, Arab, Trung Quốc và Nga.

Những tảng đá này được dựng lên theo một tính toán thiên văn nhất định. Tuy nhiên, nguồn gốc cũng như mục đích của những tảng đá chỉ đường này vẫn còn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học.

8. Jack the Ripper (tạm dịch: Kẻ sát nhân đồ tể)

Jack the Ripper là một trong những kẻ giết người hàng loạt gây khiếp đảm một thời. Tên tội phạm bí ẩn này đã sát hại dã man 5 cô gái điếm ở Whitechapel, Luân Đôn, Anh năm 1888.

Hơn 100 năm qua, tội ác của kẻ giết người hàng loạt này vẫn là một câu hỏi mà giới điều tra Anh vẫn mãi đi tìm. Hơn 100 giả thuyết về hung thủ được đưa ra nhưng cho đến bây giờ chân dung của kẻ sát nhân đồ tể vẫn còn là một ẩn số.

                                                                                                              Theo Soha/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao