Sửng sốt vì đột nhiên có 400 nghìn đô trong tài khoản ngân hàng

Một thành viên cộng đồng mạng Reddit đã cầu cứu cư dân mạng cho lời khuyên khi tài khoản ngân hàng của anh đột nhiên có thêm 400 nghìn đô.

Một số người có thể sẽ gọi điện hỏi ngân hàng ngay lập tức, một số khác lại muốn "ỉm đi" và tiêu số tiền đó một cách bí mật.
 
Bạn sẽ làm gì nếu bạn ở vào hoàn cảnh tương tự?
 
Đây chính là tình huống khó xử mà một thành viên cộng đồng mạng Reddit, có tên đăng nhập là woahdudehelp, vướng phải. (Reddit - một trang web giải trí, dịch vụ giao tiếp xã hội và tin tức, nơi mà cộng đồng các thành viên đã đăng kí có thể gửi lên nhiều loại nội dung).

Anh chàng người Úc này đột nhiên có số dư tài khoản ngân hàng tăng thêm 400 nghìn đô (khoảng 9 tỉ VND) cách đây vài ngày trước. Ngay sau đó, anh nhanh chóng cầu cứu cư dân mạng để cho lời khuyên.

"400 nghìn đô la bỗng nhiên xuất hiện trong tài khoản ngân hàng của tôi 3 ngày trước... Tôi khá lo sợ."

"Tôi hiện đang sống ở New South Wales, Australia. Tôi 22 tuổi, không có nợ trợ cấp sinh viên, chưa từng thi đại học, đã tốt nghiệp cấp 3. Không xe hơi, không nợ nần. Vẫn sống với bố mẹ và không phải trả tiền thuê nhà [...] Làm ơn cho tôi biết tôi nên làm gì? Xin được cảm ơn trước."

"Tôi đã liên lạc với ngân hàng và hỏi về khoản giao dịch này thế nhưng họ nói họ không có thông tin gì để giải đáp..."
 

Bài đăng của anh thu hút hàng trăm người quan tâm.

Anh thậm chí còn nói thêm rằng ngân hàng còn khuyên anh nên chuyển tiền vào tài khoản khác có lãi suất cao hơn tài khoản hiện có để hưởng lợi nhiều hơn.

Hàng trăm người dùng khác đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về việc anh nên làm với số tiền này. Một số nói anh nên cất nó đi và dùng dần, có người lại nói anh trả lại ngân hàng.

Nhiều người cho rằng, nếu đó là lỗi của khách hàng khác thì theo luật pháp, anh có quyền giữ số tiền cho bản thân. Nhưng nếu đó là lỗi từ phía ngân hàng, ngân hàng sẽ lấy lại số tiền đó.

Sau một thời gian, chủ nhân bài đăng cho biết hóa ra một nhân viên ngân hàng đã chuyển nhầm tiền trợ cấp nhà của một tài khoản khác cho anh.
 
"Tôi đã chuyển 400 nghìn sang tài khoản mới để tách riêng với tiền của tôi, vì thế ngân hàng nói họ sẽ chuyển lại tiền sang tài khoản cũ của tôi để hủy bỏ giao dịch gốc."

Sửng sốt vì đột nhiên có 400 nghìn đô trong tài khoản ngân hàng
Kết quả: giao dịch cũ đã bị hủy.


"Mọi chuyện được giải quyết trong chưa đầy 5 phút. Quả là một chuyện khác thường, nhưng thế còn hơn là bị ai đó kiện cáo! Cảm ơn trời tôi không còn thấy áp lực nặng nề nữa.", anh này chia sẻ.


Sau tất cả mọi việc, anh được 25 đô bồi thường từ phía ngân hàng.
 
Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao