Những bí mật ít người biết về 'Danger' - sáng tác để đời mà Thanh Bùi dành tặng riêng BTS

Dưới đây là những tiết lộ cực hay ho về ca khúc "Danger" mà có lẽ ngay cả những fan kì cựu của nhóm nam đình đám này chưa hẳn đã biết hết.

Nhắc đến những cỗ máy tạo hit số 1 Vpop, ngoài những cái tên quen mặt khán giả yêu nhạc như Tiên Cookie, Mr.Siro, Khắc Hưng… sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Thanh Bùi, chủ nhân của loạt hit đình đám được nhiều ca sĩ “chọn mặt gửi vàng”.

Không những thế, Thanh Bùi còn là nhạc sĩ có duyên hợp tác với các nghệ sĩ quốc tế, là cha đẻ của những bản hit nổi tiếng được các ngôi sao châu Á như DBSK, Jo Kwon, Arashi,… thể hiện.

Những bí mật ít người biết về Danger - sáng tác để đời mà Thanh Bùi dành tặng riêng BTS-1

Đặc biệt hơn nữa, nam nhạc sĩ sinh năm 1983 còn là người tham gia sáng tác cho ca khúc chủ đề Danger trong album đầu tay Dark&Wild phát hành năm 2014 của BTS. Dù không phải là ca khúc nổi tiếng nhất của boygroup nhà Big Hit, nhưng Danger lại có vai trò quan trọng trong hành trình đưa tên tuổi của nhóm đến với khán giả quốc tế.

Những bí mật ít người biết về Danger - sáng tác để đời mà Thanh Bùi dành tặng riêng BTS-2

Dưới đây là những bí mật cực hay ho về Danger – sáng tác để đời mà Thanh Bùi dành riêng cho 7 chàng trai BTS, mà có lẽ ngay cả những fan kì cựu của nhóm nam đình đám này chưa hẳn đã biết hết.


15 phút là khoảng thời gian Thanh Bùi dùng để sáng tác ca khúc này ngay sau khi nhận được lời mời từ phía Big Hit thông qua người quản lý của anh tại nước ngoài.

Những bí mật ít người biết về Danger - sáng tác để đời mà Thanh Bùi dành tặng riêng BTS-3
"Danger" được lựa chọn là ca khúc chủ đề nằm trong album đầu tay của BTS mang tên "Dark & Wild".


Ngay sau khi ra mắt, ca khúc nhanh chóng gây bão khắp châu Á. Điều này đã thúc đẩy Thanh Bùi và BTS tiếp tục bắt tay thực hiện một phiên bản kết hợp tiếng Anh và Hàn, phát hành song song ở cả 2 thị trường Hàn - Việt.

Những bí mật ít người biết về Danger - sáng tác để đời mà Thanh Bùi dành tặng riêng BTS-4
Thanh Bùi hỏi BTS có thể hát một đoạn bằng tiếng Việt không và họ đồng ý ngay lập tức. Thời điểm đó, boygroup xứ Hàn còn muốn đến nhà Thanh Bùi, tìm hiểu văn hóa Việt Nam vì tiếng Việt rất khó. Tuy nhiên Thanh Bùi không đem tiếng Việt vào sáng tác của mình, vì như vậy sẽ làm mất tính quốc tế của bài hát. Thay vào đó phiên bản tiếng Anh đã thành công vang dội không những ở Việt Nam, Hàn Quốc mà còn nhận được sự ủng hộ lớn của cộng đồng quốc tế.


Cuộc thi "Danger cover" trở thành trend thu hút đông đảo giới trẻ Vpop cũng như Kpop tham gia viết lời Việt và cover vào thời điểm đó. Dĩ nhiên ngoài giải thưởng chính, bản cover chiến thắng đã được BTS hát lại.

Những bí mật ít người biết về Danger - sáng tác để đời mà Thanh Bùi dành tặng riêng BTS-5
Chính BTS thừa nhận line hát của Thanh Bùi là phần hấp dẫn nhất trong bản remix của Danger. "Những phần mới bằng tiếng Anh đã làm bài hát trở nên thu hút hơn so với bản gốc. Và đó là những gì chúng tôi mong đợi từ một bản remix, một điều gì đó rất mới và rất đặc biệt" - phía BTS cho hay.

Ở thời điểm hiện tại, BTS đã trở thành những ngôi sao nổi tiếng toàn cầu với những thành tích và giải thưởng danh giá khó nhóm nhạc nào vượt qua nổi. Tuy độ phủ sóng của Danger không thể so sánh với những hit mới của BTS như: DNA, Idol, Fake Love hay Boy With Luv,... tuy nhiên, nó vẫn đóng vai trò tiên phong giúp tên tuổi của "gà" Big Hit đến gần với công chúng Hàn - Việt những ngày đầu nhóm debut. 

Những bí mật ít người biết về Danger - sáng tác để đời mà Thanh Bùi dành tặng riêng BTS-6

F.T
Theo Vietnamnet


BTS Vpop Kpop Thanh Bùi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao