Những bộ cánh gây ồn ào vì nghi vấn đạo nhái của nhà thiết kế Việt

Lê Thanh Hòa, Lâm Gia Khang, Lý Quí Khánh... đều là những cái tên từng vướng nghi vấn sao chép mẫu thiết kế của nhà mốt quốc tế.

Những bộ cánh gây ồn ào vì nghi vấn đạo nhái của nhà thiết kế Việt-1
Hôm 20/5, bộ đầm diễn viên Vũ Ngọc Anh mặc khi tham dự sự kiện Cannes 2017 được chú ý trở lại sau khi nhà mốt Alexis Mabille tố là sản phẩm đạo nhái từ một mẫu thiết kế cao cấp của họ. Alexis Mabille cho rằng đây là việc làm "đáng xấu hổ" và trực tiếp gắn thẻ tài khoản mạng xã hội của chính Ngọc Anh cùng nhà thiết kế Lê Thanh Hòa. Trước sự việc ồn ào này, nhà thiết kế Việt chọn cách im lặng, không lên tiếng. Nhiều khán giả cho rằng hai bộ cánh có nhiều điểm tương đồng. Ảnh: NVCC, Alexis Mabille. 

Những bộ cánh gây ồn ào vì nghi vấn đạo nhái của nhà thiết kế Việt-2
Trước đó, một số thiết kế khác của Lê Thanh Hòa cũng vướng nghi vấn đạo nhái. Bộ đầm Chi Pu mặc vào năm 2018 bị nhận xét giống 90% chiếc váy hiệu Marchesa mà siêu mẫu Heidi Klum diện trên thảm đỏ Oscar 2016. Từ chất liệu, cho đến kiểu dáng lệch vai, chi tiết cut-out đều giống, chỉ khác màu sắc. Ảnh: NVCC, Getty.   

Những bộ cánh gây ồn ào vì nghi vấn đạo nhái của nhà thiết kế Việt-3
Bộ đầm đỏ do Hoa hậu Phạm Hương mặc bị giới mộ điệu mang ra so sánh với thiết kế thuộc bộ sưu tập xuân hè 2018 của thương hiệu Ralph and Russo. Không thể phủ nhận sự đồng điệu cả về chất liệu vải bóng, lẫn style tay áo bất đối xứng. Ảnh: NVCC, Ralph and Russo. 

Những bộ cánh gây ồn ào vì nghi vấn đạo nhái của nhà thiết kế Việt-4
Mới đây, một thiết kế trong bộ sưu tập của Lâm Gia Khang (do Khánh Linh trình diễn), được cho là lấy ý tưởng từ chiếc váy phom rộng, cổ khoét sâu chữ V thuộc bộ sưu tập thu đông 2017/2018 của nhà mốt Valentino. Ảnh: Instagram. 

Những bộ cánh gây ồn ào vì nghi vấn đạo nhái của nhà thiết kế Việt-5
Nhà thiết kế Lý Quí Khánh không ít lần bị tố bắt chước ý tưởng, một trong số đó là chiếc váy ánh kim anh thiết kế riêng cho ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Phần vai phồng quá khổ cùng phom dáng ôm sát cơ thể bị cho là học hỏi từ thiết kế trên sàn diễn thu đông 2017 của nhà mốt Stephane Rolland. Song, Lý Quí Khánh khẳng định anh không đạo nhái, trang phục tay phồng là đặc trưng lâu nay của giọng ca Em muốn anh đưa em về.

Những bộ cánh gây ồn ào vì nghi vấn đạo nhái của nhà thiết kế Việt-6
Dù không giống hoàn toàn về kiểu dáng, bộ đầm Kỳ Duyên mặc vẫn bị giới mộ điệu cho rằng lấy cảm hứng từ thiết kế của nhà mốt Stephane Rolland. Đó là chi tiết cổ áo uốn lượn, màu vàng ánh kim, đắp vải xuyên thấu gợi cảm. Ảnh: Instagram. 

Những bộ cánh gây ồn ào vì nghi vấn đạo nhái của nhà thiết kế Việt-7
Hoa hậu H'Hen Niê từng vướng lùm xùm mặc váy nhái nhà mốt quốc tế. Bộ đầm nhung của nhà thiết kế Lưu Ngọc Kim Khanh có nhiều điểm tương đồng với một mẫu thiết kế thuộc bộ sưu tập thu 2018 của nhà mốt Versace. Tuy không giống 100%, ba điểm tương tự rõ nét của hai trang phục này là chất liệu (nhung), chi tiết khoét ngực để lộ bra bằng kim loại và chi tiết dây thắt nút ở bên eo.

Theo Zing


NTK Lâm Gia Khang lâm gia khang NTK Lý Quí Khánh NTK Lê Thanh Hòa váy nhái

Tin tức mới nhất