Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ khiến dân tình 'mất ăn mất ngủ'

Một trong những điểm thu hút "mọt phim" Hoa ngữ là yếu tố kĩ xảo đẹp, nội dung độc lạ cộng thêm dàn diễn viên trai xinh gái đẹp đã đưa người xem vào thế giới kì ảo có một không hai.

Bạch Phát Vương Phi

Phim Bạch Phát Vương Phi, tên mới Bạch Phát - Princess Silver là câu chuyện tình “ngược tâm” kể về cuộc đời của Trưởng công chúa xứ Tây Khải là Dung Lạc (do Trương Tuyết Nghênh đóng).

Tưởng chừng với ngôi vị công chúa, Dung Lạc sẽ có được vị lang quân như ý, nhưng nào ngờ, cô lại trở thành “nạn nhân” của một mối lương duyên không tình yêu. Dung Lạc được gả cho hoàng tử Bắc Lâm là Vô Ưu (do Lý Trị Đình đóng) để giữ gìn mối bang giao giữa hai nước.

Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ khiến dân tình mất ăn mất ngủ-1

Vô Ưu vốn là con trai được hoàng đế yêu thích nhất, nhưng vì chàng chứng kiến mẫu phi chết dưới tay cha mà sinh lòng căm hận ông và hoàng thất. Từ đó, anh trở thành vị hoàng tử Vô Ưu - vốn là người “vô pháp vô thiên”, không quan tâm đến chính sự cũng chẳng để tâm đến mỹ nhân.

Cũng như Dung Lạc, Vô Ưu không đồng ý về hôn sự này nên anh đã bỏ mặc cô ngay từ ngày đầu tiên đặt chân đến vương phủ.

Vì danh dự của bản thân, Dung Lạc quyết tâm trong vòng ba tháng sẽ khiến Vô Ưu đồng ý đón cô về phủ làm Vương phi. Ở nơi đất khách quê người, không chốn dung thân, Dung Lạc “bất đắc dĩ” trở thành Mạn Yêu - một cô chủ quán trà. Và trong thời gian này, cô cũng bí mật tìm kiếm kỳ thư trị thế bị thất lạc của Tần Gia.

Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ khiến dân tình mất ăn mất ngủ-2

Cuối cùng, sau bao lần chạm mặt gây thù chuốc oán, Vô Ưu và Mạn Yêu đã biến thù thành bạn. Không cần biết thân phận thật sự của Mạn Yêu là ai, anh chàng “vô pháp vô thiên” Vô Ưu bắt đầu đem lòng yêu mến mỹ nhân Dung Lạc.

Thế nhưng, chuyện tình của họ chưa thành, Dung Tề - anh trai của Dung Lạc lại đem gả cô cho Bắc Lâm đại tướng quân Phó Trù (do Kinh Siêu đóng). Phó Trù trước khi trở thành đại tướng quân danh trấn thiên hạ, anh chỉ là một tướng sĩ vô danh luôn mang trong mình mối thù sâu nặng với cả hoàng tộc, đặc biệt là Vô Ưu.

Anh và Dung Lạc tuy đã làm lễ bái đường nhưng thực tế mối quan hệ đó chỉ là hữu danh vô thực. Sau nhiều chuyện xảy ra, Vô Ưu mới phát hiện Mạn Yêu chính là Dung Lạc, cũng là nữ nhi còn sót lại của Tần Gia, còn Phó Trù là em ruột của mình.

Bạch Phát Vương Phi là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Với cốt truyện hấp dẫn, kịch tính, Bạch Phát Vương Phi vẫn là một trong những siêu phẩm cổ trang chuyển thể được khán giả yêu thích trong năm 2019.

Thính Tuyết Lâu

Thính Tuyết Lâu của tác giả Thương Nguyệt là một hệ liệt tiểu thuyết kiếm hiệp, gồm 3 quyển Huyết Vi, Hộ Hoa Linh và Hoang Nguyên Tuyết. Truyện kể về số phận của rất nhiều mảnh đời trong Thính Tuyết Lâu hoặc có liên quan đến Thính Tuyết Lâu: một tổ chức giết người, đứng đầu là lâu chủ Tiêu Ức Tình với mục tiêu thống nhất giang hồ và trả thù nhà.

Truyện thiên về tả “tình” hơn tả “hiệp”. Xuyên suốt bộ truyện là một màu sắc u ám, một bầu không khí ngột ngạt và bế tắc như chính số phận của mỗi nhân vật, để rồi kết thúc là cảm giác đau thương, tiếc nuối.

Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ khiến dân tình mất ăn mất ngủ-3

Giữ “rừng” nam thanh nữ tú của Đại Lục như: Tần Tuấn Kiệt, Viên Băng Nghiên, Hàn Thừa Vũ, Lâm Canh Tân, Viên Lễ Lâm thì sự xuất hiện của nữ diễn viên gạo cội của nhà đài xứ Cảng Tuyên Huyên đã khiến người hâm mộ xôn xao. “Thần thái” không chê vào đâu được của “đại boss” phản diện Hoa Liên chẳng những lôi cuốn mà còn hút hồn người khác.

Chia sẻ về vai phản diện trong Thính Tuyết Lâu lần này, Tuyên Huyên cho biết cô rất thích đóng phim ở Đại Lục vì độ linh hoạt và đa dạng với rất nhiều dự án và cơ hội khác nhau, cho bản thân lựa chọn. Đạo diễn thường không chỉ yêu cầu đơn thuần vào vẻ bề ngoài, mà độ thách thức và cạnh tranh rất cao.

Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ khiến dân tình mất ăn mất ngủ-4

Phim Thính Tuyết Lâu do Chung Quân Diễm làm tổng giám chế, đạo diễn Doãn Đào, dàn diễn viên chính gồm có Tần Tuấn Kiệt, Viên Băng Nghiên, Hàn Thừa Vũ, Viên Lễ Lâm, Lâm Nguyên, Triệu Đông Trạch, Trương Thiên Dương, Bạch Chú,.. Phim Thính Tuyết Lâu thuộc thể loại truyền kỳ, võ hiệp, lãng mạn.

Hương Mật Tựa Khói Sương

Hương Mật Tựa Khói Sương là một dự án chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Điện Tuyến. Đây là một tác phẩm đã nằm trong danh sách những cuốn truyện có sức ảnh hưởng nhất của Trung Quốc trong một thời gian dài.

Bộ phim lấy bối cảnh là thế giới thần tiên, xoay quanh cuộc đời của nữ chính Cẩm Mịch. Cẩm Mịch là một quả bồ đào tinh tu luyện hơn 4000 năm. Nàng vốn là con gái của Hoa Thần đời trước, nhưng vì không muốn con gái phải chịu đau khổ vì tình, Hoa Thần đã cho Cẩm Mịch dùng thuốc tuyệt tình (vẫn đan).

Tác dụng của vẫn đan khiến nàng trải qua 4000 năm vô lo vô nghĩ nhưng lại đầy cô đơn, những tưởng không bao giờ có thể gặp được thiên duyên tiền định của mình.

Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ khiến dân tình mất ăn mất ngủ-5

Sau khi tu luyện trở thành tiên nữ, Cẩm Mịch vẫn là một tiên tử trong sáng, thiên chân với vẻ ngoài có mê lực thần kỳ khiến cả Dạ Thần Nhuận Ngọc và Hỏa Thần Húc Phượng (Đặng Luân) đều say đắm.

Tuy nhiên người đưa Cẩm Mịch đi từ vị ngọt đến vị đắng của tình yêu lại là Hỏa Thần Húc Phượng. Câu chuyện tình của hai người trải qua những khó khăn, trầm loạn của Hoa giới nhưng cho đến khi mọi thứ đã muộn thì Cẩm Mịch mới phát hiện ra tình cảm của mình.

Diễn xuất cá nhân cực tốt, cộng thêm những màn tương tác cực kỳ ăn ý, câu chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng không kém phần thương tâm của Húc Phượng (Đặng Luân) và Cẩm Mịch (Dương Tử) khiến không ít fan hâm mộ phải đổ gục.

Đây cũng chính là lý do khiến cả hai tăng lượng “fan couple” đáng kế, nhiều khán giả đã không ngần ngại “đẩy thuyền” cho cặp đôi “tiên đồng ngọc nữ” này từ phim ảnh cho đến cuộc đời thực bên ngoài.

Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ khiến dân tình mất ăn mất ngủ-6

Không khác gì Đặng Luân và Dương Tử, dù chỉ là nam thứ nhưng La Vân Hi cũng xuất sắc không kém khi thể hiện quá tròn vai thậm chí là vượt xa mong đợi khi hóa thân thành một Nhuận Ngọc mệnh khổ, si tình.

Diễn xuất của La Vân Hi được khán giả không tiếc lời khen tặng: "Khi anh khóc, chúng tôi cũng phải đau lòng theo, khi anh đau lòng, tim gan chúng tôi cũng tan nát không còn gì. Còn mỗi khi anh cười, nụ cười ấy như mùa xuân về với thiếu nữ, ấm áp và ngọt ngào biết mấy".

Ngoài dàn diễn viên nổi tiếng, bộ phim còn gây chú ý với khán giả nhờ vào việc được đầu tư kĩ xảo hiện đại, đẹp mắt. Hương Mật Tựa Khói Sương được chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất giúp cho khung cảnh, không hề làm qua loa, hoặc sử dụng “kỹ xảo 3 xu”, các chuyển động của nhân vật trở nên chân thực, đầy cuốn hút.

Đây cũng là một yếu tố quan trọng góp vào sự thành công của bộ phim.

Phượng Dịch

Phượng Dịch khai máy ngày 15/04/2018 tại phim trường Hoành Điếm, là bộ phim tình cảm cổ trang do Tencent Penguin Pictures cùng công ty TNHH Thượng Hải Drama Apple phối hợp sản xuất.

Phượng Dịch là bộ phim lịch sử cổ trang kể về cuộc đời của nàng Diệp Ngưng Chi, phim do các diễn viên Lê Diệu Tường, Hà Hoằng San, Từ Chính Khê, Tào Hi Văn đóng chính.

Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ khiến dân tình mất ăn mất ngủ-7

Phim lấy bối cảnh vào những năm Đông Lương của thời xưa, nàng Diệp Ngưng Chi (Hà Hoằng San) may mắn được đi theo đoàn tạp kỹ có tiếng để vào cung biểu diễn ở buổi thọ yến linh đình và trang trọng của Hoàng thái hậu.

Chẳng ngờ, Diệp Ngưng Chi bất hạnh bị Trưởng công chúa ra tay hãm hại, trong cái rủi có cái may, nàng được đệ nhất mưu sĩ có tên Ngụy Quảng (Từ Chính Khê) kịp thời ra tay cứu giúp.

Từ đó, cô gái ngây thơ Diệp Ngưng Chi cứ vấn vương lưu luyến và mãi không thể nào quên được ân nhân cứu mạng Ngụy đại nhân. Để rồi sau đó hai năm, chính cô gái thường dân Diệp Ngưng Chi đã quay trở lại hoàng cung lần thứ hai trong thân phận là cung nữ của Đương kim Hoàng hậu (Tào Hi Văn).

Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ khiến dân tình mất ăn mất ngủ-8

Nhờ bằng trí tuệ và dũng khí trời cho, Diệp Ngưng Chi đã chiến đấu vì tầng lớp nhân dân cùng khổ, chống lại cường quyền. Nàng khuấy động và tạo thành một phong trào trong hậu cung, khiến chính hoàng hậu cũng phải cảm động với tấm chân tình ấy.

Tuy vậy, dù túc trí đa mưu, Diệp Ngưng Chi cũng không tránh khỏi bị hoàng đế dồn ép, kẻ địch tứ phía, nhiều mâu thuẫn chốn hậu cung.

Cùng lúc ấy, vị Trưởng công chúa gian xảo đang có ý định quay lại ngôi vị năm nào, Diệp Ngưng Chi vô tình bị cuốn vào vòng xoay tranh quyền đoạt thế hỗn loạn. Nàng nhờ có Ngụy Quảng đại nhân giúp đỡ mà xông pha gian khó, đập tan âm mưu của kẻ thù đồng thời đẩy lùi quốc nạn.

Từ một cung nữ thân phận thấp hèn, cuối cùng Diệp Ngưng Chi đã trở thành Hiền Phi trí tuệ nhân hậu để đời, được dân gian lưu truyền ca tụng và tìm được tình yêu viên mãn cả đời không hối tiếc.

Hoàng hậu Phù Dao

Hoàng hậu Phù Dao là bộ phim bom tấn truyền hình “làm mưa làm gió” mùa hè 2018, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng của làng điện ảnh Hoa ngữ như: Dương Mịch, Nguyễn Kinh Thiên, Cao Vỹ Quang, Lưu Dịch Quân, Vương Kình Tông...

Hoàng hậu Phù Dao là hành trình thu thập mật lệnh năm châu đầy gian nan, nhiều thử thách của Phù Dao – cô gái chỉ thuộc tầng lớp thấp nhất, bị khinh miệt nhất của phái Huyền Nguyên kiếm phái.

Không ai biết rằng, thiếu nữ Phù Dao bướng bỉnh đó lại mang trong mình sinh mệnh đế vương, được người đời ca tụng là công chúa ngậm sen vàng chào đời. Nàng vốn là con gái của trưởng công chúa Phượng Kỳ nước Toàn Cơ nhưng bị người hãm hại, mất trí nhớ rồi lưu lại tới Huyền Nguyên kiếm phái, làm công việc hạ đẳng nhất.

Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ khiến dân tình mất ăn mất ngủ-9

Trong hành trình đi tìm mật lệnh năm châu, Phù Dao tình cờ gặp thái tử Trưởng Tôn Vô Cực của nước Vô Cực. Trải qua nhiều gian nan, thử thách, hai người mới nhận ra tấm chân tình của đối phương, rồi cùng nắm tay đập tan mưu đồ soán vị của Nhiếp chính vương nước Thái Uyên, dẹp loạn giặc phương Nam xâm lược nước Vô Cực và liên thủ với Liệt vương Chiến Bắc Dã của nước Thiên Sát để đoạt lại vương quyền.

Sau thành công của vai Bạch Thiển trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, Dương Mịch là cái tên bảo chứng cho sự thành công của dòng phim cổ trang. Đặc biệt, một trong những phân cảnh thu hút khán giả chính là “cảnh nóng” đầy mê hoặc giữa Dương Mịch và Nguyễn Kinh Thiên.

Diên Hy Công Lược và Như Ý Truyện

Nói đến dòng phim cổ trang cung đấu, thì không thể không nhắc đến bộ đôi Diên Hi Công LượcNhư Ý Truyện, đây là hai bộ phim đã từng làm mưa làm gió với những tín đồ mê phim cung đấu trong những năm gần đây.

Cả hai bộ phim đều lấy bối cảnh những năm đầu thời Càn Long đế nhà Thanh với nhiều câu chuyện xung đột trong chốn hậu cung. Nếu như Diên Hi Công Lược xoáy sâu vào câu chuyện của thiếu nữ Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) nhập cung làm cung nữ, và bị cuốn vào câu chuyện sóng gió tàn khóc nơi cung đình, thì Hậu Cung Như Ý Truyện kể về cuộc đời đầy sóng gió của Kế Hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp thị của Càn Long Đế, được lấy tên là Như Ý.

Cái kết của Kế Hoàng hậu trên thực tế là một vấn đề gây tranh cãi trong lịch sử nhà Thanh, và Lưu Liễm Tử đã dựa theo những ghi chép lịch sử và ngòi bút tưởng tượng của mình để tái hiện về cuộc đời, những vinh quang và tủi nhục trong cuộc sống thâm cung của nhân vật Như Ý, qua đó cũng thể hiện sự cảm thông và thương tiếc cho cuộc đời của Kế Hoàng hậu.

Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ khiến dân tình mất ăn mất ngủ-10

Trong phim Diên Hi Công Lược và theo lịch sử, Ngụy Anh Lạc là người có nội tâm hơi tiêu cực và tăm tối, nhưng sống rất sòng phẳng. Từ một cung nữ bình thường, Ngụy Anh Lạc trở thành người được Phú Sát Hoàng hậu yêu quý nhất.

Rồi cô từng bước từng bước đi vào hậu cung, trở thành Lệnh Ý Hoàng quý phi, hồng nhan tri kỷ bên cạnh Càn Long, giúp cho Đại Thanh đạt được thời thái bình thịnh thế sau 20 năm vào cung, vị trí cao đối với một người có xuất thân hèn mọn như cô.

Trái ngược với cái kết “happy ending” của Diên Hi Công Lược, Hậu Cung Như Ý Truyện đã khiến người xem không tránh khỏi cảm xúc đượm buồn, day dứt khi nhân vật Như Ý cắt tóc đoạn tuyệt với mối tình “thanh mai trúc mã” của mình.

Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ khiến dân tình mất ăn mất ngủ-11

Nội dung Như Ý Truyện được chắp bút bởi nhà văn kiêm biên kịch Lưu Liễm Tử, "mẹ đẻ" của siêu phẩm cung đấu Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, được xem là phần trước của Như Ý Truyện.

Trước khi bộ phim ra đời, tiểu thuyết cùng tên của Lưu Liễm Tử đã trở nên nổi tiếng và quen thuộc với người hâm mộ. Tuy nhiên nội dung tiểu thuyết được thay đổi khá nhiều khi được cải biên thành phim, nhiều tình tiết tàn nhẫn, ác độc được lược bớt.

Đặc biệt, sự thay đổi trong cách xây dựng nhân vật Như Ý cùng với cái kết khác với nguyên tác đã gây nhiều bất ngờ với người xem.

Dương Tử
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-bo-phim-co-trang-hoa-ngu-duoc-yeu-thich-n-190376.html

Diên Hi Công Lược phim cổ trang hậu cung như ý truyện

Tin tức mới nhất