Những bộ phim Hàn lãng mạn kinh điển không thể không xem

Các tác phẩm dưới đây sẽ khiến các "mọt phim" đắm chìm trong những cung bậc cảm xúc của tình yêu.

My Sassy Girl - Cô Nàng Ngổ Ngáo (2001)

Những bộ phim Hàn lãng mạn kinh điển không thể không xem-1

Ra mắt khán giả năm 2001 với sự tham gia của “mợ chảnh” Jeon Ji Hyun và Cha Tae- Hyun. My Sassy Girl - Cô Nàng Ngổ Ngáo được xem là một trong những tác phẩm hài - lãng mạn kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc, đồng thời được nhiều quốc gia mua bản quyền làm lại.

Dựa trên câu chuyện có thật được chia sẻ trên Internet, phim xoay quanh cuộc gặp gỡ giữa Kyun Woo, chàng sinh viên chủ nghĩa YOLO, chỉ sống cho hôm nay, không có mục tiêu cho tương lai, vô tình gặp gỡ một cô gái ngổ ngáo xinh đẹp không tên. Cô nàng say mèm và ngất gục trên tàu điện ngầm. Kyun Woo giúp đỡ và mang cô vào nhà nghỉ. Nào ngờ, tưởng Kyun Woo có ý đồ xấu, người ta bắt anh chàng lại. Trải qua hàng loạt diễn biến, Kyun Woo nhận ra cô chính là người con gái mà trái tim anh thuộc về. 

The Classic - Cổ Điển (2003)

Hiện tượng phòng vé Hàn Quốc năm 2003 - The Classic (Cổ Điển) là câu chuyện tình yêu đan xen qua lại giữa hai thế hệ, vừa cổ điển lãng mạn, lại vừa trong trẻo tươi sáng. Ji Hye - do Son Ye Jin thủ vai, được cô bạn thân của mình nhờ viết thư tình để gửi cho anh chàng Sang Min (Jo In Sung) điển trai khóa trên.

Những bộ phim Hàn lãng mạn kinh điển không thể không xem-2

Trớ trêu thay, dần dần chính Ji Hye cũng bắt đầu nảy sinh tình cảm với Sang Min. Trong một lần dọn nhà, Ji Hye phát hiện ra chiếc hộp nhỏ chất đầy những bức thư tình của mẹ mình và khám phá ra mối tình của bà thời son trẻ.

Và từ đây, người xem được hòa mình vào câu chuyện tình yêu song song của quá khứ và hiện tại đầy ngọt ngào, đáng yêu nhưng cũng không tránh khỏi sóng gió của hai nhân vật. 

The Classic như một bản giao hưởng nhẹ nhàng du dương đầy sắc màu nhưng vô cùng cảm xúc, sâu lắng chạm vào trái tim khán giả.

A Werewolf Boy - Sói (2012)

Năm 2012, A Werewolf Boy ra mắt tại Hàn Quốc và ngay lập tức trở thành cơn sốt tại phòng vé. Không lấy đề tài hành động hay kinh dị như nhiều bộ phim Hollywood đình đám cùng chủ đề, A Werewolf Boy là câu chuyện tình của chàng người sói (Song Joong Ki) và cô bé Su Ni (Park Bo Young).

Những bộ phim Hàn lãng mạn kinh điển không thể không xem-3

Gia đình Su Ni tình cờ phát hiện ra một cậu bé kỳ lạ với lối sống hoang dã, không biết nói tiếng người nên đã đưa về và cưu mang cậu như con cái trong nhà. Dần dần, cô bé Su Ni bị thu hút bởi vẻ ngây thơ có phần hoang dại của chàng người sói (được đặt tên là Cheol Soo), rồi giúp cậu hòa nhập với cuộc sống. Nhưng biến cố xảy ra buộc Cheol Soo hiện nguyên hình thành sói. 

Những bộ phim Hàn lãng mạn kinh điển không thể không xem-4

A Werewolf Boy thành công vang dội với loạt thành tích ấn tượng gồm: cán mốc 1 triệu vé chỉ sau 5 ngày; doanh thu đạt mốc 3,6 triệu đô sau 12 ngày; cán mốc 4.120.000 vé sau 15 ngày, trở thành một trong những bộ phim điện ảnh thành công nhất mọi thời đại. 

Ditto - Thanh  Âm Tình Đầu (2022)

Ra mắt cuối năm 2022, Ditto (tựa Việt: Thanh Âm Tình Đầu) là tác phẩm remake từ bộ phim cùng tên rất nổi tiếng trong những năm đầu thế kỷ 21, ngay lập tức tạo nên cơn sốt lớn tại phòng vé xứ kim chi, thiết lập những kỷ lục cho thể loại phim tình cảm lãng mạn. 

Những bộ phim Hàn lãng mạn kinh điển không thể không xem-5

Ditto kể về câu chuyện của hai sinh viên trường Đại học Hàn Quốc, một người sống tại năm 1999, một người sống tại năm 2022. Kim Yong - sinh viên khoa Cơ khí niên khóa 1995 và Kim Mu Nee, sinh viên khoa Văn học niên khóa 2021 tình cờ liên lạc được với nhau thông qua một máy điện đàm cũ HAM.

Dần dần, giữa cả hai nảy sinh một mối liên kết đặc biệt, nơi họ cùng trải lòng về tình bạn, tình yêu. Thế nhưng, khi những bí mật trong khoảng cách 20 năm cách biệt của họ được hé lộ, Yong và Mu Nee phải đối mặt với những cảm xúc rối ren, dằn vặt chưa từng trải qua trong cuộc đời…

Những bộ phim Hàn lãng mạn kinh điển không thể không xem-6

Phim quy tụ dàn sao trẻ triển vọng bậc nhất màn ảnh Hàn Quốc như: diễn viên tài năng Yeo Jin Goo, người quen mặt với khán giả Việt qua các bộ phim nổi tiếng như The Moon Embracing The Sun, Hotel Del Luna; Cho Yi Hyun, nữ diễn viên của Hospital Playlist và series Netflix All of Us are Dead; nam phụ đẹp trai si tình Na In Woo, chàng thế tử Bae In Hyuk, Kim Hye Yoon của Extraordinary You, Snowdrop,...   

Ra rạp tại Việt Nam vào mùa Valentine năm 2023, Ditto sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời, khiến khán giả say đắm trong những cảm xúc ngọt ngào, tươi đẹp của tình yêu, của những năm tháng thanh xuân đẹp nhất.

Anh Anh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-bo-phim-han-lang-man-kinh-dien-khong-the-khong-xem-n-333980.html

Son Ye Jin Jeon Ji Hyun Song Joong Ki

Tin tức mới nhất