Những bộ phim về sức mạnh ý chí của con người ai cũng nên xem một lần

Có những bộ phim khiến ta khóc, khiến ta cười, thậm chí thay đổi cuộc sống và truyền cảm hứng để chúng ta dũng cảm theo đuổi những gì con tim mình thực sự khao khát theo cách khó có thể ngờ đến. Dưới đây là những bộ phim như vậy.

127 Hours

Những bộ phim về sức mạnh ý chí của con người ai cũng nên xem một lần-1

127 Hours (Tựa Tiếng Việt: 127 Giờ) của đạo diễn Danny Boyle ra mắt năm 2010, và mang về 6 đề cử Oscar, trong đó có Phim xuất sắc, Nam chính xuất sắc và Kịch bản xuất sắc. 

Phim tái hiện câu chuyện có thật về hành trình gay cấn của nhà leo núi nổi tiếng người Mỹ Aron Ralston. Trên chuyến đi khám phá hẻm núi huyền thoại John Canyon, Aron bị rơi vào hố sâu, cánh tay anh bị mắc kẹt bởi một khối đá đá lớn chèn chặt vào vách núi.

Sau 127 giờ vật lộn giữa sự sống và cái chết, cạn kiệt đồ ăn và nước uống, cuối cùng với ý chí sinh tồn mạnh mẽ, Aron tự cắt đứt phần dưới cánh tay bằng một con dao cùn và cứu lấy cuộc sống của mình. 

Life Of Pi

Những bộ phim về sức mạnh ý chí của con người ai cũng nên xem một lần-2

Life Of Pi (Tựa Tiếng Việt: Cuộc đời của Pi) là bộ phim phiêu lưu, tâm lý, được biên kịch David Magee chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Yann Martel và được nhà làm phim tài ba Lý An đạo diễn.

Phim là cuộc chiến chống chọi với thiên nhiên và hành trình sinh tồn giữa Thái Bình Dương của cậu bé Ấn Độ 16 tuổi, tên là Piscine Molitor Patel, thường được mọi người gọi là Pi. 

Gia đình Pi di cư qua Canada sinh sống nhưng gặp nạn khi tàu đi đến vực Mariana. Pi là người sống sót duy nhất trên một chiếc xuồng cứu nạn cùng với con linh cẩu, ngựa vằn, đười ươi và con hổ Bengal trưởng thành tên là Richard Parker.

Con linh cẩu đã giết con ngựa vằn và con đười ươi, nhưng sau đó con hổ đã ăn thịt hết cả bốn con vật trên. Pi phải trải qua cuộc chiến sinh tồn với con hổ để tồn tại.

Cuộc đời của Pi là một câu chuyện của niềm hy vọng, tính kiên trì, không bao giờ bỏ cuộc thậm chí trong những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất. Cho dù giữa đại dương bao la, bão to, sóng lớn, cá voi hay hỗ dữ..., Pi không bao giờ từ bỏ hy vọng sống sót.

The Danish Girl

Những bộ phim về sức mạnh ý chí của con người ai cũng nên xem một lần-3

The Danish Girl (Tựa Tiếng Việt: Cô gái Đan Mạch) do đạo diễn Tom Hooper thực hiện kể câu chuyện có thật của Lili Elbe, một trong những người đầu tiên trên thế giới thực hiện phẫu thuật chuyển giới.

Thập niên 1920, tại Copenhagen (Đan Mạch) cặp vợ chồng họa sĩ trẻ Einar (Eddie Redmayne) và Gerda Wegener (Alicia Vikander) yêu nhau nồng nàn và tận hưởng những tháng ngày đầy hạnh phúc. Một buổi chiều, do bất ngờ gặp sự cố khiến kế hoạch thay đổi, Gerda đã đề nghị chồng đóng vai người mẫu để cô thực hiện bức vẽ.

Lần đầu tiên khoác lên mình bộ váy mềm mại, duyên dáng, chàng họa sĩ bỗng nhận ra một thế giới khác mà bản thân đích thực thuộc về. Cuối cùng, bất chấp mọi nguy hiểm, thậm chí là đe dọa đến tính mạng, Einar quyết tâm thực hiện ca phẫu thuật chuyển giới để trở thành Lili Elbe - con người thật của chính mình.

Cô Gái Đan Mạch gây ấn tượng với thông điệp mạnh mẽ: “Can đảm để là chính mình” đã làm thổn thức hàng triệu khán giả cũng như giới chuyên môn, mang về 3 đề cử Quả Cầu, 4 đề cử Oscar, trong đó một đề cử Nam chính xuất sắc cho Eddie Redmayne và chiến thắng ở hạng mục Nữ phụ xuất sắc cho Alicia Vikander. 

The Revenant 

Những bộ phim về sức mạnh ý chí của con người ai cũng nên xem một lần-4

The Revenant (tựa Tiếng Việt: Người Về Từ Cõi Chết) là câu chuyện đấu tranh sinh tồn của Hugh Glass - người thợ săn do nam tài tử Leonardo DiCaprio thủ vai.

Sau trận chiến đẫm máu với những người Mỹ bản địa, Hugh bị thương nặng và bị người bạn trung thành John Fitzgerald (Tom Hardy thủ vai) phản bội, tàn nhẫn bỏ lại trong khu vực núi tuyết. 

Hugh Glass phải làm tất cả mọi thứ để có thể tồn tại giữa cái lạnh tàn bạo, những động vật ăn thịt và chiến tranh với những bộ lạc nơi vùng núi hoang vu. Nhờ ý chí kiên cường, người thợ săn đã sống sót một cách kỳ diệu, một mình băng qua quãng đường dài hơn 3.000 dặm để trở về. 
 
The Aeronauts

Những bộ phim về sức mạnh ý chí của con người ai cũng nên xem một lần-5

The Aeronauts (tựa Tiếng Việt: Kẻ Du Hành Trên Mây) tái hiện sự kiện năm 1862, chuyến hành trình sinh tử trên khinh khí cầu vươn lên độ cao kỉ lục hơn 10,000 mét của nhà khoa học James Glaisher - do chủ nhân tượng vàng Oscar Eddie Redmayne thủ vai - cùng người cộng sự của mình. 

Là một nhà khoa học, thiên viên học, đồng thời cũng là người tiên phong trong lĩnh vực khí tượng học, James Glaisher nhận ra rằng khả năng dự đoán thời tiết giúp chuẩn bị cho lũ lụt, hạn hán, nạn đói… có thể thay đổi và cứu sống hàng triệu con người.

Khao khát khám phá bầu trời bao la ngoài kia, James Glaisher quyết tâm dấn thân vào cuộc hành trình sinh tử cùng Amelia Wren (Felicity Jones đóng) - nữ phi công điều khiển khinh khí cầu chuyên nghiệp hiếm hoi của Vương quốc Anh bấy giờ. 

Nhưng cái giá khi là kẻ tiên phong là gì? Thách thức nào đang chờ đợi những “kẻ du hành trên mây”? Phía trước có thực sự là bầu trời bao la họ khát khao tìm kiếm?

Khi ra mắt công chúng tại liên hoan phim Telluride tháng 8/2019 và liên hoan phim Toronto tháng 9/2019, The Aeronauts đã nhận vô số những lời khen ngợi từ giới chuyên môn về phong cách làm phim, nội dung phim và thông điệp mà bộ phim truyền tải.

Phim chính thức khởi chiếu từ ngày 6/12.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-bo-phim-ve-suc-manh-y-chi-cua-con-nguoi-n-204585.html

phim điện ảnh

Tin tức mới nhất