Những bức ảnh X-quang cơ thể shock chưa từng thấy

Đây là những trường hợp nuốt phải dị vật bất thường và kỳ lạ nhất, gây kinh ngạc cho các y bác sĩ, thậm chí là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Chỉ vì một số lý do chủ quan và khách quan mà những bệnh nhân này đã suýt mất đi tính mạng của mình. Nhưng may thay, qua những bức hình chụp X-quang, các bác sĩ đã phát hiện ra nguyên nhân gây ra cơn đau cho người bệnh.

Những bức ảnh X-quang cơ thể shock chưa từng thấy 1

Theo tạp chí Y học Anh Quốc, các bác sĩ đã tìm thấy tổng cộng 57 viên đạn chì nằm trong ruột già của một cậu bé 8 tuổi người Úc (giấu tên). Cậu bé cho biết, trước đó cậu đã ăn thịt ngỗng nhưng điều đáng nói ở đây là con ngỗng mà cậu ăn chính là con mà cậu dùng súng săn bắn được.

Những bức ảnh X-quang cơ thể shock chưa từng thấy 2

Vào giữa tháng 3/2013 vừa qua, chú chó săn giống Jack Russell có tên Jack Kelleher đã được đưa tới trạm thú y Manhattan, thành phố New York, Mỹ ngay sau khi hứng chí nuốt phải một túi tiền xu của chủ nhân. Bằng phương pháp nội soi, bụng của Jack Kelleher đã được giải phóng sau khi bác sĩ lôi ra hơn 100 đồng 4 và 5 xu. Được biết, sau ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng đồng hồ, tính mạng của chú chó đã được bảo toàn.

Những bức ảnh X-quang cơ thể shock chưa từng thấy 3

Hình ảnh đốm trắng sáng màu xuất hiện trong bức ảnh X-quang là các cục nam châm nằm trong hệ tiêu hóa. Các bác sĩ người Nga cho biết, đây là trường hợp nuốt phải dị vật của một bé trai giấu tên 16 tháng tuổi. Theo đó, cậu bé đã nuốt tổng cộng 42 cục nam châm trong khi bố mẹ không để mắt tới.

Những bức ảnh X-quang cơ thể shock chưa từng thấy 4

Để tránh khỏi tai nạn như trường hợp của bé gái 8 tháng tuổi dưới đây thì điều cần ghi nhớ của các ông bố bà mẹ có con nhỏ đó là: tránh để đồ vật nhỏ trong tầm tay của trẻ. Bức ảnh siêu âm vùng bụng cho thấy phần ruột non của bé đã bị sưng phồng lên. Sau khi xem xét, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để gắp bỏ quả bóng hút nước Water Balz ra khỏi vị trí hiểm hóc này. Trước đó, em bé đã vô tình nuốt phải món đồ chơi có kích thước chỉ nhỏ như viên bi. Nhưng do tính chất hút nước, chỉ sau 15 tiếng đồng hồ, quả bóng đã nở to ra hơn nhiều so với kích cỡ thật.


Những bức ảnh X-quang cơ thể shock chưa từng thấy 5

Một người phụ nữ 30 tuổi đã được "lưu danh" vào lịch sử y học khi đã liều mình nuốt chửng cả... một con dao thái thịt. Theo báo cáo của các bác sĩ làm việc tại Trường Đại học Y Emory, nữ bệnh nhân này đang cười "thả ga" thì bất ngờ con dao xuống và chui thẳng vào cổ họng của cô. Trường hợp tai nạn hiếm có này đã được Tạp chí Y học Anh Quốc ghi nhận vào năm 2012.

Những bức ảnh X-quang cơ thể shock chưa từng thấy 6

Trường hợp của em bé Payton Bushnell, 3 tuổi, sống tại bang Oregon, Mỹ là một trong số những trường hợp nuốt phải dị vật được y học ghi nhận. Sau 1 tuần nuốt phải đoạn dây xích nam châm, bố mẹ của Bushnell mới phát hiện ra sự biến đổi kỳ lạ ở cơ thể con gái. Các bác sĩ còn cho biết nếu ca phẫu thuật không được tiến hành khẩn cấp, cô bé sẽ tử vong vì các cục nam châm sẽ làm rách ruột non và dạ dày của cô bé.

Những bức ảnh X-quang cơ thể shock chưa từng thấy 7

Thật đáng thương cho con chó cái giống Bull Mastiff khi nó bị nuốt phải một... con dao bị lẫn trong miếng pho-mát sở trường. Nhưng thật may là con dao này lại không gây ra bất cứ vết thương nào trong thực quản cũng như dạ dày của Mastiff. Các bác sĩ thú y đã phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để loại bỏ dị vật ra ngay khỏi cơ thể của chú chó.

 Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất