Những bức thư tình bí mật hé lộ góc khuất của các vĩ nhân thế giới (P.1)

Những bức thư tình viết tay mở ra nhiều góc khuất trong cuộc sống riêng tư của các vĩ nhân - những người góp phần làm nên lịch sử thế giới. Ai là "bóng hồng" đằng sau những thiên tài này?

Trước kia, khi thời buổi công nghệ chưa phát triển, con người thường viết thư tay để thổ lộ tình cảm. Với nhiều người, những bức thư chan chứa tình cảm được gửi gắm qua mỗi con chữ là kỷ niệm không bao giờ phai nhạt dù cho thời gian có "bào mòn" đi nét mực. 

Với các bậc vĩ nhân, thư tình không chỉ đơn giản là một phần nội tâm của họ - nơi cất giấu đời sống riêng tư mà công chúng hầu như không thể biết tới. Sau khi họ qua đời, đây còn là di sản quý giá cho hậu thế.

Cùng khám phá bí mật về những bức thư tình của các thiên tài - những con người đã ghi dấu mình trong lịch sử thế giới!

Những người tình bí mật của nhà vật lý thiên tài Albert Einstein

 


Nhà vật lý thiên tài Albert Einstein, người phát triển thuyết tương đối.
 

Albert Einstein (1879 - 1955), một trong những nhà khoa học lỗi lạc nhất thế giới, được coi là "cha đẻ" của ngành vật lý hiện đại. Ông cũng là người khai sinh ra thuyết tương đối, giải thích về bản chất của lực hấp dẫn, đến nay lý thuyết này vẫn được sử dụng.

Ít ai ngờ rằng có rất nhiều "bóng hồng" xuất hiện trong cuộc đời của thiên tài này, không chỉ riêng gì hai người vợ của ông. Theo thông tin đăng tải trên tạp chí Listverse, trong một số bức thư Einstein gửi cho con gái riêng của vợ hai thì "6 người tình mà ông gần gũi đều chủ động tán tỉnh" ông.

Năm 1903, Einstein kết hôn với người vợ đầu, có với bà 3 đứa con và đến năm 1919 thì ly hôn. Sau đó ông tái hôn với người vợ thứ hai cũng chính là em họ ông. Khi đó, người vợ thứ đã có hai con gái riêng, nhưng đều lấy theo họ của Einstein và được ông yêu thương như con đẻ. Năm 1936, người vợ thứ qua đời vì bệnh tật.

Trong một lá thứ gửi cho con riêng của vợ thứ, Einstein đề cập đến những người tình của mình: "M. đã theo bố đến tận đây. Cô ấy điên cuồng tán tỉnh bố và bố không thể làm gì để ngăn cô ấy."

Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ tình cảm của ông với một trong số những người phụ nữ theo đuổi ông: "Bố thật sự bị thu hút bởi cô L., cô ấy khá tử tế và hoàn toàn vô hại."
 


"Nàng thơ" của nhà soạn nhạc vĩ đại Beethoven

Ludwig van Beethoven, thiên tài âm nhạc người Đức có công mở đường cho thời kỳ âm nhạc lãng mạn. Mặc dù cuộc đời của ông gắn liền với bệnh tật. Năm 30 tuổi, Beethoven bị khiếm thính hoàn toàn.

Vượt lên trên số phận nghiệt ngã, ông vẫn cho ra đời những tác phẩm kinh điển đóng góp vào kho tàng âm nhạc đồ sộ của thế giớ. Tiêu biểu phải kể đến những bản giao hưởng như Anh hùng ca, Đồng quê,... cùng các bản sonata được ông sáng tác trong những năm cuối đời.
 


Chân dung của nhà soạn nhạc vĩ đại Beethoven.
 

Đời sống riêng tư cũng như bệnh tật của nhà soạn nhạc vĩ đại này luôn là đề tài hấp dẫn học giả. Dù ông không kết hôn, nhưng người ta tin rằng có rất nhiều phụ nữ đi qua cuộc đời của Beethoven. Vậy ai là "nàng thơ" truyền cảm hứng cho nhà soạn nhạc cổ điển nổi tiếng nhất thế giới này?

Nhiều nghiên cứu cho biết sinh thời, Beethoven được nhiều phụ nữ ngưỡng mộ và theo đuổi. Trái tim ông lại dành tình yêu đơn phương mãnh liệt cho một cô học trò tên Theresa de Brunowick. Vẻ đẹp trẻ trung, ngọt ngào của Theresa đã truyền cảm hứng cho Beethoven sinh ra đứa con tinh thần chính là bản giao hưởng số 6 "Đồng quê".

Nhưng sau khi cầu hôn Theresa và bị cự tuyệt, nhiều ý kiến cho rằng bản "For Elise" của ông ra đời để dành tặng cho nàng Elise - chính là Theresa nhằm nói lên nỗi lòng của mình: tình yêu ông dành cho cô mãi mãi không thay đổi.

Bên cạnh đó, một nhà nghiên cứu âm nhạc người Đức cho rằng Beethoven dành tặng "For Elise" tới Elisabeth Roeckel. Đây là người tình trong mộng của nhà soạn nhạc tài ba. Bởi trong cuốn sách Beethoven in the eyes of his contemporaries (tạm dịch là Beethoven trong mắt những người cùng thời) có nhắc tới một phụ nữ tên Elisabeth Roeckel.

Đến nay, bí ẩn về "Nàng thơ Elise" của thiên tài âm nhạc này vẫn gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, hậu thế không quan trọng người phụ nữ bí ẩn đó là ai. Quan trọng là Ludwig van Beethoven đã để lại cho hậu thế bản nhạc trữ tình ngọt ngào, vừa mãnh liệt lại nhẹ nhàng, da diết.

Dưới đây là trích đoạn trong bức thư tình Beethoven viết cho nàng thơ được đăng trong tuyển tập "The 50 Greatest Love Letter of All Time" (tạm dịch là "50 bức thư tình hay nhất mọi thời đại"); trong đó ông gọi nàng là "người tình bất tử", "thiên thần của ta, cuộc sống của ta, tất cả của riêng ta":

"Thiên thần của ta, của riêng ta...

Tại sao nỗi đau này mãi quẩn quanh. Tình yêu của chúng ta liệu có thể kéo dài mãi mà không cần trải qua những hy sinh, đau thương không? Nàng có thay đổi được sự thật rằng nàng không phải trọn vẹn thuộc về ta, và ta cũng không thể có được trọn vẹn bản thân mình?

Chúa ơi! Hãy trông thiên nhiên tươi đẹp trong vẻ đẹp của nàng, và hãy để trái tim nàng nơi nó thuộc về - Tỉnh yêu chỉ cần vậy thôi, phải không?

Chúng ta sẽ còn gặp nhau nữa phải không?...

Trái tim ta còn muốn nói với nàng rất nhiều điều..."

Mời bạn đón đọc phần tiếp theo vào thứ 6, ngày 14/4/2017 trên 2sao.vn
 


VEO
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-buc-thu-tinh-bi-mat-he-lo-goc-khuat-cua-cac-vi-nhan-the-gioi-p1-n-116344.html

lịch sử thế giới thư tình nhân tình Tình yêu

Tin tức mới nhất