Những cảnh mưa huyền thoại trong phim Hàn, cảnh cuối hình như 'sai sai'

Phim Hàn Quốc luôn khai thác những khía cạnh lãng mạn trong cuộc sống, và những cơn mưa đôi khi được "tận dụng" như là "chất xúc tác" cho tình cảm của các nhân vật.

Không phải là đất nước của sự lãng mạn như Ý, Pháp, hay Thụy Điển..., nhưng Làn sóng Hallyu Hàn Quốc là nơi "sản sinh" ra những chuyện tình lãng mạn bậc nhất trên màn ảnh. Những biên kịch, đạo diễn xứ sở kim chi luôn khai thác những khía cạnh cảm xúc trong cuộc sống để đưa lên từng thước phim. Đặc biệt, những cơn mưa đôi khi xuất hiện như "chất xúc tác" trong mối quan hệ giữa các nhân vật.

LoveRain

Bộ phim Love Rain (Cơn Mưa Tình Yêu) như một bản ballad mùa Thu nhẹ nhàng, sâu lắng, chạm đến trái tim những người đam mê tình yêu lãng mạn. Không chỉ mang đến một câu chuyện tình yêu lãng mạn, những thước phim mở đầu còn đậm hơi thở và màu sắc cổ điển.

Câu chuyện bắt đầu bằng một lần vô tình lướt qua nhau trong khuôn viên trường đại học Hàn Quốc những năm thập niên 70 của In Ha (Jang Geun Suk) và Yoon Hee (Yoona). Ngay chính khoảnh khắc ấy, chàng sinh viên Mỹ Thuật tài hoa In Ha đã rơi vào biển tình của cô nàng dịu dàng học khoa Gia Đình Học Yoon Hee.

Những cảnh mưa huyền thoại trong phim Hàn, cảnh cuối hình như sai sai-1

Họ vô tình gặp nhau tại trường học, In Ha đã che ô cho Yoon Hee mặc bản thân đang phải dầm mưa ướt đẫm. In Ha nói rằng: 'Tình yêu cũng giống như một cơn mưa' và chính cơn mưa đó là lý do để hai người gặp lại và yêu nhau.

Những cảnh mưa huyền thoại trong phim Hàn, cảnh cuối hình như sai sai-2

I'm not a robot

Phim xoay quanh câu chuyện kì lạ giữa chàng trai hoàn hảo nhưng mắc bệnh dị ứng với con người Kim Min Kyu (Yoo Seung Ho) gặp và yêu cô gái Jo Ji Ah (Chae Soo Bin) mà anh chàng nhầm tưởng là robot. Khi Kim Min Kyu ra ngoài hẹn hò dĩ nhiên không thể thiếu được sự có mặt của robot Aji3 nhưng ở cạnh anh lúc này lại là cô nàng Jo Ji Ah đang giả làm robot. Nếu không có cô, chắc chắn anh sẽ lại tiếp tục lên cơn dị ứng và phá hỏng buổi hẹn hò với tình đầu.

Những cảnh mưa huyền thoại trong phim Hàn, cảnh cuối hình như sai sai-3

Những cảnh mưa huyền thoại trong phim Hàn, cảnh cuối hình như sai sai-4

Sau khi 'người tình trong mộng' ra về, Kim Min Kyu lập tức đi tìm Jo Ji Ah, anh bước đến che ô cho cô trong cơn mưa rào vừa ập xuống. Cô robot suýt nữa trượt chân ngã và khi được Kim Min Kyu đỡ lại, Jo Ji Ah như chợt nhận ra, nụ hôn chính là cho những lúc như thế này. Jo Ji Ah chủ động tiến tới và 'khóa môi' Kim Min Kyu giữa con phố tập nập.

Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi

Tên tiếng anh của bộ phim là Something In The Rain, đã gợi tưởng đến một câu chuyện tình lãng mạn nảy nở trong cơn mưa mùa đông giá lạnh. 'Chị đẹp' Yoon Jin Ah (Seo Ye Jin) và 'phi công' Seo Joon Hee (Jung Hae In) đã phải cảm nhận được cảm xúc ấm áp trong ngày lạnh giá đấy.

Một ngày mưa khi đang 'cưa cẩm' chị đẹp, Joon Hee nhanh chóng đi mua ô. Sau khi cầm trên tay hai chiếc ô chuẩn bị thanh toán, anh chàng chợt 'tỉnh ngộ' quyết định chỉ mua một chiếc. Như vậy mới có cớ 'sợ chị bị ướt' để đường hoàng kéo chị đi sát mình. Kể cả khi bị đẩy ra xa, Joon Hee rướn người nghiêng ô để che cho Jin Ah. Ngay cả đó là cậu em ít hơn 9 tuổi, sự ga lăng và tinh tế đã chiếm được trái tim của chị đẹp.

Những cảnh mưa huyền thoại trong phim Hàn, cảnh cuối hình như sai sai-5Những cảnh mưa huyền thoại trong phim Hàn, cảnh cuối hình như sai sai-6

18 Again

Hai cảnh huyền thoại trong bộ phim 18 Again đã giúp nam chính Lee Do Hyun có được biệt danh 'Hoàng tử mưa' của màn ảnh Hàn. Lee Do Hyun vào vai Hong Dae Young - cậu nam sinh 18 tuổi đẹp trai, giỏi bóng rổ nhưng từ bỏ cơ hội trở thành vận động viên vì người yêu mang bầu. Nhiều năm sau khi trở thành một 'ông chú' ngày ngày vật lộn để nuôi gia đình, Hong Dae Young bỗng nhiên quay về hình hài năm 18 tuổi, anh lấy tên Ko U Young để đi học tại trường của con mình.

Dù không sở hữu ngoại hình long lanh, nhưng Lee Do Hyun đặc biệt có duyên với những cảnh mưa, tạo nên khoảnh khắc mãn nhãn trên phim. Một phân cảnh mà chắc chắn khán giả ai cũng rơi nước mắt là khi 'bố trẻ' Hong Dae Young giơ chiếc ô xanh che cho hai con sinh đôi của mình, chẳng màng đến việc bản thân ướt đẫm.

Những cảnh mưa huyền thoại trong phim Hàn, cảnh cuối hình như sai sai-7

Lần khác, khi là Ko U Young, anh chạy đi mua ô và che cho Shi Ah - cô gái đang cúi người buộc dây giày. Khung cảnh quá thơ mộng khiến người ta nghĩ đến một chuyện tình, nhưng rồi khán giả nhớ ra họ là...bố con. Đưa ô cho Shi Ah xong, Hong Dae Young cầm một chiếc ô khác mà không che cho mình, anh mang đến để trên bàn học của con trai cả Shi U.

Những cảnh mưa huyền thoại trong phim Hàn, cảnh cuối hình như sai sai-8

Huyền Thoại Biển Xanh

Huyền Thoại Biển Xanh xoay quanh câu chuyện tình yêu của một nàng tiên cá cuối cùng còn tồn tại trên Trái Đất và một gã lừa đảo thiên tài tên Heo Joon Jae ở thời hiện đại. Chuyện tình yêu của họ kéo dài 2 kiếp, kiếp trước Heo Joon Jae tên là Kim Dam Ryung, một công tử của gia tộc quyền quý thời Joseon.

Ở thời hiện đại, Heo Joon Jae vì muốn cướp chiếc vòng ngọc bích nghìn năm tuổi của Shim Chung mà quen nhau. Ngay trong 2 tập mở màn, sau khi bỏ rơi Shim Chung tại trung tâm thương mại, Joon Jae đi tìm cô trong cơn mưa tầm tã. Joon Jae vươn ô che cho Shim Chung đang ngồi thu lu cô quạnh trước cửa tòa nhà, cô nàng đã vươn cánh tay cầu cứu, tái hiện cuộc gặp gỡ kiếp trước của chàng huyện lệnh hào hoa và người cá trong khoảnh khắc chia tay. Dù ở kiếp nào, chàng vẫn nắm lấy bàn tay của nàng, duyên phận của họ như sợi dây buộc chặt với nhau.

Những cảnh mưa huyền thoại trong phim Hàn, cảnh cuối hình như sai sai-9

Điên Thì Có Sao

Chuyện tình chàng điều dưỡng Moon Kang Tae (Kim Soo Hyun) và nữ nhà văn mắc chứng chống đối xã hội Ko Moon Young (Seo Ye Ji) gây sốt toàn châu Á cũng 'nhờ' đến cơn mưa để đưa thông điệp cho khán giả. Trong phân cảnh này, Moon Kang Tae che ô cho anh trai mắc bệnh trầm cảm Moon Jung Tae (Oh Jung Se) của mình, còn Ko Moon Young đưa ô ra che cho Kang Tae đang ướt hết bên vai áo. Mối quan hệ lúc bấy giờ của ba nhân vật đều qua chiếc ô thể hiện trái tim họ đang hướng đến ai.

Những cảnh mưa huyền thoại trong phim Hàn, cảnh cuối hình như sai sai-10

Vincenzo

Nam thần nổi tiếng nhất màn ảnh Hàn năm 2021 không thể kể đến chàng cố vấn mafia Vincenzo Cassano (Song Joong Ki). Vincenzo được gia tộc mafia Ý nhận nuôi từ nhỏ, anh trở về Hàn để thực hiện phi vụ bạc tỷ nên phải 'bám trụ' tại tòa nhà cũ Geumga Plaza. Anh hợp tác cùng luật sư Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin) để chống lại phe đối địch đang muốn phá hủy tòa nhà Geumga.

Được nuôi dạy dưới trướng mafia, nên cách hành xử của Vincenzo phải dùng từ 'máu lạnh'. Anh chàng dùng mọi thủ đoạn của 'kẻ ác' để thắng kiện Babel bằng mọi giá. Điển hình vì muốn Ngân hàng Shinkwang hủy hợp đồng 'rót' vốn cho Babel, Vincenzo lấy danh Tae Ho 'cua' luôn chàng 'mỹ thụ' Hwang Min Sung - CEO của Shinkwang.

Những cảnh mưa huyền thoại trong phim Hàn, cảnh cuối hình như sai sai-11Những cảnh mưa huyền thoại trong phim Hàn, cảnh cuối hình như sai sai-12

Dùng 'mỹ nam kế' đòi Min Sung hủy hợp đồng Babel nhưng không được, Tae Ho 'chơi' đòn quyết định với trái tim giám đốc trẻ bằng cách 'biến mất' dù vừa mới hẹn hò vui vẻ. Min Sung đứng dưới mưa đợi Tae Ho ở cửa công ty luật Only You. 'Nước mắt lưng tròng' níu kéo, cuối cùng Tae Ho cũng xuống gặp và cả hai ôm nhau mùi mẫn làm lành.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nhung-canh-mua-huyen-thoai-trong-phim-han-canh-cuoi-hinh-nhu-sai-sai-2158811.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao