Những cặp đôi nên duyên nhờ hình xăm

Cùng quan điểm sống và mê xăm trổ, các cặp đôi đã vượt qua định kiến, rào cản để đến với nhau. Họ chung sống hạnh phúc và tiếp tục đồng hành với sở thích.

Vợ chồng Sài thành

Nguyễn Mỹ Linh (sinh năm 1987) và ông xã là Anh Tú (1978) đều hoạt động nghề xăm nghệ thuật tại TP HCM. Cả hai có nhiều họa tiết xăm lớn trên cơ thể. Đầu năm 2015, Mỹ Linh còn gây chú ý dân mạng với hình xăm chính mẹ mình trên lưng.

Theo lời tâm sự của Mỹ Linh, cô yêu thích và háo hức muốn sở hữu một hình xăm từ năm 16 tuổi. Chính ở tuổi còn bồng bột đó, cô quyết định giấu bố mẹ và đi xăm một họa tiết hình mặt trời sau lưng.

Cuối cùng gia đình cũng biết chuyện, thay vì mắng nhiếc, la rầy, bố mẹ ngồi lại nói chuyện với cô. "Hiểu được sở thích của mình, bố mẹ nhắc nhở phải luôn đặt việc học lên hàng đầu, nếu sau này cảm thấy hình xăm ở lưng ảnh hưởng đến cuộc sống thì bố mẹ sẽ dẫn đi xóa" - cô kể.

Những cặp đôi nên duyên nhờ hình xăm

Nói về hình xăm người phụ nữ sau lưng, Mỹ Linh nghẹn ngào nói đó chính là mẹ của cô. Tháng 4/2013, bà đột ngột qua đời vì bạo bệnh. Sự ra đi đột ngột của mẹ là một sự mất mác rất lớn đối với cô. 80 ngày sau khi mẹ mất, cô gái 28 tuổi quyết định đi xăm chân dung của mẹ lên người.

Năm 2010, khi bản thân đủ chín chắn về suy nghĩ, cô quyết định theo học một khóa xăm phun nghệ thuật ở hội Mỹ thuật TP HCM. Sau đó, cô vào làm việc tại một trung tâm xăm hình lớn ở TP HCM cho đến nay.

Mỹ Linh và Anh Tú gặp nhau cách đây 5 năm. Khi đó, cả hai đều là học viên của Hội Mỹ Thuật TP HCM. Do cùng đam mê, cặp đôi về làm việc chung và bắt đầu yêu nhau từ đó.

Anh Tú cho biết, vào năm 17 tuổi, anh thể hiện cá tính của mình bằng một hình xăm nhỏ ở tay. "Khi biết tin, mẹ tôi rất buồn và tức giận. Bà ngưng nói chuyện với tôi trong 3 tháng. Dẫu vậy, tôi vẫn luôn cố gắng hoàn thiện bản thân để chứng minh với gia đình là mình đủ chín chắn", anh bày tỏ.

Những cặp đôi nên duyên nhờ hình xăm
Vợ chồng xăm trổ cá tính bên môtô khủng. Họ trao nhau nụ hôn ngọt ngào.

Đến nay, Anh Tú đã có 15 năm kinh nghiệm trong nghề xăm. Tuy nhiên, hàng ngày anh vẫn tìm hiểu và học hỏi những kỹ thuật xăm mới qua tư liệu báo chí, mạng xã hội...

Bên cạnh đó, mỗi năm, cặp đôi Sài thành đều sắp xếp thời gian tham gia những lễ hội xăm ở các nước lân cận.

Cặp đôi 9X Vĩnh Phúc

Vũ Ngọc Tân (sinh năm 1991) và vợ Nguyễn Quỳnh Anh (sinh năm 1993) cùng quê Vĩnh Phúc. Trong khi Ngọc Tân nổi tiếng trên mạng với hình tượng ông bố 9X chăm sóc con khéo léo và sở hữu các họa tiết xăm kín người thì vợ anh cũng gây chú ý với quan điểm "dùng hình xăm thay trang sức khi ra đường". Vừa qua, cặp đôi khiến mọi người bất ngờ trước sự thay đổi ngoại hình của họ khi đăng tải loạt ảnh 4 năm trước.

Những cặp đôi nên duyên nhờ hình xăm
Hình xăm đã thay đổi diện mạo của vợ chồng 9X.

Trước khi đến với nghề xăm, Ngọc Tân từng bươn chải kiếm sống với nhiều nghề khác nhau như rửa xe, bán điện thoại di động... Chàng trai biết đến nghệ thuật xăm từ người thân ở Hà Nội. Bị cuốn hút bởi hình dáng, đường nét bắt mắt của các họa tiết nên anh quyết định tìm hiểu và đam mê chúng từ đó.

Năm 19 tuổi, không tài sản, anh đánh liều hỏi cưới vợ. Dù chuẩn bị tâm lý từ trước, 9X vẫn không tránh khỏi cú sốc khi bị bố mẹ người yêu phản đối, ngăn cấm kịch liệt.

"Tôi không trách họ vì đó là tâm lý dễ hiểu của phụ huynh, không ai yên tâm giao con gái cho một đứa không có gì trong tay như tôi. Song bằng tình yêu chân thành, chúng tôi cũng được kết hôn" - anh nói.

Đầu năm 2012, khi con trai đầu lòng được 3 tháng, Ngọc Tân một mình vào Sài Gòn học xăm. Sau 4 năm nỗ lực và cố gắng, hiện Ngọc Tân làm chủ hai tiệm xăm tại nơi này và nhận dạy hơn 20 học viên.

Những cặp đôi nên duyên nhờ hình xăm
Ngoài xăm, Ngọc Tân và vợ còn đam mê chơi xe môtô.

Ông bố 9X cho hay, hình xăm không chỉ thay đổi ngoại hình của vợ chồng anh mà còn giúp anh thoát nghèo, mang lại cuộc sống đầy đủ cho gia đình. Với Tân, mỗi họa tiết trên cơ thể đều có ý nghĩa và kỷ niệm riêng khiến anh muốn lưu giữ mãi trên cơ thể.

Với việc sở hữu các hình xăm lớn trên người, Ngọc Tân và bà xã luôn là tâm điểm chú ý mỗi khi ra đường. Trên mạng xã hội, Ngọc Tân thu hút hơn 100.000 người theo dõi. Mỗi hình ảnh anh chia sẻ đều nhận trên 30.000 like (thích).

Cặp vợ chồng muốn phủ kín hình xăm trên cơ thể


Huỳnh Kim Hằng và Nguyễn Ngọc Đông Thục cùng sinh năm 1986, hiện sống và làm việc tại TP HCM. Trong giới xăm tại Sài Gòn cũng như trên mạng xã hội, cặp đôi gây chú ý với các họa tiết lớn khắp cơ thể.

Khi mới kết hôn, cả hai đều có riêng các hình xăm. Tuy nhiên, họ vẫn chưa hài lòng về điều đó. Kim Hằng chia sẻ: "Chúng tôi cảm thấy hình xăm nhỏ chưa thể hiện được cá tính của bản thân. Vì vậy, vợ chồng tôi tìm hiểu thông tin trên mạng về các hình lớn để thay đổi những họa tiết cũ".

Những cặp đôi nên duyên nhờ hình xăm
Cả hai gây chú ý với các hình xăm lớn trên cơ thể.

Thời gian đầu, cô và ông xã phải che giấu các hình xăm với gia đình vì sợ mọi người không quen trước sự thay đổi. Dần về sau, họ cảm thấy yêu thích và đam mê loại hình này nên quyết định công khai và xin phép bố mẹ theo nghề xăm.

"Hiện tại, cả hai làm việc tại một tiệm xăm ở TP HCM. Ban đầu, bố mẹ tôi khá buồn khi thấy con cái xăm trổ đầy người. Bây giờ, người lớn dần có cái nhìn thoáng hơn, bố mẹ không còn phàn nàn khi thấy chúng tôi lo làm ăn, có thu nhập từ chính đam mê”, cô bày tỏ.

Những cặp đôi nên duyên nhờ hình xăm
Các hình xăm lớn trên cơ thể Kim Hằng.

Do có nhiều họa tiết trên người, nên mỗi khi ra đường cặp đôi không tránh khỏi những lời dèm pha hay ánh nhìn không mấy thiện cảm. Nhưng cả hai không lấy làm nản lòng, họ cố gắng sống tốt để mọi người thay đổi định kiến.

Về chuyện tương lai, anh Thục cho biết, các hình xăm hiện tại chưa bao giờ là đủ. "Thời gian vợ chồng dẫn nhau đi xăm, chúng tôi đã dự kiến phải phủ hết người bằng các hình xăm. Có người bảo là quá quái dị nhưng tôi và vợ cảm thấy nó thẩm mỹ và bản thân tự tin. Hy vọng trong thời gian không xa, dự kiến này sẽ thành sự thật", anh thẳng thắn chia sẻ.

Cặp đôi 8X tại Hà Nội

Nguyễn Đình Tuấn (sinh năm 1983, quê Nghệ An) và bà xã Lê Thu Trang (sinh năm 1985, quê Hưng Yên) hiện đều làm về nghề xăm nghệ thuật tại Hà Nội.

Cơ duyên của anh Đình Tuấn và Thu Trang có lẽ đã được định sẵn. Từ bé, họ cùng sinh ra tại nhà hộ sinh A Ngô Quyền, Hà Nội). Lớn lên, cả hai lại học chung ngành mỹ thuật và quen nhau qua lớp vẽ. Từ đó, tình yêu của cặp đôi trẻ gắn liền với các họa tiết và màu sắc.

Những cặp đôi nên duyên nhờ hình xăm
Đình Tuấn và Thu Trang có cơ duyên ngay từ bé.

Năm 2009, Đình Tuấn đến với nghề xăm. Anh tâm sự: “Tôi là người có tâm hồn nghệ sĩ, hay vẽ vời và làm rất nhiều công việc liên quan đến nghệ thuật (vẽ tranh, điêu khắc, chụp ảnh...). Nên khi tôi theo đuổi nghề này gia đình cũng không quá ngạc nhiên”.

Tuấn cho hay, anh được một người thầy Trung Quốc chỉ dạy và định hướng nghề nghiệp. Do cách rèn luyện nghiêm khắc nhưng đồng thời cũng rất nhiệt tình của thầy, đã giúp anh có được những kinh nghiệm sâu sắc trong nghề xăm.

Một năm sau, Đình Tuấn mở tiệm xăm hình ở Hà Nội. Do tay nghề được đào tạo bài bản và nhiều kinh nghiệm, nên anh được nhiều khách hàng tin cậy đến ủng hộ. Từ đó, 8X trở thành cái tên nổi tiếng trong giới xăm trổ tại Hà Nội.

Cùng chung niềm đam mê với chồng, Thu Trang cũng sở hữu nhiều hình xăm khác nhau trên cơ thể. Cô bày tỏ: “Tôi xăm là vì sở thích và để làm đẹp nên không xăm một cách nhiều hay phô trương. Với tôi, chỉ thực hiện các họa tiết có ý nghĩa với bản thân mình”.

Những cặp đôi nên duyên nhờ hình xăm
Trong cuộc sống, cặp đôi hỗ trợ nhau làm việc, cũng như cùng nuôi dạy con cái.

Sở hữu các hình xăm trên cơ thể, nên khi ra đường vợ chồng 8X trở thành tâm điểm chú ý của mọi người. Nhìn nhận về xăm hình, Đình Tuấn thẳng thắn: “Tôi thấy đây không những là một bộ môn nghệ thuật, mà nó còn là văn hóa truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Thái Lan…

Nhiều lúc đi đường cũng bắt gặp nhiều ánh mắt không mấy thiện cảm của những người xung quanh, đi đón con hay đi họp phụ huynh cũng vậy. Rồi khi mấy anh em làm cùng nghề họp mặt gặp gỡ giao lưu thì hay bị xì xào bàn tán là giang hồ tụ họp. Tuy nhiên, trên hết chúng tôi sống thiện và đối xử tốt với mọi người xung quanh thì xã hội dần thay đổi định kiến”.

Hiện tại, Đình Tuấn và Thu Trang có 2 con. Ngoài giờ làm, anh cũng trở thành ông bố gương mẫu khi biết phụ giúp vợ làm việc nhà, chăm sóc con.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao