Giữa phòng phụ sản đông người, chồng làm việc nhạy cảm cho vợ khiến dân tình đỏ mặt xấu hổ

Những hình ảnh chồng chăm sóc vợ trong phòng phụ sản ngay sau khi được đăng tải đã nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng.

Đưa vợ đi đẻ có lẽ là tuyển tập rất nhiều những tình huống dở khóc dở cười của các anh chồng và đều được cư dân mạng vô cùng quan tâm. Bên cạnh những khoảnh khắc hạnh phúc khi đón con yêu chào đời, khi người vợ vượt cạn an toàn… còn có rất nhiều sự thật trần trụi mà những người chưa bước qua cánh cửa phòng đẻ khó có thể tưởng tượng ra.

Nếu như trong đời sống hàng ngày, các anh chồng chắc chắn sẽ chẳng bao giờ làm việc này thì bên trong phòng phụ sản, họ lại xung phong thực hiện chỉ mong vợ đẻ được chăm sóc tốt nhất, được giảm đau đớn nhanh nhất.

Tuy nhận được nhiều sự quan tâm, ngưỡng mộ nhưng những hình ảnh này cũng khiến không ít người “đỏ mặt” xấu hổ.

Ông bố 2 con chăm vợ mới sinh cực khéo: Cẩn thận lau rửa, vệ sinh cho vợ mỗi ngày

Mới đây, mạng xã hội đua nhau chia sẻ hình ảnh một anh chồng có tên là K.P, tuy còn rất trẻ nhưng lại khéo chăm sóc vợ con. Theo đó bà xã của anh sinh con lần thứ 2, thế là anh K.P đưa cả con trai đầu gần 2 tuổi vào bệnh viện, rồi chăm chút cho cả nhà một cách chuyên nghiệp khiến y tá bệnh viện cũng phải thốt lên: "Đàn ông mà sao làm việc này được, chưa thấy ông nào chịu làm hết việc như vậy".

Giữa phòng phụ sản đông người, chồng làm việc nhạy cảm cho vợ khiến dân tình đỏ mặt xấu hổ-1
Anh chồng trẻ tỉ mỉ vệ sinh cho vợ mới đẻ. 

Giữa phòng phụ sản đông người, chồng làm việc nhạy cảm cho vợ khiến dân tình đỏ mặt xấu hổ-2
Anh còn dành phần chăm con nhỏ để vợ nghỉ ngơi. 

Anh K.P chăm sóc cho vợ rất tỉ mỉ. Vì người phụ nữ đã mang nặng đẻ đau cho mình, anh chẳng ngại làm cho vợ cả những điều tế nhị như vệ sinh vùng nhạy cảm, thay bỉm cho vợ. Vệ sinh cho vợ xong xuôi, anh lại quay ra thay tã bỉm, cho con bú sữa bình và ru con ngủ để vợ được nghỉ ngơi. Chưa hết, anh K. P còn phải dỗ dành và chăm sóc con trai đầu lòng nay đã lên 2 tuổi.

Những bức ảnh này ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã khiến nhiều người không khỏi trầm trồ khen ngợi “anh chồng của năm” và nhanh chóng “tag” chồng mình vào học hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên, với những người chưa lập gia đình hoặc chưa từng sinh nở lại “đỏ mặt” vì xấu hổ với những việc làm nhạy cảm của chồng với vợ.

Giữa phòng phụ sản đông người, chồng làm việc nhạy cảm cho vợ khiến dân tình đỏ mặt xấu hổ-3
Ông bố trẻ còn chăm cả con trai lớn 2 tuổi. 

Giữa phòng phụ sản đông người, chồng làm việc nhạy cảm cho vợ khiến dân tình đỏ mặt xấu hổ-4
Và nhường giường cho vợ con ngủ ngon giấc. 

Được nhiều người trầm trồ là người đàn ông yêu vợ thương con, lại còn khéo léo đảm đang trong cách chăm sóc gia đình nhưng anh K. P cho rằng những việc đó rất đỗi bình thường.

"Việc chăm sóc vợ con với mình không có gì to tát. Đây là lần thứ 2 vợ sinh con nên mình cũng có kinh nghiệm hơn thành thử trông chuyên nghiệp. Lo được cho bà xã và con, mình còn cảm thấy vui ấy chứ. Mấy việc này mà không làm được thì còn làm được việc gì nữa. Đàn ông là phải làm được tất cả kể cả việc nhà", anh P chia sẻ.

Giữa phòng phụ sản đông người, chồng làm việc nhạy cảm cho vợ khiến dân tình đỏ mặt xấu hổ-5
Anh P. được khen ngợi hết lời là anh chồng của năm. 

Với anh chồng này, việc thay nhân viên y tế chăm sóc, vệ sinh cho vợ mới đẻ chẳng có gì phải ngại ngùng. Cái anh lo lắng nhất chỉ là làm thế nào để vợ hết đau sau khi sinh, con cái được khỏe mạnh... như vậy là anh mừng rồi.

Chồng trẻ không ngại ngùng kích sữa bằng miệng cho vợ

Tắc sữa sau sinh là hiện tượng phổ biến của các mẹ mới sinh nở và trong tình huống này, nhiều anh chồng đã không ngần ngại dùng miệng để kích sữa cho vợ ngay giữa phòng phụ sản đông người.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội cách đây không lâu như sau: “Mình đang nằm viện các bạn ạ. Đây là bạn cùng phòng mình, bạn đó đẻ mổ được 3 hôm, chồng sinh năm 98 mà khéo dã man luôn, đêm thức dỗ con, pha sữa cho con bú.

Hôm nay sữa về mà bạn ấy bị tắc tia sữa, thế là mẹ vợ bảo con ra ti cho vợ con xem có hết tắc không. Thế là anh chồng trẻ ra ti thật, cả phòng cười như điên dại lên, anh chồng còn trùm chăn để ti cơ nhưng mình không chụp được vì mải cười quá.

Anh chồng trẻ loay hoay một hồi xong bảo con chả ti được mẹ ạ. Bọn mình lại thêm trận cười… Xong anh chồng ra mua cái máy vắt sữa cầm tay rồi lại về loay hoay mãi hút hút bơm bơm mà buồn cười.

Đi kèm với những dòng chia sẻ “cười ra nước mắt” này là hình ảnh đôi vợ chồng trẻ đang loay hoay chăm sóc nhau trong phòng phụ sản sau sinh.

Giữa phòng phụ sản đông người, chồng làm việc nhạy cảm cho vợ khiến dân tình đỏ mặt xấu hổ-6
Anh chồng không ngần ngại dùng miệng chữa tắc tia sữa cho vợ.

Tắc tia sữa có thể coi là nỗi ám ảnh với tất cả các bà mẹ mới sinh. Những cơn đau buốt đến tận óc, người sốt hầm hập và cảm giác bức bối lo lắng vì con không có sữa cho con ti chắc chắc đều là “cơn ác mộng” với chị em. Tắc tia sữa nếu không được xử lý kịp thời còn có thể dẫn đến áp-xe nhiễm khuẩn hoặc viêm vú và gây ra những hậu quả khôn lường.

Trong trường hợp cấp bách này, dân gian và các bà các mẹ Việt thường hay mách nhau mẹo “nhờ chồng” giúp đỡ như ở tình huống kể trên. Tuy nhiên, chuyện nhạy cảm này quả thật không phải anh chồng nào cũng dám làm.

Hình ảnh chồng dùng miệng hút sữa cho vợ không phải là chuyện hiếm gặp, trên mạng xã hội trước đó cũng từng xuất hiện hình ảnh một anh chồng khác vô tư chưa tắc tia sữa cho vợ bằng cách này và bức ảnh đó cũng từng gây bão mạng xã hội.

Giữa phòng phụ sản đông người, chồng làm việc nhạy cảm cho vợ khiến dân tình đỏ mặt xấu hổ-7
Bức ảnh anh chồng giúp vợ chữa tắc tia sữa từng gây bão mạng xã hội trước đây.

Vậy nhưng liệu cách làm này có hiệu quả hay không? Trả lời về hành động nhờ chồng dùng miệng chữa tắc tia sữa cho vợ, bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Bộ Nông nghiệp) cho rằng: “Chỉ nên nhờ đến chồng bú mút kích thích sữa ra khi không còn phương án nào cả vì miệng người lớn cũng là nguyên nhân gây rất nhiều bệnh mà không phải lúc nào chúng ta cũng nhìn thấy, và những bệnh đó có thể lây truyền qua động tác mút cho đứa trẻ ví dụ như một số bệnh viêm gan…”.

Bác sĩ Dung cũng cho biết thêm khi bị tắc tia sữa thì việc đầu tiên các bà mẹ nên làm là xoa nắn và cho con bú đúng cách bằng cách ngậm hết cả đầu vú. Nếu cương cứng quá gây đau đớn cho người mẹ thì nên chườm lạnh, tránh để áp-xe nhiễm khuẩn hoặc viêm vú thì phải nghĩ đến chuyện sử dụng kháng sinh.

Hiện nay có rất nhiều dụng cụ để hút sữa bằng tay, hay bằng động cơ có thể làm vệ sinh một cách đơn giản.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/giua-phong-phu-san-dong-nguoi-chong-lam-viec-nhay-cam-cho-vo-khien-dan-tinh-do-mat-xau-ho-d234728.html

sinh nở chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao