Những câu nói 'cộp mác' đại thiếu gia giàu nhất Trung Quốc Vương Tư Thông

Trái ngược với những ồn ào tình cảm trên mặt báo, Vương Tư Thông khiến nhiều người nể phục trên thương trường.

"Tuổi trẻ lông bông, nghĩ gì nói nấy" là câu giới thiệu về bản thân Vương Tư Thông trên weibo. Với nhiều người, Vương Tư Thông là chàng thiếu gia "đốt tiền" gia đình và ồn ào tình cảm trên khắp mặt báo cùng các hot girl. Tuy nhiên, phía sau một "kẻ lông bông" là sự nỗ lực cũng như bản lĩnh trên thương trường. 
 


Thiếu gia Vương Tư Thông
 

Vương Tư Thông sinh ngày 3/1/1988, là con trai duy nhất của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Vương Kiện Lâm. Hiện anh là tổng giám đốc công ty TNHH Phổ Tư Bắc Kinh, người sáng lập IG Electronic Sports Club và giám đốc điều hành tập đoàn Vạn Đạt.

Từ nhỏ, Vương Tư Thông được cha mẹ cho ra nước ngoài học tập và sống tự lập. Cấp 1 anh theo học tại Swiss Cottage ở Singapore. Lên cấp 3 là trường trung học Winchester College ở Anh, và Đại học College London. Trở về từ Anh, anh trở thành giám đốc của tập đoàn Vạn Đạt do cha sáng lập. 
 


 

Nói về gia đình, Vương Tư Thông không giấu nổi cô đơn: "Tôi cũng là vật hi sinh trong sự nghiệp của cha mẹ". Vương Tư Thông hiểu hơn ai hết việc sống tự lập từ nhỏ, điều đó đã tôi luyện anh trở thành một đại thiếu gia bảnh lĩnh như hiện nay.

Khi được hỏi việc sau này có cho con ra nước ngoài học tập hay không, Vương Tư Thông trực tiếp trả lời: "Cha mẹ chỉ có một hi vọng duy nhất đối với con cái đó chính là việc chúng được sống hạnh phúc, vui vẻ.

Có thể cho con những thứ tốt nhất như việc học tập tại nước ngoài, giúp chúng phát triển trong một môi trường tốt hơn, thì tại sao lại không?".
 


 

Cuối năm 2010, Vương Tư Thông đã nắm giữ khoảng 10 triệu cổ phiếu Vạn Đạt Cinema. Chỉ riêng trong năm 2015, Vương Tư Thông cùng cha mình lọt vào danh sách "100 tỷ phú giàu có nhất Trung Quốc". Riêng chàng thiếu gia sở hữu khối tài sản riêng khổng lồ lên tới hơn 4 tỷ tệ (khoảng 14 nghìn tỷ đồng).

Và năm 2016, Vương Tư Thông đứng đầu danh sách "Tứ thiếu kinh thành" thế hệ mới của Trung Quốc cùng 3 chàng đại thiếu gia giàu có khác là Phan Thụy, Vương Thước và Trương Lượng. Nói về bí quyết thành công, Vương Tư Thông cho biết: "Với tôi, chính là việc nghĩ gì phải làm ngay lập tức".

Thích thể thao điện tử, Vương Tư Thông mạnh tay đầu tư mua lại đội CCM và đổi tên thành IG, một trong những câu lạc bộ game nổi tiếng. Cũng trong kế hoạch đầu tư, Vương Tư Thông đã rót vốn vào một bệnh viện tư nhân.

Với sự chuyên nghiệp và đầu tư đúng đắn, bệnh viện này đã lọt top 10 bệnh viện chất lượng tốt nhất trên toàn quốc. Hiện tại, Vương Tư Thông đang lên kế hoạch để xây dựng một bệnh viện hạng nhất tại phía đông Bắc Kinh.
 


Nghĩ gì phải làm ngay lập tức

 


 

Với Vương Tư Thông, quan điểm về tiền bạc rất rõ ràng nên chàng thiếu gia có nhiều bạn bè nhưng cũng không ít kẻ thù.

Dù là thiếu gia giàu có, Vương Tư Thông vẫn có những người bạn xuất thân gia cảnh bình thường: "Tôi không quan tâm gia thế của bạn bè. Chỉ cần biết người đó nhân cách tốt, chơi được, có tiền hay không cũng không quan trọng. Dù sao cũng không nhiều tiền bằng tôi".

"Đã là bạn bè, không phải dựa vào mối quan hệ làm ăn để kết giao. Tôi có thể cho anh ta những ý kiến, góp ý trong kinh doanh. Sinh nhật tôi có thể tặng anh ta một chiếc xe, nhưng sẽ không cho anh ta tiền đầu tư" - Vương Tư Thông đưa ra quan điểm.
 


 

Luôn bị lép vế trước cái bóng quá lớn của người cha, Vương Tư Thông đã nỗ lực rất nhiều để có thành công ngày hôm nay. Anh chàng từng đùa rằng, mình chỉ việc ngồi một chỗ chơi game cũng có thể kiếm ra tiền nên mỗi một cuộc phỏng vấn của Vương Tư Thông đều xoay quanh chữ "quan điểm tiền bạc". 

Vương Tư Thông chưa bao giờ phủ nhận việc bản thân có một người bố tỷ phú nên mới có anh của hiện tại: "Làm người phải hiểu được đâu là lợi thế của bản thân.

Người có nhan sắc thì nên đi đóng phim, người học giỏi thì viết sách, người có tiền thì hãy phát huy được năng lực của đồng tiền. Không phải bạn nên sử dụng lợi thế của mình để cạnh tranh với người khác sao?".
 


 

So với nhiều đại thiếu gia khác của Trung Quốc, Vương Tư Thông có đời sống cá nhân ồn ào, phức tạp. Nhưng đó cũng chính là cái tạo nên "thương hiệu" của anh. Người ta có thể chê trách việc Vương Tư Thông tiêu tiền không tiếc, nhưng cũng phải nể phục trước khả năng kiếm tiền của chàng đại thiếu gia.
 


 


Linh Giang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-cau-noi-cop-mac-dai-thieu-gia-giau-nhat-trung-quoc-vuong-tu-thong-n-127308.html

quizz Thiếu gia giàu nhất Trung Quốc vương tư thông Trung Quốc

Tin tức mới nhất