Những chiếc bánh Trung thu có nhân kỳ lạ nhất Trung Quốc

Nhiều loại nhân bánh Trung thu kỳ dị đến bất ngờ của xứ tỷ dân khiến ai nấy đêu trầm trồ muốn thử một lần cho biết.

Mỗi quốc gia Châu Á đều có phong tục đón Tết Trung thu khác nhau nhưng hầu hết nơi nào cũng chú trọng món bánh Trung thu - nét văn hóa đặc trưng trong dịp lễ này. Đặc biệt ở Trung Quốc, với sự đa dạng và nền văn hóa đặc sắc, càng ngày món bánh Trung thu của đất nước tỷ dân lại có rất nhiều điều bất ngờ đến kỳ lạ mà ít có nơi nào có thể nghĩ ra được.  

Bánh Trung thu đậu phụ thối  

Những chiếc bánh Trung thu có nhân kỳ lạ nhất Trung Quốc-1

Đậu phụ thối là món ăn vốn dĩ rất quen thuộc với người dân Trung Quốc. Tuy nhiên dùng đậu phụ thối làm ra món bánh Trung thu ngon miệng có lẽ là ý tưởng độc đáo nhất từ trước đến nay.

Đây là món ăn nổi tiếng ở Trung Quốc và cũng là thách thức ẩm thực đối với khách du lịch. Những người thích đậu phụ thối sẽ thấy món này rất ngon, càng thối càng ngon. Song những ai không chịu nổi mùi hôi của đậu phụ thối sẽ thấy đây là món ăn kinh dị.

Bánh Trung thu tôm càng  

Tôm cũng là món ăn được đông đảo người dân xứ Trung yêu thích. Nắm bắt được điều đó, các nhà nghiên cứu, sản xuất ẩm thực đã cho ra đời những chiếc bánh Trung thu đặc biệt với nhân tôm càng.  

Những chiếc bánh Trung thu có nhân kỳ lạ nhất Trung Quốc-2

Dẫu hình thức bên ngoài của chiếc bánh giống như các loại báng khác nhưng bên trong lại chứa đựng thứ nhân mặn mà, hương vị đậm đà, được nhận xét là rất ngon.  

Bánh Trung thu chao đậu hũ

Những chiếc bánh Trung thu có nhân kỳ lạ nhất Trung Quốc-3

Đậu hũ là quá trình lên men của đậu nành nên có mùi rất khó ăn. Món ăn này cũng rất kén người yêu thích. Vì  vậy ở Trung Quốc việc đem tàu hũ ra là nhân bánh Trung thu là điều khó tưởng tượng nổi.  

Bánh Trung thu nhân thịt

Những chiếc bánh Trung thu có nhân kỳ lạ nhất Trung Quốc-4

Thay vì những loại nhân truyền thống hay mởi mẻ hơn là nhân mứt hoa quả, bánh Trung thu Trung Quốc còn có một loại nhân độc đáo khác là nhân thịt. Ban đầu nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món bánh bao hay còn được gọi là màn thầu tuy nhiên lớp vỏ ròn rụm nhiều tầng của loại bánh này lại làm nên nét đặc trưng của bánh Trung thu. Không ngờ loại nhân này lại được đón nhận, hương vị thực sự rất ngon.

Bánh Trung thu bột ốc

Những chiếc bánh Trung thu có nhân kỳ lạ nhất Trung Quốc-5

Người miền Nam, Trung Quốc rất quen với mùi vị của bột ốc. Nó nặng mùi giống sầu riêng nên nhiều người không ăn được. Cũng giống như nhân bánh sầu riêng, nhân bánh bột ốc đối với những người không thích thì không thể nào chịu đựng được mùi hương của nó. Việc thêm bột ốc vào nhân bánh Trung thu khiến mùi vị của loại bánh này trở nên độc đáo và không phải ai cũng dám thưởng thức.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/am-thuc-mua-sam/nhung-chiec-banh-trung-thu-co-nhan-ky-la-nhat-trung-quoc-202209021301005824.html

Tết Trung Thu bánh trung thu

Tin tức mới nhất