Những chiếc cây dưa hấu mọc đúng kiểu 'trò đùa tạo hóa'

Chẳng biết thế nào mà những trái dưa hấu này đều có cách ra đời "ngộ nghĩnh", còn gia chủ cũng không vừa khi chăm bẵm... chẳng giống ai.

Phải công nhận một điều rằng, thế giới hoa quả có quá nhiều điều kỳ thú. Phải kể đến giống dưa hấu - một gương mặt quá đỗi thân quen nhưng đôi khi lại mang đến cho chúng ta vô số điều bất ngờ. 

Chẳng biết trùng hợp hay "mách" nhau kiểu gì mà những trái dưa hấu này đều có cách ra đời rất "ngộ nghĩnh". Gia chủ lại chẳng nỡ ăn, tiếp tục chăm bẵm theo cái cách cũng chẳng giống ai!

Những chiếc cây dưa hấu mọc đúng kiểu trò đùa tạo hóa-1
Mới đây nhất một anh chàng có cây dưa hấu ra trái nhỏ xinh trên sân thượng, ở vị trí khá chơi vơi. Vậy nên anh chàng đã thiết kế một chiếc võng bằng khẩu trang để đỡ trái dưa. Hiệu quả ra phết!

Những chiếc cây dưa hấu mọc đúng kiểu trò đùa tạo hóa-2
Trước đó, một cô giáo đã áp dụng vài mẹo trồng cây để tập trung nuôi 1 quả dưa. Ấy thế mà cuối cùng cũng ra được kha khá quả. Sợ công sức bao ngày chăm bẵm công cốc, cô dùng hẳn giá đỡ để đỡ từng trái.

Những chiếc cây dưa hấu mọc đúng kiểu trò đùa tạo hóa-3
Quả dưa lì lợm đây rồi. Trông nhỏ xíu, xinh xắn tự dưng lại nằm vắt vào mắt lưới trên hàng rào. Khổ chủ đã tìm đủ mọi cách hái quả như cố ấn, đẩy tới đẩy lui với "công lực" thâm hậu nhưng cái kết vẫn cứ là trắng tay.

Những chiếc cây dưa hấu mọc đúng kiểu trò đùa tạo hóa-4
Còn đây là quả dưa hấu mọc như kiểu "cuộc tình trái ngang". Nó đã chui vào giữa cột điện và một vật bằng sắt, người trồng đã cố công "cứu" trái ra ngoài nhưng cuối cùng lại đành... bổ ăn tại chỗ. 

Những chiếc cây dưa hấu mọc đúng kiểu trò đùa tạo hóa-5
Nhìn vỏ rõ ràng là một quả dưa hấu. Ấy vậy mà quả dưa này lại có hình dáng như một quả dưa chuột (dưa leo) hay quả bí đao. Giờ truy nguồn gốc của nó cũng đau đầu ra phết.

Những chiếc cây dưa hấu mọc đúng kiểu trò đùa tạo hóa-6
Ai còn bé cũng muốn lớn thật nhanh và trái dưa hấu này cũng thế. Thay vì nằm bò dưới đất, nó lại treo lủng lẳng bên trên với kích thước tí tẹo. Ngỡ dưa hấu nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn, nào ngờ đâu "dậy thì sớm" khi bổ ra phần ruột đã đỏ rực, chín mọng từ bao giờ.

Những chiếc cây dưa hấu mọc đúng kiểu trò đùa tạo hóa-7
Đây là quả dưa hấu "nghị lực" nhất Việt Nam. Chỉ một hạt dưa lạc vào chỗ khe nứt ở góc sân nền xi măng thế mà phát triển um tùm và cho ra quả. Dù không to nhưng vỏ xanh, nổi vân rõ, căng tràn nước khiến ai cũng phải ngước nhìn!

Những chiếc cây dưa hấu mọc đúng kiểu trò đùa tạo hóa-8
Cuối cùng là quả dưa hấu "max nhọ". Ai đời sinh trưởng và phát triển bình thường nhưng khổ chủ lại mang đi giấu xuống lòng đất. Ờ thì cách này an toàn với tên trộm còn với khổ chủ ôi thôi... Còn đúng cái nịt!

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-chiec-cay-dua-hau-moc-dung-kieu-tro-dua-tao-hoa-n-279873.html

món ăn lạ dưa hấu

Tin tức mới nhất