Những cuộc thi người đẹp và lời nguyền phù thủy

Ở xứ Đại Cồ có một mụ phù thủy vừa xấu vừa độc ác. Vì quá mặc cảm với vẻ xấu xí của mình nên mụ ta đã thề với đời rằng con gái của mụ khi lớn lên nhất định sẽ trở thành hoa hậu.

Quả nhiên, với khả năng tà thuật lão luyện, con gái của mụ càng lớn càng xinh đẹp, mặt hoa da phấn, chân dài miên man, ba vòng chuẩn chỉ... Khi cô con gái mụ đủ 18 tuổi thì cũng vừa lúc có cuộc thi hoa hậu được tổ chức. Trong lúc hai mẹ con bàn nhau đăng ký tham gia, con gái mụ băn khoăn:

- Mẹ xem này, người ta yêu cầu trình độ phổ thông trung học, mà con thì có học hành gì đâu, bây giờ biết làm sao?

Những cuộc thi người đẹp và lời nguyền phù thủy

- Đừng lo lắng con yêu. Không phải mình con đâu, rất nhiều đứa không có bằng PTTH như con, thậm chí có cả đứa đoạt giải rồi nhưng mãi về sau mới phát hiện không có bằng PTTH đấy. Để chữa quê vụ này, một ông Ban tổ chức đã lý giải rằng quy chế yêu cầu thí sinh có “trình độ PTTH” chứ không yêu cầu “tốt nghiệp PTTH”. Đấy, con hiểu chưa nào? Nếu cần, ta sẽ hóa phép cho con một cái bằng giả, bây giờ người ta dùng bằng giả nhan nhản. Con yên tâm rồi nhé.

- Dạ. Nhưng mà con ăn nói vụng về thế này, sợ thi ứng xử sẽ không đạt.

- Yên tâm đi con gái yêu của ta. Thông thường ban tổ chức sẽ cho trước đáp án, các con chỉ việc học thuộc lòng mà trả lời.  Tuy nhiên, để phòng trường hợp xấu không có đáp án, ta sẽ hướng dẫn cho con quy tắc vàng như sau: họ hỏi về “con người” thì nhất định con phải đề cập đến “hiền hòa, nhân hậu”, hỏi đến “thế giới” thì nhất định phải “hòa bình, ghét chiến tranh”, hỏi đến “đất nước” thì bắt buộc phải “xinh đẹp”... nếu hỏi đến cái gì chưa biết thì con phải bảo “mở ra”...

Sau khi thảo luận kỹ càng, chuẩn bị kỹ lưỡng, hai mẹ con mụ phù thủy tư tin lên đường tham gia. Với khả năng tính toán như thần, lại có tà thuật ma quỷ trợ giúp, mụ phù thủy chắc mẩm rằng ngôi vị hoa hậu lần này không thể nào tuột khỏi tay con gái mụ.

Thế nhưng, ma tính không bằng trời tính. Mặc dù con gái mụ rất đẹp, trình diễn tốt, thi ứng xử cũng giống như những thí sinh khác.. thế nhưng vẫn trượt. Tệ hơn nữa, thí sinh đăng quang thì nhan sắc chỉ bình thường, thậm chí chân vòng kiềng, điều đó làm cho mụ phù thủy càng trở nên lồng lộn.

Sau khi điều tra ngọn ngành, mụ phù thủy đã nhận ra yếu điểm chết người của mình. Mụ đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ chân tơ kẽ tóc nhưng lại bỏ sót một khâu quan trọng đó là... hàng mớ phép thuật của mụ đã trở nên vô dụng với một đại gia nào đó.

Trong cơn phẫn uất, mụ phù thủy độc ác đã nguyền rằng từ giờ sẽ phá hỏng uy tín của các cuộc thi hoa hậu. Đầu tiên là mụ sẽ làm cho các cuộc thi sắc đẹp mọc lên như nấm sau mưa, khiến cho danh hiệu hoa hậu trở nên mất giá. Tiếp theo,  mụ sẽ làm cho các cuộc thi trở nên lộn xộn, sẽ có vô số scandal (kiểu như hoa hậu ăn nói nhảm nhí, rồi lộ chuyện hoa hậu có chồng, chuyện chạy giải, chuyện thí sinh không có hồ sơ nhưng vẫn đi thi...).

Nguy hiểm hơn, mụ còn nguyền cho những hoa hậu từ giờ trở đi sẽ không còn được nhàn hạ sung sướng như trước nữa mà phải chịu vất vả, phải thường xuyên tham gia sự kiện, bị đại gia quấy nhiễu, thậm chí nửa đêm còn bị ban tổ chức gọi đi tiếp khách.

Không biết có phải do lời nguyền của mụ phủ thủy đã linh ứng hay không, mà ngay sau đó đã có cô hoa hậu không đỡ được cảnh "hậu thi" của cuộc thi hoa hậu nên phải viết đơn xin trả lại vương miện!

Theo Khám Phá

Tin tức mới nhất