Những điều cấm kỵ tuyệt đối không được phạm vào khi đặt tên, sửa tên kẻo khổ cả đời

Nếu muốn đặt tên cho con hay thì tuyệt đối không được phạm vào những điều cấm kỵ sau.

Khi đặt tên cho con tức là xác định vận mệnh của đứa trẻ đó. Tên sẽ theo đến hết cuộc đời chính vì vậy không thể khinh thường và đặt tên bừa bãi. Hy vọng về tương lai sẽ được gửi gắm hết trong tên của người đó. Chính vì vậy không thể qua loa đại khái.

Dưới đây chính là những cấm kỵ mà tuyệt đối không được phạm vào khi đặt tên, sửa tên.

1. Cấm kỵ đặt tên cùng với tên húy của ông bà. Đặt tên nên dùng những từ dễ gọi không hay dẫn đến phát âm sai, đọc lệch và hiểu chệch.

2. Đặt tên mang ý sắc bén, lạnh lùng. Khi dùng những từ gọi tên quá nặng hoặc hàm ý quá lạnh lùng thì sẽ khiến cuộc đời gặp nhiều sai trái và rắc rối. Những tên không dấu hoặc thanh nhẹ thường sẽ gần gũi và dễ thương hơn.

3. Đặt tên dùng từ không có ý nghĩa. Những tên không có ý nghĩa sẽ đại diện cho khổ tướng, không thoái mái, không thuận tai.

4. Kị đặt tên dùng quá nhiều âm tiết, quá dài. Không giống như nhiều người vẫn nghĩ, tên quá dài hoặc quá nhiều âm tiết khiến khó đọc hoặc phát sinh nhiều nghĩa khác, lí giải sai.

5. Đặt tên không phân biệt được nam nữ. Nhiều người nghĩ rằng đặt tên như vậy sẽ tốt nhưng thực ra sẽ khiến cuộc đời người này vì giới tính mà lận đận. Nếu là nam sẽ vì tính cách quá yếu đuối mà khó chèo chống được gia đình. Nếu là nữ sẽ vì tính cách mạnh mẽ của mình mà đánh mất hạnh phúc và vẻ ưu nhã, tinh tế.

6. Đặt tên quá khoa trương cũng khiến bản mệnh gặp bất lợi. Nên đặt những tên khiêm tốn tránh dùng những tên độc bá.

7. Đặt tên dùng những từng không nhã nhặn thì về sau dù có phát tài thành công cũng sẽ mặc cảm về tuổi thơ và những năm tháng tuổi trẻ.

Theo thethaovavanhoa.vn


đặt tên cho con cấm kỵ bói

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao