Những điều khiến ai cũng phải để tâm khi 2017 sắp qua đi

Khoảng thời gian một năm đủ để bạn có thêm nhiều trải nghiệm. Vậy năm qua bạn đã trải nghiệm những gì?

Cứ mỗi dịp cuối năm, Facebook lại tạo video Year in review (Một năm nhìn lại) dành cho mỗi người.

Year in review mang đến cho chúng ta nhiều cảm xúc, một chút vui, một chút buồn, một chút nhớ, một chút tự hào, một chút bâng khuâng tiếc nuối. Đó không chỉ là những kỷ niệm mà còn là những cái mốc đánh dấu những gì mình đã làm, những gì ta đã trải nghiệm.

Một năm, khoảng thời gian không dài cũng chẳng ngắn nhưng nó vừa đủ cho những dự định. Có những người, sau một năm đã có thêm nhiều trải nghiệm, đã khác rất nhiều. Nhưng cũng có những người, sau một năm chỉ đơn giản là thêm một tuổi. Một năm lại sắp qua đi, vậy chúng ta cần phải để tâm những điều gì?

Những điều khiến ai cũng phải để tâm khi 2017 sắp qua đi-1
Hãy cùng điểm lại năm 2017 của mình.

Bạn đã làm được những gì?

Công việc là một phần không thể thiếu trong cuộc đời mỗi người. Chúng ta dành khoảng 8 tiếng mỗi ngày cho công việc, làm việc 6 ngày một tuần, liên tục trong một năm. Cuối năm là dịp để bạn nhìn lại trong năm qua công việc có tiến triển gì không, những mục tiêu nào đã hoàn thành, những gì còn chưa làm được.

Bạn tận hưởng thành quả mình làm được nhưng cũng không quên lập kế hoạch, đặt ra mục tiêu cho năm mới.

Nếu suốt một năm qua bạn phải chịu đựng một công việc bạn không hề yêu thích, không hợp sở trường hoặc sự cố gắng của bạn không được ghi nhận thì bây giờ là lúc bạn suy nghĩ về một công việc mới rồi đấy.

Những điều khiến ai cũng phải để tâm khi 2017 sắp qua đi-2
Công việc của bạn có tiến triển gì không?

Bạn đã tìm thấy một nửa của mình chưa?

Nếu bạn đã tìm thấy, xin chúc mừng bạn. Còn nếu bạn vẫn độc thân, yên tâm đi, ngoài kia còn nhiều người đang độc thân giống bạn lắm. Đừng quá sốt ruột khi bạn bè đã lên xe hoa cả rồi mà mình vẫn một mình, vì có sốt ruột cũng chẳng thay đổi được gì mà.

Không phải bạn chưa đủ tốt mà trong tình yêu cần thêm một chút duyên may nữa. Có thể bạn sẽ phải một mình thêm một gian nữa cho đến khi gặp được đúng người vào đúng thời điểm. Cứ tận hưởng cuộc sống độc thân đi vì tình yêu có thể đến bất cứ lúc nào. Nhớ là đừng vì cô đơn mà nắm đại bàn tay của ai đó nhé.

Những điều khiến ai cũng phải để tâm khi 2017 sắp qua đi-3
Bạn đã tìm thấy một nửa cho mình chưa?

Bạn đã học thêm được những gì?

Đừng nghĩ bạn đã tốt nghiệp ra trường là đã hoàn thành nghĩa vụ học hành. Việc học không chỉ gói gọn trong nhà trường, người ta có rất nhiều thứ để học trong suốt cuộc đời mình. Hãy nghĩ lại xem bạn có học hỏi được những gì mới từ công việc hiện tại không? Ngoài công việc ra, bạn có học thêm được cái gì đó khác không?

Học thêm một thứ gì đó mới như một ngoại ngữ mới hay học đàn, học vẽ, học nhảy,… cũng là những trải nghiệm rất đáng giá đấy chứ! Những thứ bạn học được thêm sẽ tác động tích cực lên cuộc đời bạn, bằng cách này hay cách khác. Mà nếu bạn đang độc thân, đừng thui thủi ở nhà một mình, cơ hội kiếm gấu chính là ở những lớp học thế này chứ đâu.

Những điều khiến ai cũng phải để tâm khi 2017 sắp qua đi-4
Bạn đã học được thêm những gì mới mẻ?

Bạn đã đi được bao nhiêu nơi?

Dù bạn không phải là người theo 'chủ nghĩa xê dịch' thì một hoặc một vài chuyến du lịch trong năm cũng là điều bạn nên thử. Nếu chỉ quẩn quanh ở một nơi thì cuộc sống sẽ trở nên tù túng và nhàm chán lắm.

Việc đi du lịch không những giúp bạn thư giãn, tận hưởng cuộc sống mà còn mang đến cho bạn sự hiểu biết về văn hóa của những vùng đất mà bạn đến. Một năm nhìn lại, hãy tính xem bạn đã đến được những vùng đất mới nào nhé.

Những điều khiến ai cũng phải để tâm khi 2017 sắp qua đi-5
Hãy đi để trải nghiệm nhiều hơn

Bạn về thăm bố mẹ được bao nhiêu lần?

Câu hỏi này chắc hẳn sẽ khiến những người con xa nhà cảm thấy ngậm ngùi. Đôi khi chúng ta vin vào sự bận rộn mà quên mất việc về thăm gia đình. Một năm có được bao nhiêu dịp về nhà. Cuộc đời bố mẹ còn được bao nhiêu năm? Đừng để đến khi hối hận cũng không kịp nữa.

Những đợt nghỉ lễ dài ngày, bên cạnh kế hoạch cho những chuyến đi, bạn cũng nên dành thời gian về thăm nhà. Thời gian thường trôi nhanh trước khi ta kịp nhận ra làn da mẹ đã thêm nhiều nếp nhăn, mái tóc cha đã có thêm sợi bạc.

Những điều khiến ai cũng phải để tâm khi 2017 sắp qua đi-6
Gia đình luôn là thứ quan trọng hơn cả.

Bạn có kế hoạch gì cho năm tới?

Cùng điểm lại 'kế hoạch một năm lần thứ nhất' của bạn, những việc nào đã hoàn thành, những mục tiêu nào cho đạt, thử phân tích nguyên nhân và rút ra kinh nghiệm. Việc lập kế hoạch cho năm mới rất quan trọng, nó giúp bạn có thêm động lực để cố gắng.

Kế hoạch ở đây không chỉ gói gọn trong công việc mà nó bao gồm tất cả các khía cạnh trong cuộc sống của bạn.


Những điều khiến ai cũng phải để tâm khi 2017 sắp qua đi-7
Cùng đón một năm 2018 với những dự định mới mẻ nhé!

Năm 2017 của bạn dẫu đạt được nhiều thành công hay phải trải qua nhiều sóng gió thì nó cũng sắp qua rồi. Hãy chào đón một năm mới với một "Tôi" thật mới bạn nhé!
 

Theo Báo Đất Việt


giới trẻ

Tin tức mới nhất