Không muốn đen đủi cả năm 2019, nhất định phải kiêng những điều này trong tháng Chạp

Tháng Chạp là tháng cuối năm và dân gian truyền tai nhau những điều cấm kị bạn nhất định phải ghi nhớ để không gặp vận xui, đen đủi trong năm mới 2019 nhé!

Không may vượn tiền bạc

Đây là điều cấm kị đầu tiên trong tháng chạp đặc biệt là từ sau rằm tháng 12. Người xưa cho rằng việc vay mượn tiền bạc tháng này sẽ khiến bạn trở thành con nợ, mắc những khoản nợ lớn khiến cho cuộc sống của bạn vô cùng khó khăn.

Điều này kéo theo những hệ lụy không tốt trong các mối quan hệ của bạn cũng như công việc trong năm mới. Cố tình vay mượn sẽ làm bạn gặp trắc trở, khó khăn, công việc không như ý, gia đình cũng mâu thuẫn bộn bề.

Không muốn đen đủi cả năm 2019, nhất định phải kiêng những điều này trong tháng Chạp-1

Tránh cãi vã, gây gổ, bạo lực

Dân gian cho rằng tháng cuối năm là tháng mà ông bà tổ tiên về thăm con cháu, là tháng phải thờ phụng nhiều để đón rước các cụ về ăn năm mới. Vậy nên nếu gia đình mâu thuẫn, bất hòa, cãi vã sẽ khiến các cụ phiền lòng, không muốn nghe.

Những điều thị phi này làm cho vận khí tốt trong nhà bay biến hết, không còn giữ được hòa khí, cuộc sống khó khăn, mệt mỏi, tài lộc cũng theo đó mà bay xa.

Không muốn đen đủi cả năm 2019, nhất định phải kiêng những điều này trong tháng Chạp-2

Gia đình mâu thuẫn làm vợ chồng không thuận, công việc khó khăn, ảnh hưởng tới hiệu quả kiếm tiền và năng suất lao động, tiền bạc thất thoát, năm mới cũng sẽ chẳng vui vẻ gì.

Tránh để ban thờ bụi bặm, lôi thôi quá

Ban thờ là chỗ cần phải tôn kính và sạch sẽ, dù thế nào thì bạn cũng phải chăm chút theo cách của mình. Bàn thờ, bát hương phải gọn gàng, không để ẩm thấp, rêu mốc, cũng nên nhớ thường xuyên cắm hoa, thờ phụng, hương khói.

Tháng cuối năm là dịp ông bà tổ tiên và “thăm nhà” nên càng chỉn chu càng tốt. Điều này giúp tâm lý ổn định, vui vẻ, yên tâm lại còn giúp cho gia đình bạn thực sự có tài lộc, được phước lành, quý nhân phù trợ.

Không làm vỡ đồ đạc nhất là bát đĩa trong nhà

Không muốn đen đủi cả năm 2019, nhất định phải kiêng những điều này trong tháng Chạp-3

Làm gì thì làm trong tháng 12 âm lịch này phải nhất định cẩn thận, không được làm vỡ bát đĩa hay bất cứ vật gì là sành sứ trong nhà.

Dân gian cho rằng bát đĩa bị vỡ trong tháng này sẽ  khiến gia đình kém may mắn, bất đồng. Đây là điềm báo cuộc sống lục đục, cãi vã thường xuyên, tiền bạc thất thoát, tài lộc tiêu tan, vận xui ập đến. Cố gắng cẩn thận nhất có thể nhé.

Không nhặt tiền bạc ngoài đường

Thấy tiền ở trước mặt ai chả muốn nhặt nhưng trong tháng 12 âm lịch này thì không nên làm điều đó nhé. Đồng tiền ấy cũng có thể sẽ là tiền phúng, tiền viếng nên cố tình nhặt sẽ chỉ mang xui xẻo về nhà, hoặc chẳng may có nhặt lên rồi thì hãy mang đi làm công đức để xua đi điều không may cho mình.

Bạn cần phải nhớ, “nhặt được của rơi trả người đánh mất”, đừng vì lòng tham nhất thời mà khiến mình bị ảnh hưởng nhé.

Thái Bình
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-dieu-kieng-ki-trong-thang-chap-de-khong-xui-xeo-n-173506.html

kiêng kị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao