Những điều kiêng kỵ đáng sợ cần tránh lúc 12 giờ trưa dù bạn là ai cũng cần phải biết

12 giờ trưa là thời khắc đáng sợ mà nhiều người chỉ muốn ở trong nhà, không hề muốn ra đường vì sợ gặp phải vận xui.



- Nếu bạn lái xe ở ngoài đường vào lúc 12 giờ đêm thì nên hạn chế việc nhìn lại đằng sau, nếu như có nhìn nhất định phải giữ bình tình, không được có ý nghĩ “không lẽ có ma đi theo sau mình sao?” hay những câu hỏi đại loại như vậy. Vì ma quỷ luôn luôn đi theo những suy nghĩ sợ hãi hoang mang của con người, bạn càng sợ, chúng càng trêu chọc bạn, dễ gây tai nạn nguy hiểm.

- Kiêng mai táng, bốc mộ. 12 giờ trưa dương khí cực thịnh không thích hợp để mai táng, cải táng kẻo linh hồn người chết bị phiêu tán, không thể đầu thai. Thực chất, có thể do buổi trưa nắng nóng mệt mỏi, dễ sai sót nên tránh không làm.

 
12 giờ trưa dương khí cực thịnh không thích hợp để mai táng, cải táng kẻo linh hồn người chết bị phiêu tán, không thể đầu thai.  

- 12 giờ trưa, rất nhiều người kiêng cắt tóc vì họ sợ nếu cắt tóc thì tài lộc sẽ tiêu hao suốt cả tháng đó.

- 12 giờ trưa không cắm đũa đứng giữa bát cơm, vì đó là hình thức cúng tế, cũng giống như kiểu thắp hương, dễ dẫn dụ ma quỷ vào nhà ăn chung.

- Không đưa trẻ con ra đường lúc 12 giờ trưa bởi theo quan niệm dân gian, đưa trẻ ra đường giờ này trẻ rất dễ bị bắt vía, không tốt cho con.

- Lúc ngủ trưa không nên quay chân hoặc quay đầu ra cửa (tư thế dành cho người chết). Tuyệt đối không quay chân vào bàn thờ (bất kính với bề trên).

- Không nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường lúc 12 giờ trưa vì có thể đó là tiền người ta cúng mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa, nếu người nào phạm kỵ, sẽ gặp tai hoạ không chừng.

kieng-ky-mung-1-dau-thang
 Không nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường lúc 12 giờ trưa vì có thể đó là tiền người ta cúng mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa, nếu người nào phạm kỵ, sẽ gặp tai hoạ không chừng.

- Theo quan niệm dân gian, nếu ăn thịt chó, cá mè, thịt vịt, mực, xôi trắng vào ngày đầu tháng thì sẽ bị hãm tài, xúi quẩy, bệnh tật lâu khỏi, mất của, không may...12 giờ trưa bạn tránh ăn những món trên nhé.

Theo lịch pháp cổ đại Trung Hoa, "thời" và "khắc" là 2 đơn vị tính thời gian, một ngày đêm chia thành 12 thời (mỗi thời tương đương 2 giờ hiện tại), phân làm 100 khắc ("khắc" là chỉ vạch khắc trên thùng nhỏ nước tính giờ, một ngày đêm thì nhỏ hết 1 thùng, mỗi khắc tương đương 15 phút). Giờ ngọ tương đương 11 giờ đến 13 giờ trưa, giờ ngọ ba khắc là gần đến 12 giờ trưa, là lúc mặt trời ở vào đỉnh điểm, bóng trên mặt đất thu lại ngắn nhất. Theo quan niệm cổ, đây là lúc "dương khí" cực thịnh trong ngày.

Người Trung Hoa cổ luôn cho rằng việc giết người là "âm sự", dù người bị giết có đáng tội hay không thì âm hồn của y luôn bám theo những người có liên quan đến việc xử tử y như phán quan, quan giám trảm, đao phủ. Vì vậy, hành hình lúc dương khí thịnh nhất thì âm hồn sẽ bị trấn áp, không dám xuất hiện. Đây là nguyên nhân chủ yếu tạo nên thói quen hành hình lúc "giờ ngọ ba khắc".

Theo Khỏe & Đẹp


tâm linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao