Những điều phải nhớ khi kẻ mắt

(2Sao) - Tất cả phụ nữ đều muốn sở hữu ánh nhìn quyến rũ và trang điểm là giải pháp hoàn hảo. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tô điểm cho đôi mắt. Hãy cùng nhận diện những phải nhớ khi kẻ mắt để sở hữu ánh nhìn quyến rũ.

Màu không phù hợp

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/04/27/03/23/nhung-dieu-phai-nho-khi-ke-mat_1.jpg

Nếu trước đây eyeliner chỉ có nâu và đen thì nay có rất nhiều màu sắc để lựa chọn. Tuy nhiên, sự đa dạng đôi khi cũng khiến chúng ta lúng túng. Lời khuyên của các chuyên gia là đừng chạy theo xu hướng hay mải vui với đám đông. Bạn chỉ nên chọn màu eyeliner phù hợp với màu da và không gian nơi đến.

Loại bút kẻ mắt

Bút kẻ mắt cũng khá đa dạng, bạn có thể chọn bút kẻ mắt dạng nước, gel hay chì kẻ mắt. Tuy nhiên, nếu không phải là một chuyên gia trang điểm, bạn chỉ nên sử dụng chì kẻ mắt. Vì, nó không làm hoen mực như các loại bút kẻ mắt khác, đường nét cũng tự nhiên hơn.

Dày hay mỏng

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/04/27/03/23/nhung-dieu-phai-nho-khi-ke-mat_2.jpg

Để tối đa hóa lợi ích của việc kẻ mắt mang lại cho diện mạo, bạn cần xác định nên chọn đường kẻ dày hay mỏng. Nếu mí mắt của bạn to, hãy kẻ đường line dày nhưng mềm mại. Nếu mí mắt nhỏ, bạn hãy kẻ đường line nhỏ và màu tối. Khi bạn không phải là một chuyên gia trang điểm, hãy bắt đầu kẻ mắt bằng đường line thật mảnh và tô đậm dần lên.

Đưa tay đều

Rất nhiều người đưa tay không đều khi kẻ mắt. Lời khuyên của các chuyên gia là, hãy ngồi xuống và giữ khuỷa tay thẳng ổn định trong suốt quá trình kẻ line.

Không dùng kẻ mắt nước cho mí mắt dưới

Kẻ mắt nước có thể được sử dụng ở cả hai mí mắt, nhưng bạn chỉ nên sử dụng kẻ chì cho mi dưới. Bởi, kẻ mắt nước cho mi dưới rất dễ bị lem, chảy và có thể sẽ khiến bạn phải đối mặt với tình huống khó xử vì đôi mắt lem nhem.

Kẻ eyeliner quá đậm

https://www.maybelline.com/~/media/Images/MNY/Global/Home/Products/Eye-Makeup/Eye-Liner/Unstoppable-Eyeliner/unstoppable-eyeliner_model-shot_145244.jpg

Kẻ eyeliner giúp định hình cho đôi mắt và ánh nhìn trở nên quyến rũ hơn. Tuy nhiên, khi dùng kẻ mắt nước, nhiều người thường bị quá tay dẫn đến đường viền quá đậm. Điều này khiến đôi mặt của bạn trở nên giả tạo và thiếu sức sống.

Kẻ mắt không đều

Nếu không phải là chuyên gia, bạn sẽ không thể có được đường line hoàn hảo ngay lần đưa bút đầu tiên. Để khắc phục đường kẻ không đều, bạn hãy dùng bút kẻ mắt chấm các điểm dọc theo viền lông mi và sau đó nối liền chúng lại với nhau bằng một đường kẻ.

Lê Anh
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao