Những hình ảnh xấu xí trong lễ hội hoa ở Việt Nam

Du khách ngắt hoa, bẻ cành, chen lấn chụp hình là những hình ảnh không đẹp mắt, gây thất vọng cho các bạn trẻ khi tham dự một số lễ hội hoa ở Việt Nam.



  Sáng 3/3, hình ảnh thực tế lễ hội hoa hồng Bulgaria tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) được dân mạng so sánh với những điều quảng cáo trước đó. Ban tổ chức hứa hẹn mang đến không gian trưng bày hoa hồng đẹp với hơn 300 loại hoa khoe sắc và cổng vòm cầu kỳ. Tuy nhiên thực tế, du khách thất vọng vì cổng chào hoàn toàn kết bằng hoa giả. Ảnh: Minh Hồng.  
 

Khách tham quan bước lên thảm sỏi được sắp xếp kỳ công để chụp hình. Ban tổ chức phải cho bảo vệ nhắc nhở người dân không chụp ảnh trong khu vực này. Ảnh: Việt Hùng.  
 

Không gian bên trong lễ hội hoa được bày trí đơn giản, sơ sài. Rất nhiều cây chỉ có thân, lá còn hoa thì lưa thưa. Tham dự lễ hội hoa khiến nhiều bạn trẻ thất vọng khi phải mua vé giá cao, chờ đợi lâu và hoa không khác nhiều ngoài chợ. Ảnh: Việt Hùng.  

Trong dịp Tết Nguyên đán 2017, đường hoa xuân Nguyễn Huệ dự kiến diễn ra đến tối mùng 4 Tết. Sau đó, đường hoa được kéo dài thêm một ngày, tạo điều kiện cho hàng chục nghìn người dân thưởng lãm. Hình ảnh không đẹp xảy ra khi kết thúc, nhiều người xông qua hàng rào bảo vệ để "mót" hoa. Ảnh: Lê Quân.
 

Bảo vệ được tăng cường để ngăn cản nhưng từng nhóm người vẫn xông vào lấy. Đến khi công nhân thu gom, một nhóm khác vượt hàng rào, lao vào bê hoa ra mang về. Lê Quân.  
 

Năm 2016, lễ hội hoa anh đào được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, thu hút lượng lớn khách tham quan. Lễ hội gây thất vọng đối với nhiều du khách và người dân khi chỉ có một cây trưng bày giữa khuôn viên Hoàng thành. Phần lớn hoa đã héo. Ảnh: Hoàng Việt.  
 

Cũng trong lễ hội hoa này, dù có sự ngăn cản của lực lượng an ninh, lượng khách quá đông, nhiều nhóm đã ngồi ăn nghỉ trên thảm cỏ. Nhiều du khách bày tỏ khi đến lễ hội, họ được ngắm nhiều nhất là... người chứ không phải hoa. Ảnh: Hoàng Việt.
 

Ngày 14/5/2016, lễ hội hoa tử đằng Fuji Matsuri diễn ra tại một trung tâm thương mại trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội. Được quảng cáo với những hình ảnh lung linh cùng ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, con đường hoa tử đằng thực tế chỉ dài 20 m và tràn ngập hoa giả. Ảnh: Việt Hùng.  
 

Dù thông báo trước hoa trang trí là giả, không ai ngờ "đường hầm" chỉ là mái vòm phủ lưới xanh, treo vài cành hoa nhựa cùng đèn lồng. Hai bên "đường hầm" là phông bạt của các gian hàng hội chợ. Cành hoa được dùng treo trong lễ hội cũng là đồ giả, được treo cẩu thả. Ảnh: Việt Hùng.

Du khách thất vọng về lễ hội hoa hồng Đến dự lễ hội hoa hồng sáng 3/3 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), nhiều du khách thất vọng vì thực tế khác xa so với quảng cáo.

Theo Zing


Những hình ảnh xấu xí lễ hội hoa ở Việt Nam

Tin tức mới nhất