Những idol nữ 'đã nhảy là chỉ có mê' theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp

Họ là những nữ Idol được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng nhảy không khác gì một vũ công chuyên nghiệp.

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-1

Một trong những điểm thu hút của K-Pop nói chung chính là thế mạnh về vũ đạo. Với một nhóm nhạc K-Pop, bên cạnh giọng hát thì khả năng trình diễn trên sân khấu với những điệu nhảy đẹp mắt là điều không thể thiếu. Đây cũng là yếu tố bắt buộc của bất kỳ thần tượng nào khi ra mắt.

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-2

Hầu hết các thần tượng đều có kỹ năng nhảy tốt bởi họ phải luyện tập hàng giờ hàng ngày để hoàn thiện hơn trên sân khấu. Tuy nhiên trong số hàng trăm Idol hiện nay có những thần tượng nổi bật hơn hẳn các đồng nghiệp bởi khả năng nhảy xuất sắc cùng thần thái đỉnh cao.

Dưới đây là 12 nữ Idol sở hữu khả năng nhảy đứng đầu trong các nữ thần tượng K-Pop hiện tại.

SinB – GFRIEND

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-3

Kể từ khi ra mắt main dancer của GFRIEND đã được đánh giá cao về visual cũng khả năng nhảy nổi trội. Đây là thành quả mà SinB có được sau một khoảng thời gian dài training, khi cô có khả năng khiến những điệu nhảy khó nhằn trở nên dễ dàng, mềm mại uyển chuyển.

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-4

Seulgi – Red Velvet

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-5

Không ai có thể phủ nhận khi trình diễn trên sân khấu ta luôn thấy một Seulgi nhảy với toàn bộ đam mê, nhiệt huyệt và có sự hòa hợp đáng ngạc nhiên theo từng điệu nhạc.

Seulgi có thể dễ dàng bắt nhịp theo từng loại nhạc dù đang trình diễn một bài hát dễ thương, nhưng khi nhạc thay đổi hoặc lời bài hát thay đổi thì Seugi cũng ngay lập tức “lật mặt” không cần suy nghĩ.

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-6

BoA

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-7

Ra mắt từ năm 2000, tính cả 2 năm training, BoA đã có 22 năm hoạt động trong ngành giải trí và được coi là nữ hoàng nhạc Pop tại Hàn Quốc.

Bên cạnh là một nghệ sĩ solo, BoA còn là một dancer chuyên nghiệp bởi với thế mạnh trình diễn lâu năm cô có thời gian để hoàn thiện kỹ năng tới mức hoàn hảo nhất, giúp cô tạo nên những bước nhảy đặc trưng mang thương hiệu riêng. BoA có khả năng kết hợp một cách tự nhiên nhiều điểm mạnh trên cơ thể để tạo nên những màn trình diễn ấn tượng.

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-8

Yeji – ITZY

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-9

Bên cạnh visual đặc trưng với đôi mắt một mí sắc lạnh, Yeji còn gây chú ý bởi khả năng nhảy xuất sắc tới mức các chuyên gia còn khẳng định cô hoàn toàn có thể hoạt động như một nghệ sĩ solo.

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-10

Khả năng cảm nhạc tuyệt vời cùng năng lượng và cách kiểm soát hình thể chuyên nghiệp mặc dù chỉ mới ra mắt, tất cả đã giúp Yeji trở thành một Idol – dancer tiềm năng tại làng âm nhạc K-Pop.

HyunA

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-11

Được công nhận là nữ hoàng sân khấu, HyunA luôn khiến khán giả phải đổ rạp trước những màn trình diễn thu hút cùng sức hút khó cưỡng trong những điệu nhảy chuyên nghiệp.

Các dancer lâu năm đều phải công nhận rằng thậm chí cả những chuyển động đơn giản nhất cũng trở nên cực chất khi rơi vào tay HyunA.

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-12

Hyoyeon – Girls’s Generation

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-13

Hyoyeon luôn nhận được cơn mưa lời khen với kỹ thuật chuyện nghiệp và những động tác khó nhằn, đặc biệt là chuyển động hông. Hyoyeon có khả năng biến những động tác nhẹ nhàng trở nên mạnh mẽ sắc bén, bùng nổ năng lượng.

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-14

Momo – TWICE

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-15

Ở Momo khán giả nhận thấy cô luôn đặt chính tính cách của mình vào từng điệu nhảy, đây là điều không phải ai cũng làm được và nó giúp cô tỏa sáng trong mỗi phần trình diễn.

Cô luôn nhảy trong trạng thái thoái mái nhất với sự thả lỏng, mềm mại trong từng động tác nhưng vẫn mang đến cảm giác mạnh mẽ một cách lạ thường.

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-16

Seungyeon – CLC

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-17

Seungyeon là một Idol có niềm đam mê mãnh liệt với nhảy múa do vậy khi được trình diễn Seungyeon thực sự tận hưởng nó chứ không chỉ đơn giản là lên sân khấu biễu diễn theo yêu cầu.  

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-18

Seungyeon dễ dàng thích nghi được với nhiều loại concept khác nhau từ mạnh mẽ tới dễ thương bằng khả năng nhảy điêu luyện.

Chung Ha

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-19

Không cần phải nói quá nhiều về kỹ thuật nhảy của Chung Ha bởi đây là thế mạnh lớn nhất của cô được thể hiện rõ nét kể từ khi cô tham gia Producer 101.

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-20

Chỉ cần bật nhạc lên với bất kỳ thể loại nào, Chung Ha cũng có thể dễ dàng phá bỏ mọi rào cản tạo nên những bước free style mang đậm dấu ấn cá nhân. Có thể hát một cách ổn định trên những bước nhảy mạnh mẽ kết hợp với khả năng điều chỉnh cảm xúc trên khuôn mặt, đó là lý do vì sao Chung Ha được coi là một trong những nghệ sĩ solo thành công nhất.

Chaeyeon – IZ*ONE

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-21

Ai từng xem qua video cân mọi thể loại nhảy của Chaeyeon trong chương trình Idol Room và Weekly Idol thì sẽ hiểu vì sao Chaeyeon lại nằm trong top đầu tại danh sách này.

Với kỹ năng popping xuất sắc, khả năng kiểm soát tuyệt vời từ cơ mặt tới từng bộ phận trên cơ thể Chaeyeon có thể biến những động tác kỳ quặc nhất cũng trở nên chuyên nghiệp.

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-22

Lisa – BLACKPINK

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-23

Sẽ thật thiếu sót khi danh sách này thiếu đi búp bê châu Á Lisa. Mọi kỹ năng của Lisa hoàn hảo tới nỗi các dancer chuyên nghiệp cũng phải thừa nhận cô không chỉ đơn giản là Idol cô còn là một dancer thực thụ, với điểm 100/100 .

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-24

Trở thành dance mentor trong chương trình Thanh Xuân Có Bạn tại Trung Quốc sau 4 năm debut đã chứng tỏ kỹ  năng nhảy của Lisa xuất sắc như thế nào từ thần thái, phong cách hay từng chuyển động.

Khán giả luôn thấy một Lisa nhiệt huyết trên sân khấu chưa bao giờ thấy cô hời hợt dù chỉ là trong động tác nhỏ. Đây là lý do cô là thành viên có tầm ảnh hưởng nhất trên thị trường quốc tế.

Hyolyn

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-25

Là một trong những Idol kỳ cựu và được đánh giá cao nhất trong giới, Hyolyn vừa sở hữu giọng ca nội lực đặc trưng, vừa có khả năng vũ đạo không chê vào đâu được.

Ở Hyolyn có sự kiểm soát hình thể hoản hảo, khả năng cảm nhạc, độ nhạy bén và sức mạnh trong từng bước nhảy giúp cô có đủ sức để chiến đấu trên đấu trường âm nhạc với tư cách là một nghệ sĩ solo.

Những idol nữ đã nhảy là chỉ có mê theo đánh giá của dancer chuyên nghiệp-26

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lisa-blackpink-va-loat-idol-nu-so-huu-ky-nang-nhay-xuat-sac-n-231657.html

Seulgi Hyoyeon Chung Ha Lisa HyunA

Tin tức mới nhất