'Những kẻ hận tình hãy nghĩ đến bản thân mình trước'

"Thù hận trong tình yêu có thể gây ra nhiều sai lầm nghiêm trọng. Nhiều trường hợp không kiểm soát được hành động, dẫn đến hại người, hại ta...", bạn đọc Nhật Tân viết.

Độc giả này có những chia sẻ về tình yêu trong giới trẻ sau khi đọc những thông tin về vụ thảm sát 6 người tại Chơn Thành, Bình Phước.

Nguyễn Hải Dương (24 tuổi) nhận sát hại 6 người nhà người yêu. Sau khi bị bắt, nghi can này khai có quan hệ tình cảm với nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi). Tuy nhiên, mối quan hệ của cặp đôi gặp phải sự cấm cản của gia đình.

Thời gian gần đây, thấy cô gái có người yêu mới, Dương ghen tuông nên nảy sinh ý định trả thù. Sau khi tính toán kỹ, nghi can rủ bạn cùng thực hiện kế hoạch đã lên trước đó.

Kết thúc cuộc đời người khác là tự giết chính mình!

Trước hành động của Hải Dương, nhiều người cho rằng, ngoài động cơ cướp tài sản, nam thanh niên này vì nông nổi trong tình yêu nên đã hành động sai trái. Không chỉ lấy đi sinh mạng của người yêu cũ, gia đình cô gái, Dương cũng đánh mất chính cuộc đời mình.

Nếu lựa chọn cách khác, cho nhau lối đi riêng, có lẽ giờ Dương vẫn được Ánh Linh và gia đình coi như một người quen cũ, không thù hận. Vẫn biết, việc phải đối mặt thực tế người mình từng rất yêu thương bỗng quay lưng không dễ. Với nhiều người, đó là nỗi đau đớn, tuyệt vọng. Nhưng nếu yêu ai đó thật lòng, khi đã hết duyên, ngoài việc mong điều tốt đẹp đến với họ, ta cũng hãy nghĩ cho bản thân mình.

'Những kẻ hận tình hãy nghĩ đến bản thân mình trước'
Nghi can Nguyễn Hải Dương sát hại 6 người trong một gia đình tại Bình Phước vì hận tình.


"Tôi là thanh niên 24 tuổi và từng trải qua các mối tình. Tôi không hiểu sao người này lại có thể hành động một cách ngu dốt và quá vô nhân đạo như thế? Một tình yêu mù quáng đổi 6 mạng người có đáng không?" - Thành Đạt bày tỏ quan điểm.

Trước đó, cộng đồng mạng nhiều lần xôn xao với những vụ án gây chấn động dư luận như chém 4 người trong gia đình bạn gái vì cuồng yêu ở Thanh Hóa hồi đầu tháng 5, thảm sát cả gia đình bạn gái trong ngày ra mắt tại Thái Bình (năm 2012), hay sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa giết hại người tình (tháng 5/2010), cùng nhiều vụ trọng án khác…

Làm bất cứ chuyện gì thì hãy tự làm, tự chịu! Đừng bao giờ làm hại tới người thân mình. Họ là những người vô tội! - độc giả Vượng Nguyễn bức xúc.

Trong trường hợp này, những kẻ sát nhân, ngoài việc thỏa mãn và hả hê trong lòng, hãy dành chút thời gian nghĩ về bố mẹ, họ hàng. Không chỉ bản thân những kẻ gây tội bị trừng phạt, mà người thân của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng, chịu sự rèm pha cay nghiệt từ xã hội, cộng đồng.

Suy cho cùng, nếu làm tổn thương người khác chỉ vì không được yêu như ý muốn, có phải quá vô lý không? Khi họ chết, bạn cũng đâu có được tình yêu của họ? Không những thế, bạn sẽ phải sống trong sợ hãi, dằn vặt suốt quãng đời còn lại cùng tội lỗi gây ra... Từ bỏ không chỉ là cách ta cho người yêu thương cuộc sống mới, mà cũng chính là cho bản thân mình cơ hội đổi thay, một bạn đọc chia sẻ.

Con gái khi yêu chớ nên khờ dại

Cũng từ câu chuyện này, không ít cô gái trẻ lo lắng và mất đi sự tin tưởng vào tình yêu. Trên Facebook, không hiếm gặp những dòng chia sẻ của nhiều bạn nữ: "Chỉ vì người yêu cũ có tình mới mà đến giết cả nhà nhà họ. Thế này, ai còn dám yêu nữa".

Nhiều ý kiến cho rằng, hiện nay, các cô gái khi yêu thường vụng dại, tin tưởng người yêu một cách tuyệt đối, sẵn sàng lấy tiền nhà đem cho bạn trai. Đặc biệt, lứa tuổi mới lớn rất dễ sa vào vòng tay của những kẻ sở khanh, lẻo mép.

Trên một diễn đàn, bạn Thu Hương nhận định: “Nói thực, lúc yêu nhau, tâm lý chung là ai cũng tin tưởng và mong muốn điều tốt đẹp nhất đến với người mình yêu. Ai biết trước được người kia sau này có đánh mình không, người ta sẽ ngoại tình hay không… Thậm chí, không ai có thể nghĩ rằng, sau này người yêu chính là kẻ sát hại mình. Nếu biết trước, xã hội đâu có những câu chuyện ly hôn, tan vỡ…”.

Việc yêu sớm cũng ảnh hưởng khá nhiều đến các bạn trẻ. Bởi ở lứa tuổi dậy thì, phần đa các em chưa hoàn toàn phát triển về mặt tâm lý, dễ hành động theo cảm tính là điều dễ hiểu.

"Yêu đương là niềm vui riêng cá nhân nhưng nếu không bình tâm, tĩnh trí sẽ đem lại mất mát, đau xót, tang thương cho gia đình" - độc giả Quốc Anh chia sẻ.

Cũng nhiều ý kiến khẳng định, qua bài học đau thương này, các bạn trẻ nên biết vâng lời cha mẹ nếu không muốn vướng vào rắc rối sâu, ảnh hưởng nghiêm trọng cuộc sống cá nhân và người thân, gia đình. Đặc biệt, các bạn cần nghiêm túc và suy nghĩ chín chắn hơn trong tình yêu. Khi có khúc mắc, hãy tìm người thân, bạn bè và những người có kinh nghiệm để chia sẻ, giãi bày, tìm ra biện pháp tốt nhất, chứ không nên hành động tiêu cực!

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao