Những kẻ 'nghiện' Anime, chỉ muốn cả đời đắm trong thế giới ảo

Rất nhiều thanh niên cho biết, họ chỉ muốn mãi ở trong nhà để chìm đắm vào thế giới thần tiên của truyện tranh Nhật Bản.

Cũng như các loại hình văn hóa khác, Anime (phim hoạt hình) ca ngợi cái đẹp, đề cao tính nhân văn, tình bạn, tình yêu thương, sự tin tưởng.

Bí mật về sự nổi tiếng của Anime phần lớn nằm ở những cảm xúc mạnh mẽ được thể hiện trên màn ảnh. Và chúng thường có vẻ phóng đại, điều này đã rất thu hút giới trẻ, không chỉ ở Nhật Bản mà còn lan rộng ra các nước châu Á. Trong đó có giới trẻ Việt Nam.

Nếu nói về mặt tích cực, chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng nhất, đó là sự phát triển trí tưởng tượng. Xem các bức ảnh với các câu chuyện và nhân vật khác nhau, để làm quen với các nhân vật của họ, nhiều người từ đó mà dần phát huy được tính sáng tạo.

Những kẻ nghiện Anime, chỉ muốn cả đời đắm trong thế giới ảo-1

Tuy nhiên ngoài những mặt tích cực mà Anime đem lại cho chúng ta vẫn còn đó tồn tại những mặt hạn chế và có thể gây ảnh hưởng xấu tới người xem. 

Mới đây, kênh truyền hình Quốc Hội đã có một bài phỏng vấn với một bạn trẻ khá đặc biệt. Thanh niên này có một niềm đam mê bất diệt với truyện tranh và hoạt hình Nhật Bản.

Những kẻ nghiện Anime, chỉ muốn cả đời đắm trong thế giới ảo-2

Người này còn thẳng thắn cho biết bản thân không thích giao tiếp, không quan tâm đến xã hội, không thích ra ngoài đường, chỉ thích ở trong phòng ngắm những cô vợ ảo trên mạng và xem Anime.

"Tôi chỉ có ước mơ là ở trong phòng, không cần giao tiếp với ai, đắm chìm trong thế giới thần tiên của Anime. Trong cái thế giới ấy có nhiều niềm vui, nhìn lại cuộc đời mình ngoài đời thì... Chán. Có ai cấm mình là con sâu của xã hội đâu?", chàng trai chia sẻ.

Có lẽ vì quá chán nản với cuộc sống hiện thực mà chàng trai này đã tự xây cho mình một bức tường chắn, để bản thân có thể chìm đắm, tưởng tượng trong thế giới không có thật.

Không chỉ chàng trai trong câu chuyện trên, hiện nay, khi tiếp nhận văn hóa Anime của Nhật Bản có một số lượng không nhỏ những khán giả bị cuốn theo và bắt đầu nảy sinh “ảo tưởng”, dần xa rời thực tại.

Nhiều người gọi đó là những người ảo tưởng chìm đắm trong thế giới 2D mà bỏ mặc thế giới ngoài kia. Nguy hiểm hơn, sự say mê còn dẫn đến việc bài trừ cuộc sống thực tại, xem cuộc sống thực tại là “rác rưởi” và muốn cách ly để sống trong thế giới “lý tưởng” ấy.

Những kẻ nghiện Anime, chỉ muốn cả đời đắm trong thế giới ảo-3

Những kẻ nghiện Anime, chỉ muốn cả đời đắm trong thế giới ảo-4

Anime là phương tiện giải trí, tuy nhiên đôi khi khán giả lại quá chìm đắm mà quên mất thời gian. Việc xem anime và đam mê là không sai, tuy nhiên việc không cân đối được thời gian sẽ khiến người ta lãng phí thời gian cho những điều vô bổ.

Ngoài ra việc “cày” quá khuya sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe đặc biệt là việc học đối với những bạn đang còn ngồi trên ghế nhà trường.

Không ai có thể ngăn cấm tuyệt đối việc chúng ta xem Anime, tuy nhiên khi xem Anime chúng ta cần chú ý để tránh xa những mặt xấu tồn tại trong đó. Hãy lấy đó như chỗ dựa tinh thần để sống tích cực và có ý nghĩa hơn.
 

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-ke-nghien-anime-chi-muon-ca-doi-dam-trong-the-gioi-ao-n-323712.html

giới trẻ Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao