Những khoảnh khắc nghệ sĩ Việt giúp dân chống dịch gây xúc động

Ảnh H'Hen Niê làm shipper, tự tay bốc hàng tấn hàng hay Quyền Linh, Phi Kha nghỉ mệt khi làm tình nguyện viên ở khu phong tỏa gây xúc động.

Những khoảnh khắc nghệ sĩ Việt giúp dân chống dịch gây xúc động-1

H'Hen Niê bắt đầu công việc tình nguyện viên từ giữa tháng 6. Cô tham gia công tác điều phối tiêm vaccine, lấy mẫu xét nghiệm, đi siêu thị, giao hàng giúp người dân và trao quà ở các khu cách ly, phong tỏa.

Hình ảnh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 mặc đồ giản dị, đi dép lê, chạy xe máy làm shipper, chở lương thực đến tiếp tế cho người dân ở khu phong tỏa gây xúc động. Top 5 Miss Universe còn tự tay bốc từng gói quà lên thùng nhựa.

Chia sẻ với chúng tôi, H'Hen Niê nói nhờ việc tham gia các hoạt động tình nguyện mà cô không còn stress hay lo lắng. Thay vào đó, cô biết nghĩ cho cái chung, cho xã hội và nỗ lực làm tốt công việc để lan tỏa đến cộng đồng.

"Khán giả và những người yêu thương tôi khi biết tôi đi làm tình nguyện viên rất vui và ủng hộ nhiệt tình. Các bạn còn gửi lời chúc sức khỏe cũng như dặn dò đủ thứ để tôi có thể luôn an toàn trong những ngày đi làm tình nguyện. Cảm giác mọi người nhắn gửi như người nhà mình dặn dò vậy đó, rất là ấm áp", cô chia sẻ.

Những khoảnh khắc nghệ sĩ Việt giúp dân chống dịch gây xúc động-2

Đại Nghĩa là một trong những nghệ sĩ làm từ thiện bền bỉ, tích cực nhất. Thời gian qua, anh trao tặng hàng chục tấn gạo, nhu yếu phẩm gửi người dân cùng hàng nghìn khẩu trang, đồ bảo hộ, sữa, cá hộp tặng tuyến đầu chống dịch. Anh không chỉ thu gom thực phẩm cùng ê-kíp mà còn tự lái xe, tới từng khu phong tỏa, cách ly trao đồ.

Hình ảnh Đại Nghĩa mặc áo lam vận chuyện nhu yếu phẩm và ngồi bệt một góc ăn bánh sau ngày làm việc dài do đồng nghiệp chụp vội gây xúc động. Anh mong dịch bệnh sớm được kiểm soát để cuộc sống của người dân trở về bình thường.

Những khoảnh khắc nghệ sĩ Việt giúp dân chống dịch gây xúc động-3

Quyền Linh mặc bộ đồ bảo hộ, đến nhiều nơi trao lương thực cho tuyến đầu chống dịch, người dân ở khu phong tỏa, cách ly. Hình ảnh anh tranh thủ ngồi nghỉ mệt, tựa đầu vào đuôi xe gây chú ý.

Nam diễn viên cho biết anh cũng sợ lây nhiễm, nhưng "ai cũng sợ thì ai sẽ làm những việc này". Càng đi, anh càng thương những mảnh đời cơ cực trong đại dịch. Anh tự thấy bản thân phải có trách nhiệm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người.

Những khoảnh khắc nghệ sĩ Việt giúp dân chống dịch gây xúc động-4

Phương Thanh không chỉ tham gia vào việc hỗ trợ các y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm, cô còn tự tay cắt tóc cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện dã chiến thu dung số 2. Hình ảnh nữ ca sĩ vác gạo, rau muống của mạnh thường quân, gửi tặng người dân khu cách ly gây ấn tượng.

Những ngày qua, cô cũng đến bệnh viện dã chiến, ca hát, động viên tinh thần y bác sĩ và bệnh nhân. Cô nói mình sinh ra trong gia đình có truyền thống quân đội nên có tinh thần máu lửa. Cô không thấy mệt mỏi khi làm tình nguyện viên. Càng làm, cô càng thấy mình khỏe.

Những khoảnh khắc nghệ sĩ Việt giúp dân chống dịch gây xúc động-5

Mâu Thủy làm tình nguyện dưới thời tiết nắng nóng nên gương mặt cô đỏ bừng, đổ mồ hôi, in hằn dấu khẩu trang, kính giọt bắn.

Một tháng qua, Á hậu Hoàn vũ xung phong vào các điểm nóng của dịch Covid-19 tại TP HCM, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Cô đi siêu thị giúp người dân, trao quà cho bà con khu vực phong tỏa. Cô cho biết sẽ không dừng làm tình nguyện viên cho đến khi TP HCM kiểm soát được dịch.

Những khoảnh khắc nghệ sĩ Việt giúp dân chống dịch gây xúc động-6

Trong khoảng thời gian hiếm hoi được nghỉ giải lao, Hoàng Phi Kha tranh thủ nằm ra sàn để chợp mắt, lấy lại sức. 2 tháng qua, Phi Kha hỗ trợ nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm, dọn dẹp khu ký túc xá làm nơi cách ly, tiêm vaccine. Anh cũng đi siêu thị giúp người dân khu vực phong tỏa.

Những khoảnh khắc nghệ sĩ Việt giúp dân chống dịch gây xúc động-7

2 Á hậu Ngọc Thảo và Kiều Loan đội mưa, tiếp tế một tấn gạo hỗ trợ người dân tại phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức. Dù thời tiết mưa tầm tã, công tác bốc vác lương thực, thực phẩm gặp nhiều khó khăn, các người đẹp vẫn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ.

Kiều Loan nói mỗi lần được tự tay trao các suất ăn, phần quà, thực phẩm cho các hộ gia đình, bà con trong khu cách ly, cô cảm thấy vui và ấm áp vì được đóng góp một phần công sức giúp đỡ người dân. Những ngày qua, cô cùng các Hoa hậu, Á hậu Việt Nam mở gian bếp 0 đồng để giúp đỡ người dân TP HCM gặp khó khăn trong dịch bệnh.

Những khoảnh khắc nghệ sĩ Việt giúp dân chống dịch gây xúc động-8

Hình ảnh nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn thổi saxophone tại sân bệnh viện dã chiến TP HCM hôm 24/7 được chia sẻ rầm rộ. Nam nghệ sĩ nói đây là sân khấu đặc biệt nhất cuộc đời anh, với 10.000 khán giả là bệnh nhân F0 và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Nhiều người cho biết họ cảm động khi nghe giai điệu bài Quê Hương vang lên.

Những khoảnh khắc nghệ sĩ Việt giúp dân chống dịch gây xúc động-9

Khi đang đi tình nguyện viên chống dịch tại TP HCM, diễn viên - MC Minh Khang nhận được điện thoại từ anh trai thông báo cha đã qua đời. Sau đó, anh tìm cách liên hệ nhà xe, đi xét nghiệm Covid-19 để được về Lâm Đồng chịu tang cha. Tuy nhiên, khi gia đình thông báo nếu về quê sẽ phải đi cách ly 21 ngày, anh đành ở lại TP HCM và chịu tang cha từ xa.

Những ngày qua, anh tham gia hỗ trợ nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm, đi siêu thị giúp người dân và bốc xếp hàng hóa để trao cho bà con ở khu vực phong tỏa, cách ly.

Theo IOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/nhung-khoanh-khac-nghe-si-viet-giup-dan-chong-dich-gay-xuc-dong-4331625.html

H'Hen Niê Quyền Linh Mâu Thủy Phương Thanh

Tin tức mới nhất