Cấm kị làm những điều này vào ngày mùng 1 tháng 5 âm để tránh 'tai bay vạ gió'

Nếu bạn muốn có một tháng 5 âm ngập tràn may mắn thì nhất định phải tránh xa những điều sau đây.

KHÔNG ĐI THĂM BÀ ĐẺ

Điều kiêng kị trong ngày mùng 1 âm lịch chính là không đi thăm bà đẻ. Theo quan niệm dân gian ngày này đi thăm bà đẻ sẽ mang lại những điều xui xẻo, mất tiền mất của, gặp thị phi trong cả tháng. 

Cấm kị làm những điều này vào ngày mùng 1 tháng 5 âm để tránh tai bay vạ gió-1

KHÔNG NHẶT TIỀN RƠI

Ngày mùng 1 hàng tháng không nên nhặt tiền rơi ở ngoài đường vì đó được coi là tiền âm phủ. Nếu bạn mang những đồng tiền này về nhà chắc chắn bạn sẽ gặp đen đủi. Tiêu khoản tiền này càng khiến bạn gặp xui nên chớ dại mà nhặt tiền về nhà nhé.

KIÊNG CẮT TÓC

Cắt tóc ngày này bị cho là sẽ mang lại xui xẻo. Cắt đi mái tóc của mình chính là cắt đi may mắn, tiền của của bạn. Đợi qua mùng 10 cắt thì hợp lý hơn cả nhé.

KIÊNG MẶC ĐỒ ĐEN HOẶC TRẮNG

Cấm kị làm những điều này vào ngày mùng 1 tháng 5 âm để tránh tai bay vạ gió-2

Hãy chọn một màu sắc phù hợp cho mình trừ màu đen trắng. Hai màu này được cho là những màu tang tóc nên nhất định không nên mặc trong ngày mùng 1 đầu tháng.

KIÊNG VAY MƯỢN, CHI TIỀN

Cấm kị làm những điều này vào ngày mùng 1 tháng 5 âm để tránh tai bay vạ gió-3

Cho ai vay mượn hay chi tiền thì xác định luôn cả tháng này bạn chỉ có cho vay và mất tiền mất của thôi nhé. Nhất định không được mủi lòng nhận lời ai đó mà cho họ vay tiền. 

TRÁNH LÀM VỠ GƯƠNG

Cấm kị làm những điều này vào ngày mùng 1 tháng 5 âm để tránh tai bay vạ gió-4

Làm vỡ gương sẽ khiến bạn bị xui xẻo nhưng nếu vỡ gương trong ngày mùng 1 thì sẽ vô cùng đen đủi. Cố gắng tránh tuyệt đối nhé.

KIÊNG DAO KÉO ĐỂ XẢY RA CHẢY MÁU

Ngày này tuyệt đối tránh những va chạm dẫn đến chảy máu tay chân. Thấy máu hay đứt tay đứt chân là dấu hiệu cảnh báo những tai nạn không đáng có trong tháng. 

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Bảo Bảo (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-kieng-ki-trong-ngay-mung-1-am-lich-tranh-xui-xeo-n-185609.html

Điều cần kiêng kỵ

Tin tức mới nhất