Xu hướng cứ xoay vòng thế này, liệu những mái tóc ngày ấy chúng ta theo đuổi sẽ trở lại?

Nhìn lại những mái tóc ngày ấy chúng ta từng điên cuồng theo đuổi, chắc chắn sẽ có không ít những cô nàng phải phì cười bởi lẽ không hiểu ngày ấy tại sao những dáng tóc bù xù, lởm chởm kiểu như tóc sư tử lại được chuộng đến thế.

Cũng chẳng thua kém xu hướng thời trang, xu hướng tóc cũng thay đổi nhanh tới chóng mặt. Trong khi những năm gần đây, những dáng tóc cơ bản đơn giản được các cô gái ưa chuộng thì lùi lại 10 năm trước, những kiểu tóc phải thật te tua mới được coi là hợp thời, hợp mốt. Nhắc lại câu chuyện xu hướng làm đẹp cách đây cả chục năm về trước, có lẽ sẽ có không ít các cô nàng 8x, 9x bồi hồi nhớ lại một thời nổi loạn cùng những dáng tóc chẳng hiểu vì sao ngày ấy lại được chuộng đến thế. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn sẽ khiến nhiều cô gái phải suy nghĩ. Ấy là khi xu hướng tóc dường như bắt đầu có dấu hiệu xoay vòng hệt như xu hướng thời trang vậy.

Xu hướng cứ xoay vòng thế này, liệu những mái tóc ngày ấy chúng ta theo đuổi sẽ trở lại?-1
Hệt như sự tái xuất đầy ngoạn mục của quần ống loe, mốt kẹp tóc từ xưa xửa xửa xưa lại được rất nhiều các cô gái lăng xê trở lại.

Xu hướng cứ xoay vòng thế này, liệu những mái tóc ngày ấy chúng ta theo đuổi sẽ trở lại?-2
Không phải ở thời những năm 1900 hay những năm đầu 2000 đâu, chuẩn bị bước sang năm 2019 rồi mà cũng chẳng thiếu các cô gái tết tóc hai bên tự tin xuống phố đâu nhé! 

Vậy nếu cứ theo quán tính này, liệu những mái tóc dưới đây sẽ có cơ hội lấy lại “ngôi vương” trong lòng các tín đồ mê làm đẹp?

Tóc ép thẳng đuột

Nếu như hiện tại, mái tóc càng tự nhiên, càng bồng bềnh càng đẹp thì ngày ấy, các cô gái lại mê mệt mốt tóc ép cứng đơ, thẳng đuột như chiếc mành được là phẳng phiu. Dường như có một thời, mái tóc ép đã trở thành xu hướng "ám ảnh" các cô gái Việt. Nó phổ biến đến mức từ những nghệ sĩ nổi tiếng đến những cô gái hết sức bình thường cũng thi nhau diện. Tuy nhiên, chắc chắn không ai có thể phủ nhận được những điểm trừ to đùng của dáng tóc này, đặc biệt đối với những cô nàng sở hữu khuôn mặt vuông góc cạnh hay mặt tròn.

Xu hướng cứ xoay vòng thế này, liệu những mái tóc ngày ấy chúng ta theo đuổi sẽ trở lại?-3
Mái tóc ép được tỉa đuôi nhọn hoắt khiến khuôn mặt trông to và thô hơn hẳn.

Xu hướng cứ xoay vòng thế này, liệu những mái tóc ngày ấy chúng ta theo đuổi sẽ trở lại?-4
Kiểu tóc này khiến mái tóc trông mỏng và ôm xẹp vào da đầu. Thế nhưng, không ít các cô gái vẫn một lòng theo đuổi kiểu tóc này.

Tóc sư tử

Nổi loạn và nghịch ngợm hơn tóc ép rất nhiều, tóc sư tử - kiểu tóc được tỉa cao và dựng ngược lởm chởm cũng một thời trở thành tiêu chuẩn cho một mái tóc đẹp chuẩn chỉnh. Được lăng xê bởi rất nhiều các nữ ca sĩ trẻ như Bảo Thy, Đông Nhi, mốt tóc sư tử được rất nhiều các cô gái trẻ đồng loạt theo đuổi. Thế nhưng, kiểu tóc này lại gây “mất điểm” nghiêm trọng trong mắt những người lớn tuổi, đặc biệt là các thầy cô giáo bởi lẽ thực sự, trông nó quá bù xù, lôi thôi và có chút gì đó nghịch ngợm, khác biệt so với những nét tính cách mà đáng ra một cô gái Việt nên có.

Xu hướng cứ xoay vòng thế này, liệu những mái tóc ngày ấy chúng ta theo đuổi sẽ trở lại?-5
Cách đây khoảng chục năm, mái tóc sư tử với phần tỉa layer cao cùng đuôi tóc lởm chởm là một trong những mốt tóc được chị em lăng xê nhiệt tình.

Xu hướng cứ xoay vòng thế này, liệu những mái tóc ngày ấy chúng ta theo đuổi sẽ trở lại?-6
Đặc biệt, phần tóc ở trên phải thật dày, còn phần đuôi tóc phải được tỉa mỏng mới thật sự đúng chuẩn phong cách đầu sư tử.

Tóc mái dày cộm

Khác hoàn toàn với xu hướng tóc mái lưa thưa siêu mỏng nhẹ của hiện tại, ở thời những năm 2005-2009, đặc điểm để nhận biết những cô gái sành điệu chính hiệu ấy là phần tóc mái lệch dày cộm che đi cả nửa khuôn mặt. Dường như ngày ấy, các cô gái luôn ngầm hiểu rằng độ dày của tóc mái sẽ tỉ lệ thuận với vẻ thời trang và phong cách. Thật không hiểu nổi tại sao ngày ấy chúng ta lại can đảm đến thế, khi mà phần tóc mái dày sụ và nặng trĩu trước trán vẫn được duy trì bất chấp đông hay hè.

Xu hướng cứ xoay vòng thế này, liệu những mái tóc ngày ấy chúng ta theo đuổi sẽ trở lại?-7
Phần tóc mái dày cộm che hết trán khiến khuôn mặt trông tối và nặng nề hơn hẳn

Xu hướng cứ xoay vòng thế này, liệu những mái tóc ngày ấy chúng ta theo đuổi sẽ trở lại?-8
Bất chấp hè nóng nực, chị em vẫn nhất quyết không từ bỏ kiểu tóc mái sành điệu này​​​​​​​

Xu hướng cứ xoay vòng thế này, liệu những mái tóc ngày ấy chúng ta theo đuổi sẽ trở lại?-9
Thậm chí, tóc đã loà xoà chấm cả mắt nhưng dường như điều đó cũng chẳng là gì với các cô gái của chúng ta.​​​​​​​

Tóc dập xù cả đầu

Nếu như ở hiện tại, mái tóc dập xù cả đầu gần như đã bị xoá sổ hoàn toàn ra khỏi từ điển làm đẹp của chị em thì quay lại khoảng chục năm về trước, mái tóc này đã từng khiến không ít cô nàng mê như điếu đổ. Khác hoàn toàn với tóc ép trước đó, các cô gái tìm đến kiểu tóc dập xù cả đầu với hy vọng mái tóc sẽ trở nên dày hơn. Thế nhưng, hậu quả sau đó thì chẳng hề đơn giản chút nào. Phần lớn những cô gái từng thử qua kiểu tóc này sẽ phải ngậm ngùi mà chấp nhận số phận với mái tóc khô xơ, hư tổn và rất dễ gãy rụng. Cũng là điều dễ hiểu, khi mà mái tóc đã bị huỷ hoại nặng nề sau cả một quá trình tác động của hoá chất và nhiệt độ cao của máy dập xù.

Xu hướng cứ xoay vòng thế này, liệu những mái tóc ngày ấy chúng ta theo đuổi sẽ trở lại?-10
Việc dập xù khiến mái tóc phồng và dày hơn rất nhiều. Chắc chắn rằng rất nhiều các cô nàng sở hữu mái tóc mỏng đã từng "liêu xiêu" trước mái tóc một thời này.

Xu hướng cứ xoay vòng thế này, liệu những mái tóc ngày ấy chúng ta theo đuổi sẽ trở lại?-11
Thế nhưng, việc tạo kiểu tóc với máy dập xù sẽ khiến mái tóc nhanh chóng khô xơ, hư tổn. Cứ nhìn phần đuôi tóc của cô nàng Khổng Tú Quỳnh thì đủ hiểu.​​​​​​​

Xu hướng cứ xoay vòng thế này, liệu những mái tóc ngày ấy chúng ta theo đuổi sẽ trở lại?-12
Là một trong những người đẹp luôn bắt trend cực nhanh nhạy, Bảo Thy cũng từng "mê mệt" với mái tóc dập xù. Tuy nhiên, chắc chắn mái tóc này đã khiến cô nàng tốn không ít công sức chăm sóc và phục hồi hư tổn.​​​​​​​

Có thể thấy, những mái tóc mãi mãi một thời này dường như đi ngược hoàn toàn so với những gì mà hiện nay các cô gái đang hướng tới. Ở thời buổi này, người ta đã nhận thức được rõ ràng bên cạnh việc làm mới, tạo kiểu thì việc nuôi dưỡng và chăm sóc mái tóc cũng quan trọng không kém. Do đó rõ ràng, những phong cách tạo kiểu có thể gây hại cho sức khoẻ mái tóc chắc chắc sẽ không bao giờ có cơ hội trở thành xu hướng. Thay vào đó, những dáng tóc cơ bản, gọn gàng, dễ chăm sóc và đặc biệt hợp với phần lớn các dáng khuôn mặt như tóc bob, tóc lob hay tóc dài xoăn nhẹ có lẽ sẽ giữ trọn ngôi vị đầu bảng trong lòng các cô gái trong năm nay và nhiều năm về sau nữa.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn


xu hướng làm đẹp kiểu tóc

Tin tức mới nhất