Những kỷ lục sau trận Liverpool 7-0 MU

Trận derby nước Anh giữa Liverpool với MU tại vòng 26 Premier League chứng kiến nhiều kỷ lục được đôi bên thiết lập nên.

Ở chuyến làm khách trên sân Anfield, MU thi đấu tốt trong hiệp một nhưng phải nhận bàn thua sau tình huống lập công của tiền đạo Cody Gakpo vào phút 43.

5 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Gakpo tiếp tục “xé lưới” thủ môn David De Gea, sau khi Nunez có bàn nhân đôi cách biệt cho Liverpool trước đó 3 phút, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Kể từ thời điểm này, MU đánh mất thế trận và chỉ biết gồng mình chống đỡ các đợt lên bóng của Liverpool.

Kết quả là thủ môn De Gea tiếp tục bị Darwin Nunez (75'), Mohamed Salah (66', 83') và Roberto Firmino (88') chọc thủng lưới thêm 4 lần.

Những kỷ lục sau trận Liverpool 7-0 MU-1
Những kỷ lục sau trận Liverpool 7-0 MU - Ảnh 1.

Chiến thắng 7-0 trước MU giúp Liverpool vươn lên đứng thứ 5 trên BXH Premier League khi có 42 điểm qua 25 trận, thua đội xếp thứ 4 là Tottenham 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Trong khi đó, nửa đỏ thành Manchester vẫn đứng thứ 3 với 49 điểm sau 25 trận, thua đội đầu bảng Arsenal tới 14 điểm và thi đấu kém 1 trận.

Thống kê của hãng Opta chỉ ra rằng, đây chính là thất bại đậm nhất của MU trước Liverpool trong lịch sử. Kỷ lục trước đây là trận thua 1-7 hồi tháng 10/1895.

Nếu tính trên mọi đấu trường, đây là trận thua đậm nhất của đội chủ sân Old Trafford từ sau thất bại 0-7 trước Wolverhampton vào tháng 12/1931.

Cả 12 lần gần nhất hành quân tới sân Anfield trong khuôn khổ Premier League, MU đều bị đối thủ chọc thủng lưới.

Hai bàn thắng ghi được vào lưới MU giúp Salah trở thành chân sút vĩ đại nhất của Liverpool ở đấu trường Premier League với 129 bàn sau 205 trận. Kỷ lục cũ thuộc về cựu tiền đạo Robbie Fowler với 128 lần lập công.

Trải qua 36 lần ra sân trên mọi mặt trận ở mùa giải này, chân sút người Ai Cập trực tiếp “in dấu giày” vào 30 bàn thắng cho Liverpool. Trong đó có 20 bàn và 10 lần kiến tạo.

Salah cũng trở thành cầu thủ đầu tiên của Liverpool ghi bàn trong 6 trận liên tiếp vào lưới M.U trên mọi mặt trận.

Cody Gakpo, Darwin Nunez cùng Mohamed Salah là bộ ba thứ tư trong lịch sử mỗi người đều ghi được từ 2 bàn trở lên trong 1 trận đấu ở Premier League.

Lần gần nhất, điều này xảy ra là khi “tam tấu” Andy Cole, Dwight Yorke và Ole Gunnar Solskjaer của MU ghi vào lưới Nottingham Forest hồi tháng 2/1999.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nhung-ky-luc-sau-tran-liverpool-7-0-mu-post1515205.tpo

Manchester United

Tin tức mới nhất