Những lần MV Kpop bị nghi 'đạo nhái' của ca sĩ Việt

Chuyện Kpop vướng nghi án "đạo" Vpop cũng không phải là chưa từng xảy ra nhưng tất cả đều bị bác bỏ với lý luận chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên.

Từ trước đến nay ca sĩ Việt có những sản phẩm bị cho là giống của Kpop không phải là chuyện ít gặp. Thế nhưng không phải lúc nào Kpop cũng "trong sạch" khi mà nhiều MV có ý tưởng tương đối giống với Vpop.  

Dưới đây là một số trường hợp hy hữu từng gây tranh cãi cho việc Kpop có "sao chép" Vpop hay không?

Park Bom 2NE1 - Nguyên Vũ

Don't Cry được phát hành vào năm 2012 là một trong những ca khúc ấn tượng nhất trong sự nghiệp solo của cựu thành viên 2NE1 Park Bom. Thế nhưng MV này đã bị nghi ngờ là vay mượn ý tưởng từ MV Vắng Em đã được Nguyên Vũ cho ra mắt từ năm 2007.

Fan Việt khi đó đã chỉ ra phần cốt truyện và nhiều góc quay, đặc biệt là hình ảnh chú bướm đóng vai trò dẫn dắt của Don't Cry giống với Vắng Em. 

Cả hai chỉ khác nhau ở điểm kết khi Nguyên Vũ muốn thực hiện cả một bộ phim ca nhạc dàn trải mang yếu tố kinh dị, còn Park Bom thì dừng lại ở dạng MV gói gọn riêng lẻ.

Những lần MV Kpop bị nghi đạo nhái của ca sĩ Việt-1

Nói về nghi vấn "con cưng" bị sao chép, Nguyên Vũ bày tỏ nỗi băn khoăn: "Tôi biết chuyện này đã lâu qua các fan, gần đây mới có điều kiện xem kỹ MV của Park Bom. Tôi phải thừa nhận là có khá nhiều điểm tương đồng giữa 'Don't Cry' và 'Vắng em'." Tuy nhiên, nam ca sĩ cũng cho biết, anh không hề có ý định kiện tụng hay làm ầm ĩ thêm về vụ việc này. 

K.A.R.D - Yanbi và Yến Lê

Năm 2017, sau khi K.A.R.D comeback với Hola Hola các netizen Việt đã chỉ ra điểm trùng khớp giữa MV này và MV Cò Lả của Yanbi và Yến Lê.

Cụ thể là ở phân đoạn ngắn của phần vũ đạo, động tác của 2 MV đều khá tương đồng. Nhất là MV của Yanbi và Yến Lê lại còn ra mắt trước 2 tháng với MV của K.A.R.D

Những lần MV Kpop bị nghi đạo nhái của ca sĩ Việt-2
Cảnh vũ đạo trong MV của K.A.R.D ...
Những lần MV Kpop bị nghi đạo nhái của ca sĩ Việt-3
... Rất tương đồng với động tác trong MV "Cò Lả"

Sau đó Yến Lê đã chia sẻ về vấn đề này: "Tôi đã xem qua MV này, tôi cũng thấy có vài giây hình ảnh của động tác giống với Cò Lả. Nhưng với tôi, đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi".

 Yanbi cũng bày tỏ: "Đây là một bài hát hay về âm nhạc lẫn hình ảnh. Tôi nghĩ style nhảy Choreography giống nhau 1 vài động tác tay thì là chuyện bình thường thôi".

Những lần MV Kpop bị nghi đạo nhái của ca sĩ Việt-4

Đồng quan điểm với Yanbi, biên đạo của Cò Lả cũng cho rằng, anh không nghĩ nhóm K.A.R.D đạo nhái mà đơn giản chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên bởi động tác basic move của dance hall khá thịnh hành thời điểm đó.

Mino - Sơn Tùng M-TP

 

Cuối năm 2018, thành viên Mino của WINNER đã chính thức ra mắt album solo đầu tay với tên gọi XX và ca khúc chủ đề FIANCÉ. Ngay lặp tức MV bị cư dân mạng Việt Nam chỉ ra nhiều điểm giống với MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP.

Những lần MV Kpop bị nghi đạo nhái của ca sĩ Việt-5
Mino trong MV "FIANCÉ"

 

2 MV đều lấy khung cảnh cung điện, trang phục và những góc máy quay cũng có phần tương tự. Thậm chí một số đoạn nhân vật nam chính ngồi ngạo nghễ, uống rượu cũng khá giống nhau.

Những lần MV Kpop bị nghi đạo nhái của ca sĩ Việt-6

Những lần MV Kpop bị nghi đạo nhái của ca sĩ Việt-7

Những lần MV Kpop bị nghi đạo nhái của ca sĩ Việt-8

Những lần MV Kpop bị nghi đạo nhái của ca sĩ Việt-9

Lần này, đông đảo người hâm mộ đều bênh vực Sơn Tùng M-TP vì sản phẩm của anh phát hành trước, còn FIANCÉ của Mino mới chỉ lên sóng vào ngày 26/11. Bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng sự trùng hợp giữa 2 MV này chỉ là ý tưởng lớn gặp nhau mà thôi.

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-lan-mv-kpop-bi-nghi-dao-nhai-cua-ca-si-viet-n-274140.html

Vpop Kpop vbiz

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao