Những lần nam chính phim Trung Quốc bị 'tiễn ra chuồng gà chơi'

Đậu Kiêu, Vương Đại Lục, La Tấn đều bị các nam phụ cho trở thành 'người vô hình' trong bộ phim mình đóng chính.

Lang điện hạ

Những lần nam chính phim Trung Quốc bị tiễn ra chuồng gà chơi-1

Cuối năm 2020, Tiêu Chiến trở lại màn ảnh với phim truyền hình Lang điện hạ. Độ nổi tiếng của Tiêu Chiến ngay lập tức đã đẩy Lang điện hạ dẫn đầu mọi bảng xếp hạng về chỉ số truyền thông. Tiêu Chiến cũng giành nhiều giải thưởng nhờ vai diễn này.

Tuy nhiên Tiêu Chiến chỉ đóng vai trò nam phụ trong phim, nam chính thuộc về Vương Đại Lục. Nhưng vai trò của Vương Đại Lục rất ít được nhắc đến trên mặt báo, Tiêu Chiến mới là cái tên được dùng để tuyên truyền. Thậm chí các fan còn bỏ qua 10 tập phim đầu tiên để xem ngay vào đoạn Tiêu Chiến xuất hiện, không cần quan tâm đến nội dung.

Điều này đã khiến Lang điện hạ tạo ra tranh cãi với khán giả. Nhiều người bất bình thay cho Vương Đại Lục khi anh "mất hút" khỏi bộ phim do mình đóng chính. Đoàn làm phim cũng bị trách móc vì "thực dụng", thấy tên tuổi của Tiêu Chiến nổi hơn nên thường xuyên vin bám vào anh, dù Tiêu Chiến chỉ đóng nam phụ, để quảng bá cho phim.

Yến vân đài

Những lần nam chính phim Trung Quốc bị tiễn ra chuồng gà chơi-2
Nam phụ Kinh Siêu được khen đẹp trai.

Yến vân đài với sự tham gia của Đường Yên và Đậu Kiêu, xoay quanh cuộc đời truyền kỳ của Tiêu thái hậu nước Liêu. Đường Yên vào vai Tiêu Yến Yến, một cô gái xinh đẹp và tài giỏi, sau này trở thành thái hậu Đại Liêu, có địa vị và sức ảnh hưởng lớn trong lịch sử Trung Quốc.

Sau khi lên sóng, nội dung phim gây tranh cãi, bị nhận xét tiêu cực. Đường Yên bị chỉ trích vì lạm dụng đóng thế quá đà, khi lên phim chỉ ghép mặt vào các cảnh hành động. Nam chính Đậu Kiêu có diễn xuất non nớt, mờ nhạt, không tạo được "chemistry" với Đường Yên.

Ngược lại, vai nam phụ của Kinh Siêu còn nổi bật hơn, rất được khán giả yêu thích. Anh vào vai Gia Luật Hiền, luôn yêu thầm Tiêu Yến Yến, sau đã cướp Yến Yến khỏi tay của Hàn Đức Nhượng (Đậu Kiêu). Gia Luật Hiền còn khiến khán giả "thích mê" vì ngoại hình bảnh bao, cuốn hút.

Hiên Viên kiếm - Thiên chi ngân

Những lần nam chính phim Trung Quốc bị tiễn ra chuồng gà chơi-3
Tưởng Kình Phu "mất tích" khỏi phim mình đóng chính.

Hiên viên kiếm - Thiên chi ngân được xây dựng với ý đồ phim có hai nam chính là Hồ Ca và Tưởng Kình Phu. Thậm chí Tưởng Kình Phu còn được đẩy lên làm nam chính số 1. Tuy nhiên, Hồ Ca đã "tiễn" Tưởng Kình Phu "ra chuồng gà" vì nổi tiếng hơn và diễn xuất nổi bật hơn. Vai hoàng tử lưu vong Trần Tĩnh Cừu của Tưởng Kình Phu mờ nhạt đến mức khán giả xem phim còn chẳng buồn chú ý đến nhân vật này.

Chính vì điều này, dù đóng cùng với loạt diễn viên nổi tiếng trong Hiên Viên kiếm - Thiên chi ngân như Hồ Ca, Đường Yên, Lưu Thi Thi, Cổ Lực Na Trát, thì đến hiện tại, Tưởng Kình Phu là nam diễn viên kém tiếng nhất, thậm chí còn không nổi bằng Lâm Canh Tân.

Phong thần diễn nghĩa

Những lần nam chính phim Trung Quốc bị tiễn ra chuồng gà chơi-4

Phong thần diễn nghĩa phiên bản 2019 có sự tham gia của Vương Lệ Khôn, La Tấn, Đặng Luân, Hồ Tĩnh, Vu Hòa Vỹ... Nội dung phim xoay quanh cuộc chiến giữa thần, người và yêu ma trong bối cảnh hoán đổi triều đại của nhà Thương. Đát Kỷ (Vương Lệ Khôn) từ một cô gái hiền lành đã hóa thành hồ ly tinh mê hoặc Trụ Vương, làm loạn triều chính để trả thù. Cô nhận được sự giúp đỡ từ Hồ Yêu Vương (Đặng Luân). Dương Tiễn (La Tấn) là thanh mai trúc mã với Đát Kỷ, sau trở thành Nhị Lang Thần đối đầu với người mình yêu.

Người được nhắc đến nhiều nhất trong bộ phim này là nam phụ Đặng Luân. Thời điểm Phong thần diễn nghĩa được phát sóng, Đặng Luân đang cực nổi sau Hương mật tựa khói sương. Cộng thêm tạo hình ma mị cuốn hút trong vai Hồ Yêu Vương càng khiến Đặng Luân gây chú ý với khán giả. Nam chính nổi tiếng như La Tấn cũng không đọ được với Đặng Luân và ngậm ngùi chấp nhận việc bị cướp "spotlight".

Theo Ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/nhung-lan-nam-chinh-phim-trung-quoc-bi-tien-ra-chuong-ga-choi-4236457.html

Vương Đại Lục Đậu Kiêu La Tấn

Tin tức mới nhất