Những lần 'vạ miệng phân biệt vùng miền' của MC Thành Trung

Trước đó, MC Thành Trung từng bị chỉ trích "vơ đũa cả nắm", quy chụp... khi bênh vực cầu thủ Đỗ Hùng Dũng.

Ngày 21/7, MXH xôn xao trước dòng trạng thái gay gắt trên trang cá nhân của MC Thành Trung. Theo đó, nam MC dùng từ ngữ khó nghe, mắng những kẻ "rảnh rỗi sinh nông nổi", "việc chẳng có gì cũng đưa lên Facbook để khoe"...

Cân nhắc gọi "ai đó" bằng tên một loài động vật, nam MC nhắn nhủ: "Mọi người ơi, lúc này là lúc phải đoàn kết đồng lòng. Nếu chúng ta xao động, bi quan thì sẽ càng khó khăn cho tất cả.

2 miền Nam Bắc là một nhà, tất cả sẽ cùng nỗ lực cố gắng để vượt qua thời khắc khó khăn này mọi người nhé. Tôi tin dân tộc tôi, đất nước tôi sẽ vượt qua tất cả bởi sự đồng lòng và tinh thần quật cường".

Những lần vạ miệng phân biệt vùng miền của MC Thành Trung-1
MC Thành Trung bị phản ứng vì phát ngôn có nhiều từ ngữ nặng nề.

Status của Thành Trung nhanh chóng tạo nên ý kiến trái chiều trên MXH. Bên cạnh bình luận đồng tình, nhiều người cho rằng Thành Trung là người của công chúng, nên kìm chế và biết tiết chế cảm xúc, tránh đi vào vết xe đổ như nghệ sĩ Đức Hải. 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên MC Thành Trung có những lời lẽ gây tranh cãi trên MXH. Hồi tháng 3/2021, Thành Trung bị chỉ trích nặng nề khi bàn luận vụ Đỗ Hùng Dũng chấn thương. 

Cụ thể, trong trận đấu CLB Tp.HCM và Hà Nội FC thuộc vòng 5 V.League 2021, Đỗ Hùng Dũng gặp chấn thương nặng sau cú va chạm mạnh với Ngô Hoàng Thịnh. Cú vào bóng khiến Đỗ Hùng Dũng gãy cả xương chày lẫn xương mác chân phải. 

Là người yêu bóng đá, MC Thành Trung đã có những chia sẻ khi một cầu thủ - niềm hi vọng của bóng đá Việt Nam gặp tai nạn nghiêm trọng. 

Những lần vạ miệng phân biệt vùng miền của MC Thành Trung-2
MC Thành Trung cũng gây tranh cãi khi bênh vực Đỗ Hùng Dũng.

"Đến bao giờ các bạn cầu thủ Nghệ An mới bớt đi sự quyết liệt thái quá trên sân bóng chuyên nghiệp?

Buồn thật sự, vì Hùng Dũng không chỉ là một cầu thủ của Hà Nội mà còn là niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam ở mọi sân chơi. Chỉ biết nói là thương em, mong em mau quay trở lại với sân cỏ trong thời gian sớm nhất. 

P/s: Lúc này Hải Huy sẽ là động lực và tấm gương cho Hùng Dũng để có niềm tin và nguôi ngoai sự đau đớn. Cũng là lúc ông Park nên nghĩ tới Hải Huy cho chính vị trí mà Hùng Dũng để lại ở đội tuyển Việt Nam lúc này", Thành Trung viết.

Bài viết của Thành Trung vấp phải phản ứng của dân mạng. Nhiều người cho rằng, nam MC nên chỉ mặt điểm tên người gây ra chấn thương cho Đỗ Hùng Dũng thay vì "vơ đũa cả nắm", phân biệt vùng miền hay quy chụp vấn đề.

Bị chỉ trích, Thành Trung giải thích: "Không phải là phân biệt vùng miền đâu mọi người nhé, vì đâu cũng là một Việt Nam mà thôi. Nhưng quyết liệt quá mức là một tính cách đặc trưng của các cầu thủ Nghệ An.

Dù không phải là tất cả nhưng hầu hết những cầu thủ đá rắn nhất bóng đá Việt Nam bao năm nay vẫn luôn là người Nghệ An.

Mọi người ai cũng có thể kiểm chứng điều tôi nói".

Những lần vạ miệng phân biệt vùng miền của MC Thành Trung-3
Nguyên văn status được cho là phân biệt vùng miền của nam MC.

Trước đó nữa, trong một lần dẫn chương trình liveshow cùng Trường Giang, MC Thành Trung cũng có phát ngôn được cho là phân biệt vùng miền. 

Cụ thể, nam MC nói: "Thực sự bất ngờ khi trời mưa mà khán giả vẫn đến rất đông để ủng hộ các nghệ sĩ. Trong khi ở ngoài Bắc, mọi người xem hài ở nhà hát, có máy lạnh nhưng khán giả chỉ có 3 hàng ghế". 

Câu nói này của Thành Trung đã khiến khán giả cũng như không ít nghệ sĩ miền Bắc phật ý. Nhiều người chỉ trích nam MC phát ngôn không cẩn thận. Trước làn sóng phẫn nộ, Thành Trung đã đứng ra xin lỗi. 

Những lần vạ miệng phân biệt vùng miền của MC Thành Trung-4
MC Thành Trung "vạ miệng" khi dẫn liveshow cùng Trường Giang.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-lan-va-mieng-cua-mc-thanh-trung-n-270320.html

MC Thành Trung Trường Giang

Tin tức mới nhất