Những loại trái cây 'siêu quý', có tiền chưa chắc đã mua nổi

Trải qua những cuộc đấu giá, giá thành của những loại trái cây này lên đến vài trăm thậm chí là cả tỷ đồng.

Ở Việt Nam, trái cây hay rau củ thường được liệt vào sản phẩm giá rẻ vì luôn được trồng nhiều và bày bán rộng rãi. Ngược lại, trên thế giới từng xuất hiện những loại trái cây đắt ngang với một chiếc ô tô. 

Đa phần những loại quả này có quá trình nhân giống và trồng trọt cực kỳ khó khăn, hình thức độc nhất vô nhị và hương vị thì khác xa những loại bình thường.

Cam Dekopon

Đây là giống cam được trồng lần đầu tiên ở Nhật Bản. Chúng được đánh giá cao về độ thơm ngọt, được xem là loại cam ngon nhất trên thế giới. Ngoài ra, hình dạng với phần đầu lồi lên trên cũng khiến chúng trở nên vô cùng đặc biệt. Hiện nay, trung bình bạn phải bỏ ra 80 USD (hơn 1,8 triệu đồng) để mua được 6 quả cam Dekopon.

Những loại trái cây siêu quý, có tiền chưa chắc đã mua nổi-1Những loại trái cây siêu quý, có tiền chưa chắc đã mua nổi-2

Táo Sekai Ichi

Được trồng ở Nhật Bản lần đầu tiên vào năm 1974, ngay từ tên gọi, loại táo này đã chứng tỏ sự "độc nhất vô nhị". Trong tiếng Nhật, Sekai Ichi có nghĩa là "số một trên thế giới". Điều tạo nên sự đặc biệt của giống táo này chính là kích thước siêu to khổng lồ của nó.

Những loại trái cây siêu quý, có tiền chưa chắc đã mua nổi-3

Trung bình, mỗi quả táo Sekai Ichi có chu vi từ 30 - 46cm, trọng lượng có khi lên đến 1kg. Vỏ của chúng có màu đỏ xen lẫn hồng nhạt đẹp mắt, thịt bên trong cực kỳ mọng nước và giòn ngọt. Mỗi quả táo Sekai Ichi hiện được bán với giá khoảng 21 USD (gần 500.000 đồng).

Những loại trái cây siêu quý, có tiền chưa chắc đã mua nổi-4

Lê hình phật

Những quả lê có hình dáng độc lạ này được sáng tạo bởi một nông dân tên Xianzhang Hao sống ở Hà Bắc, Trung Quốc. Để tạo ra hình Phật, người ta phải sử dụng những chiếc khuôn có sẵn và chăm sóc cực kỳ công phu.

Hiện tại, mỗi quả lê thế này được bán với giá khoảng 9 USD (gần 214.000 đồng). Nhiều người tin rằng ăn quả lê hình Phật này sẽ giúp mang lại sự may mắn.

Những loại trái cây siêu quý, có tiền chưa chắc đã mua nổi-5Những loại trái cây siêu quý, có tiền chưa chắc đã mua nổi-6

Dâu tây nữ hoàng

Không phải tự dưng mà nó được phong cho danh hiệu "nữ hoàng", vì loại dâu tây này được trồng trọt và chăm sóc vô cùng kỳ công bởi những người nông dân trong suốt 45 ngày.

Mỗi năm, chỉ có khoảng 500 trái được thu hoạch dựa vào màu đỏ hoàn hảo bên ngoài. Chúng thường được bán theo dạng hộp 12 quả với giá khoảng 85 USD (tương đương 1,94 triệu đồng).

Những loại trái cây siêu quý, có tiền chưa chắc đã mua nổi-7Những loại trái cây siêu quý, có tiền chưa chắc đã mua nổi-8

Xoài Bắc Úc

Xoài vùng Bắc Úc là một loại trái cây có giá trị kinh tế rất cao. Nó chỉ được trồng tập trung tại khu vực miền Bắc nước Úc. Thông thường, mùa thu hoạch xoài sẽ bắt đầu từ thứ 6 đầu tiên của tháng 10 khi những trái trên cây dần chuyển từ màu xanh sang đỏ hồng và cuối cùng là chín vàng cực kỳ đẹp mắt.

Những loại trái cây siêu quý, có tiền chưa chắc đã mua nổi-9

Được biết mỗi năm, chỉ có khoảng 13 triệu quả xoài được thu hoạch và xuất khẩu sang các nước khác. Vào năm 2012, một khay xoài 12 quả từng được bán với mức giá kỷ lục là 50.000 USD (tương đương khoảng 1,04 tỷ đồng).

Những loại trái cây siêu quý, có tiền chưa chắc đã mua nổi-10

Dưa hấu đen

Dưa hấu đen của Nhật Bản là một trong những loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới khi đã từng có một quả dưa hấu này được đấu giá lên đến 130 triệu VND. Bên cạnh giá thành đắt thì loại trái cây này cũng rất khó mua khi mỗi năm chỉ thu khoảng 10.000 quả dưa.

Những loại trái cây siêu quý, có tiền chưa chắc đã mua nổi-11Những loại trái cây siêu quý, có tiền chưa chắc đã mua nổi-12

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-loai-trai-cay-sieu-quy-co-tien-chua-chac-da-mua-duoc-n-274715.html

trái cây kỳ lạ

Tin tức mới nhất