Những món đồ 'rẻ như cho' ở Việt Nam nhưng sang nước ngoài đắt như vàng

Những món đồ tưởng chừng thân thuộc và rẻ bèo khi ở Việt Nam nhưng sang nước ngoài lại đắt không kém gì "đồ hiệu".

Có nhiều món đồ dân dã ở Việt Nam lại trở nên hiếm có và đắt đỏ khi ra nước ngoài. Cùng điểm danh một số món đồ đấy nhé!

Lá chuối

Do được trồng khá nhiều ở các vùng quê Việt Nam nên lá chuối thường được bán với giá rất rẻ, thậm chí ở nhiều nơi còn cho không. Tuy nhiên, khi sang đến Nhật Bản, những chiếc lá chuối đó lại trở nên đắt giá vô cùng. Trên trang Amazon Nhật Bản, lá chuối tươi có giá khoảng 2.280 yên (tương đương 500.000 đồng)/chiếc.

Những món đồ rẻ như cho ở Việt Nam nhưng sang nước ngoài đắt như vàng-1
Lá chuối rất đắt giá ở thị trường Nhật Bản.

Xơ mướp

Giống với lá chuối, xơ mướp cũng khá phổ biến với người dân Việt Nam. Ở nhiều vùng quê, xơ mướp thường được dùng làm giẻ rửa bát . Vật dụng này khi ‘du học' sang Hàn Quốc lại trở thành giẻ rửa bát hữu cơ có giá 5.000 won (gần 100.000 VND)/ chiếc và được bày bán rất nhiều ở các siêu thị. Bên cạnh đó, mướp còn được người Hàn sơ chế thành trà với mức giá khá chát khoảng 6.000 won (hơn 120.000 VNĐ)/ lạng trà.

Những món đồ rẻ như cho ở Việt Nam nhưng sang nước ngoài đắt như vàng-2
Xơ mướp rất có giá ở Hàn Quốc.

Hạt mít

Hạt mít là món ăn vặt tuổi thơ của rất nhiều người Việt vì nó rẻ và luôn có sẵn. Tuy nhiên, theo thời gian, với sự xuất hiện của nhiều món ăn mới lạ, hạt mít dần đi vào lãng quên và nhiều người còn bỏ đi không ăn nữa. Thế nhưng, khi được du nhập vào Nhật Bản, hạt mít lại trở thành một loại hạt đắt đỏ với trị giá khoảng 200.000/kg và thường xuyên cháy hàng ở các siêu thị.

Những món đồ rẻ như cho ở Việt Nam nhưng sang nước ngoài đắt như vàng-3
Hạt mít rất đắt hàng ở bên Nhật Bản nên có giá khá cao.

Bèo tây

Đây cũng là một loại rau xuất hiện khá nhiều ở các vùng quê Việt Nam và thường được người dân sử dụng làm thức ăn chăn nuôi. Tuy nhiên, với người Nhật, đây là một loại cây quý hiếm và thường sử dụng làm thực phẩm bổ dưỡng và thuốc chữa bệnh. Ở các siêu thị Nhật Bản, bèo tây thường được bán với 16.000 đồng/cây.

Những món đồ rẻ như cho ở Việt Nam nhưng sang nước ngoài đắt như vàng-4
Bèo tây thường được người Nhật đem về làm gỏi hoặc làm thuốc uống. 

Cao Sao Vàng

Cao Sao Vàng là một món đồ quen thuộc trong tủ thuốc của bất kỳ gia đình Việt nào trong những năm 70-80. Ở trong nước, một lọ Cao Sao Vàng chỉ có giá 2.000-3.000 đồng thì sang nước ngoài mức giá gấp 100 lần khoảng 220.000 đồng/ lọ. Thậm chí, sản phẩm này còn được rất nhiều người nước ngoài đánh giá cao về chất lượng.

Những món đồ rẻ như cho ở Việt Nam nhưng sang nước ngoài đắt như vàng-5
Cao Sao Vàng được nhiều bạn bè quốc tế tin dùng.

Lá tía tô

Tía tô là một loại lá khá quen thuộc ở khắp các khu chợ Việt Nam. Chỉ với 2.000-3.000 là bạn đã có thể mua cả một mớ tía tô vài chục lá về để nấu canh, ăn sống hoặc đun nước uống. Ấy vậy mà khi sang đến Nhật Bản, tía tô bỗng vụt tăng giá và được coi là mặt hàng ‘xa xỉ phẩm'.

Mỗi lá tía tô ở Nhật Bản có giá khoảng 500 - 700 đ và thường chỉ xuất hiện ở các nhà hàng cao cấp. Thậm chí, một túi lá tía tô sấy khô 200 gram còn có giá khoảng 16 USD tương đương gần 400.000VNĐ.

Những món đồ rẻ như cho ở Việt Nam nhưng sang nước ngoài đắt như vàng-6
Lá tía tô xuất hiện ở nhiều món ăn cao cấp của Nhật Bản như sashimi hay sushi.

Theo Bao datviet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/diem-danh-nhung-mon-do-re-nhu-cho-o-viet-nam-nhung-sang-nuoc-ngoai-dat-nhu-vang-1869972.html

món ăn Việt Nam đặc sản

Tin tức mới nhất