Những MV có tựa đề 'không giống ai' nhưng vẫn ào ào leo Top 1 Trending Youtube!

Những sản phẩm âm nhạc này nhanh chóng khiến khán giả tò mò vì có tựa đề khác biệt, đôi lúc còn ... không hiểu có ngụ ý gì!

Trong thời đại mà ''người người'' hát ballad, ''nhà nhà'' đua nhau ra MV ballad thì việc những ca khúc lấy nước mắt khán giả leo lên top 1 trending YouTube dường như đã không còn là điều quá xa lạ.

Nhiều người vẫn nói đùa rằng chỉ cần tuân theo ''Công thức vàng'' của Vpop: Ca khúc ballad + MV drama + tên bài hát đẫm nước mắt thì việc leo Top Trending sẽ dễ như trở bàn tay.

Ấy thế mà trong năm 2019 vừa qua, khán giả đã chứng kiến những cú trỗi dậy đầy mạnh mẽ của những sản phẩm đầy thú vị. Không ballad, không MV có tình tiết gay cấn, thậm chí sở hữu những cái tựa đề chẳng giống ai thế nhưng những sản phẩm này vẫn dễ dàng chễm chệ trên ngôi vị đầu bảng trên Top Trending YouTube.

Để Mị Nói Cho Mà Nghe

Được xem là phát súng đầu tiên cho chuỗi thành tích ''không phải dạng vừa'' của Hoàng Thùy Linh trong năm 2019, Để Mị Nói Cho Mà Nghe ngay từ khi xuất hiện đã nhanh chóng thu hút không ít sự chú ý và chễm chệ tại vị trí top 1 trending YouTube trong nhiều ngày liền.

Ngoài ballad, một trong những xu hướng âm nhạc nổi bật của năm 2019 là việc kết hợp âm thanh nhạc cụ truyền thống với cách phối khí hiện đại trẻ trung. Và Hoàng Thùy Linh đã tinh tế kết hợp được điều này vào sản phẩm của mình một cách không thể trọn vẹn hơn.

Không chỉ sở hữu phần âm nhạc bắt tai hay những phần vũ đạo sôi động, Để Mị Nói Cho Mà Nghe còn có sự xuất hiện đầy thú vị của loạt tác phẩm văn học Việt Nam như Số đỏ, Chí Phèo, Vợ nhặt,...

Những MV có tựa đề không giống ai nhưng vẫn ào ào leo Top 1 Trending Youtube!-1

Lấy cảm hứng từ câu chuyện của cuộc đời Mị, Hoàng Thùy Linh đã hóa thân thành nhân vật này nhưng với một tính cách độc lập, tươi sáng hơn. Bao phủ cả tác phẩm Vợ chồng A Phủ và cuộc đời Mị là một màu xám tăm tối, còn bao phủ cả MV Để Mị nói cho mà nghe của Hoàng Thùy Linh lại nhiều màu sắc tươi tắn, yêu đời và lạc quan hơn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng câu nói viral Để Mị Nói Cho Mà Nghe làm tựa đề và cả phần ca từ cũng đã tạo nên những hiệu ứng truyền thông nhất định, góp phần không nhỏ cho thành công lần này của Hoàng Thùy Linh.

Bằng cách thổi một làn gió Tây Bắc một cách tinh tế và thông minh vào thị trường nhạc Việt đang tràn ngập những bản ballad sướt mướt, Để Mị Nói Cho Mà Nghe được đánh giá là một trong những sản phẩm âm nhạc nổi bật trong năm 2019.

Bài này chill phết, Hai triệu năm

Là một trong những nghệ sĩ Underground thành công nhất tại Vpop hiện nay, Đen Vâu đang dần chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của mình bằng thứ âm nhạc độc đáo của riêng anh khi sản phẩm mới nào cũng '‘on top'' trending vô cùng dễ dàng ngay từ khi ra mắt.

Và nếu là một fan chính hiệu của Đen, khán giả có thể thấy nam rapper cũng là một trong những nghệ sĩ thường gây chú ý bởi cách đặt tên ca khúc độc – lạ nhất nhì Vpop.

Sau bản hit Anh đếch cần gì nhiều ngoài em gây không ít tranh cãi về tên tựa đề, thời gian qua Đen tiếp tục tấn công loạt ca khúc cái tên khá lạ, một trong số đó Bài này chill phếtHai triệu năm.

Những MV có tựa đề không giống ai nhưng vẫn ào ào leo Top 1 Trending Youtube!-2

Chưa cần nghe ca khúc, những tựa đề này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và tò mò của khán giả. Tuy nhiên không phải chỉ đặt ''cho vui'', mà những cụm từ tưởng chừng như vô nghĩa và giản đơn này lại là cầu nối cho mạch cảm xúc trong bài và khiến người nghe đôi lúc phải suy ngẫm.

''Không rập khuôn sáo rỗng'', phong cách âm nhạc khác biệt và đầy sáng tạo của Đen Vâu chính là thứ giúp anh tạo nên thương hiệu trong suốt chặng đường 10 năm ca hát.

Sáng mắt chưa

Trúc Nhân từ trước đến nay vẫn luôn là một cái tên đặc biệt của Vpop. Từ chất liệu âm nhạc anh chàng sử dụng, cho đến cách xây dựng hình ảnh, tất cả đều gần như là duy nhất ở thị trường nhạc Việt hiện nay.

Gần đây nhất, sản phẩm Sáng mắt chưa mang đậm dấu ấn của Trúc Nhân đã nhanh chóng leo lên Top Trending với rất nhiều phản hồi tích cực. Chọn LGBT vốn là một trong những đề tài khá nhạy cảm, Trúc Nhân đã vô cùng xuất sắc khi thể hiện đầy hay ho và thú vị qua câu chuyện trái ngang trong MV Sáng mắt chưa.

Những MV có tựa đề không giống ai nhưng vẫn ào ào leo Top 1 Trending Youtube!-3

Với Sáng Mắt Chưa?, Trúc Nhân tái ngộ nhạc sĩ ''đầy duyên nợ'' Mew Amazing, khi anh chính cũng là tác giả bản hit đình đám Thật Bất Ngờ. Ca khúc với giai điệu bắt tai, tempo dồn dập khiến người nghe phải nhún nhảy. Đặc biệt, ca từ mang đến sự trào phúng, hài hước đúng màu sắc của Trúc Nhân gợi cho người nghe nhiều sự liên tưởng.

Nữ chính xuất hiện trong Sáng Mắt Chưa? đúng như dự đoán chính là Thúy Ngân ''Gạo Nếp Gạo Tẻ'' kết hợp cùng quán quân The Face 2018 - Mạc Trung Kiên. Cả hai sẽ vào vai cặp đôi yêu nhau và đám cưới của họ đang diễn ra. Lúc này, bất ngờ có sự xuất hiện của 'người yêu cũ' chú rể là Trúc Nhân. Hàng loạt ý tưởng phá đám cưới điên rồ đã xảy ra, từ việc phá cô dâu đến dùng mọi kế để ''vạch mặt'' chú rể.

Bánh mì không

Gây bão mùa âm nhạc cuối năm, ca khúc Bánh mì không xuất hiện như một ''món ăn'' lạ miệng dành cho khán giả sau chuỗi ngày tháng các MV ballad liên tục ra mắt. Với chất liệu âm nhạc gần gũi cùng phần âm nhạc bắt tai, Bánh Mì Không đã giúp cặp đôi Đạt G và Du Uyên có được Top 1 Trending đầu tiên trên chặng đường kết hợp chung.

Những MV có tựa đề không giống ai nhưng vẫn ào ào leo Top 1 Trending Youtube!-4

Bánh Mì Không là một ca khúc có cái tên khá ngộ nghĩnh, nhưng thực chất lại vô cùng gần gũi. Không MV drama gay cấn, không quảng bá âm ĩ, chỉ với tiếng rao bánh mì thân thuộc xen kẽ với những kí ức quen thuộc của bao thế người Việt, sản phẩm của Đạt G và Du Uyên đã nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của khán giả.

Việc sử dụng những hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống thường ngày, đi ngược lại với xu hướng âm nhạc hiện nay chính là cách mà bộ đôi Đạt G và Du Uyên tạo nên sản phẩm thú vị lần này.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/nhac/nhung-mv-co-tua-de-khong-giong-ai-nhung-van-ao-ao-leo-top-1-trending-youtube.html

Đen Vâu Đạt G Trúc Nhân Vpop Hoàng Thùy Linh

Tin tức mới nhất