Những mỹ nhân tuyệt sắc làng showbiz Hoa ngữ bước ra từ tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung

Nhiều mỹ nhân của màn ảnh Hoa ngữ đã trở nên nổi tiếng và được yêu thích nhờ tham gia các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Kim Dung.

Vai diễn thành công nhất của Lý Nhược Đồng trên màn ảnh là Tiểu Long Nữ trong "Thần điêu đại hiệp" 1995. Suốt 22 năm qua, vai diễn này của người đẹp vẫn luôn được xem là kinh điển nhất trong lịch sử. Chính nhà văn Kim Dung từng phát biểu rằng, nữ diễn viên Hong Kong là Cô Cô sát với nguyên tác nhất từ trước đến giờ.

2sao.vn | Photobook

Người đẹp còn gây chú ý với vai Vương Ngữ Yên trong "Thiên long bát bộ" 1997. Vào những năm tháng thanh xuân, Lý Nhược Đồng từng khiến bao khán giả ngây ngất bởi vẻ thanh tú, đôi mắt trong veo, thoáng chút u buồn.

2sao.vn | Photobook

Vương Ngữ Yên chính là vai diễn đầu tiên khiến khán giả biết và nhớ tới một "mỹ nhân cổ trang" Lưu Diệc Phi. Lần đầu gặp cô, nhà văn Kim Dung đã ký lên cuốn "Thiên long bát bộ" mà cô mang tới: "Cô Diệc Phi, chỉ sau khi xem nhân vật Vương Ngữ Yên mà cô thể hiện, độc giả mới biết Kim Dung không hề nói quá".

2sao.vn | Photobook

Vốn được mệnh danh là “Thần tiên tỷ tỷ” sau bộ phim "Thiên long bát bộ", Lưu Diệc Phi dễ dàng hóa thân vào vai Tiểu Long Nữ trong "Thần điêu đại hiệp" bản 2006. Tạo hình của cô được đánh giá hoàn toàn phù hợp với miêu tả của nhà văn Kim Dung: thanh khiết như băng tuyết, giá lạnh như băng tuyết.

2sao.vn | Photobook

Trong "Ỷ thiên đồ long ký" năm 2003, Giả Tịnh Văn ghi điểm với tạo hình Triệu Mẫn xinh đẹp hút hồn. Cô đã làm mới nhân vật của mình khi mang đến nét hồn nhiên, nhí nhảnh.

2sao.vn | Photobook

Lê Tư nhận được nhiều lời khen khi vào vai Triệu Mẫn trong bản phim "Ỷ thiên đồ long ký" năm 2000 của đài TVB. Cô không chỉ có tạo hình xinh đẹp mà còn thể hiện được thần thái sắc sảo, thông minh và mẫn tuệ của nhân vật.

2sao.vn | Photobook

Tạo hình Chu Chỉ Nhược do Lê Tư đảm nhận đã mở ra một trải nghiệm mới cho hình ảnh mỹ nhân nửa chính nửa tà. Phục trang màu trắng tuyền với màng che mặt bí ẩn và cách búi tóc cao cá tính đã mang đến một cảm nhận thật mới mẻ và độc đáo.

2sao.vn | Photobook

Xét về tạo hình, Chu Chỉ Nhược của Cao Viên Viên được đánh giá là đẹp nhất trong tất cả các phiên bản. Với vai diễn Chu Chỉ Nhược, Cao Viên Viên đã đưa tên tuổi của mình lên một tầm cao mới. Cho đến thời điểm hiện tại, mỗi khi nhắc tới nữ diễn viên người ta đều nhắc ngay đến vai diễn này.

2sao.vn | Photobook

Vừa bước chân ra khỏi cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1997, Xa Thi Mạn có ngay vai nữ chính trong tác phẩm đầu tay "Tuyết sơn phi hồ" năm 1999. Cô mang vẻ đẹp dịu dàng, mong manh vào nhân vật Miêu Nhược Lan với tình yêu trong sáng dành cho chàng Liêu Đông đại hiệp Hồ Phỉ (Trần Cẩm Hồng đóng).

2sao.vn | Photobook

Châu Tấn được đánh giá cao khi thể hiện vai diễn Hoàng Dung trong "Anh hùng xạ điêu" năm 2003. Diễn xuất xuất sắc cộng với đôi mắt lanh lợi đã giúp người đẹp lột tả thành công sự thông minh và tinh quái của nhân vật.

2sao.vn | Photobook

Chu Ân thể hiện nhân vật Hoàng Dung trong bộ phim "Anh hùng xạ điêu" năm 1994 của đài TVB. Hoàng Dung của cô ghi điểm trong lòng người xem với vẻ đẹp rạng rỡ, nhí nhảnh và đáng yêu.

2sao.vn | Photobook

Vẻ đẹp mỏng manh đượm nét buồn của Lưu Thi Thi lại được khen ngợi là rất hợp với hình ảnh Mục Niệm Từ trong nguyên tác "Anh hùng xạ điêu". Nữ diễn viên đã hoàn thành xuất sắc vai diễn Mục Niệm Từ, để lại ấn tượng sâu đậm trong mắt khán giả về một người con gái là "hồng nhan bạc mệnh".

2sao.vn | Photobook

Trong số những nữ diễn viên đóng vai Ân Tố Tố - mẹ của nhân vật Trương Vô Kỵ thì Quách Phi Lệ (trong bản Ỷ thiên đồ long ký 2003) nhận được nhiều lời khen ngợi nhất. Với nhan sắc nổi bật và diễn xuất tài tình, Quách Phi Lệ đã hoàn thành vô cùng xuất sắc vai diễn Ân Tố Tố này.

2sao.vn | Photobook

Với vai diễn đẹp mê hồn trong phim "Thần Điêu đại hiệp" năm 2014, Trương Hinh Dư được cư dân mạng bình chọn là Lý Mạc Sầu đẹp nhất từ trước đến giờ.

2sao.vn | Photobook

Theo miêu tả của Kim Dung thì Nhậm Doanh Doanh trong "Tiếu ngạo giang hồ" có lẽ là người đẹp nhất và tài giỏi nhất. Đã có nhiều nữ diễn viên thủ vai Nhậm Doanh Doanh nhưng người để lại ấn tượng sâu sắc nhất chính là Hứa Tình của phiên bản 2001.

2sao.vn | Photobook

Từng có khá nhiều người đẹp đảm nhận vai Quách Tương nhưng phiên bản do Lý Ỷ Hồng thể hiện vẫn được coi là đáng yêu nhất. Người đẹp đã mang đến cho khán giả một nhân vật Quách Tương lém lỉnh, tươi sáng và dễ thương.

2sao.vn | Photobook

Trong "Thần điêu đại hiệp" năm 2006, Quách Tương của Dương Mịch lại rất được yêu thích bởi vẻ đáng yêu và tinh nghịch. Dù đất diễn không nhiều nhưng vai diễn của nữ diễn viên sinh năm 1986 được khen ngợi không kém gì Tiểu Long Nữ của Lưu Diệc Phi.

2sao.vn | Photobook

Năm 2003, nhờ vai A Châu trong "Thiên long bát bộ" mà Lưu Đào được khán giả nhớ đến. Vẻ đẹp mạnh mẽ, diễn xuất tự nhiên là những thế mạnh của mỹ nhân này trên con đường sự nghiệp.

2sao.vn | Photobook

Trong số những diễn viên từng thủ vai Nhạc Linh San thì Trần Thiếu Hà của "Tiếu ngạo giang hồ" năm 1996 nhận được nhiều lời khen ngợi nhất. Vẻ đẹp của Trần Thiếu Hà đúng chất của một thiên kim tiểu thư, đáng yêu và ngang bướng cùng với diễn xuất tốt đã làm nổi bật lên hình ảnh của Nhạc Linh San.

2sao.vn | Photobook

Lê Tư Xa thi Mạn Kim dung Lý Nhược Đồng Châu Tấn Lưu Diệc Phi