'Tiểu Long Nữ bị làm nhục' xếp cuối BXH cảnh éo le nhất phim Kim Dung

Trong các phim võ hiệp của Kim Dung cảnh phim Tiểu Long Nữ bị cưỡng bức chỉ được xếp cuối bảng vì còn nhiều cảnh đau đớn, oan gia hơn nhiều.

Người hâm mộ tiểu thuyết cũng như các phiên bản phim chuyển thể từ những tác phẩm võ hiệp của nhà văn Kim Dung chắc hẳn còn ấn tượng sâu sắc những cảnh oan trái và đau đớn được thể hiện qua ngòi bút tài tình cũng như ngôn ngữ hình ảnh của các nhà làm phim.

Trong một bảng xếp hạng do các mọt phim Kim Dung bình chọn trên Toutiao mới đây, cảnh phim Tiểu Long Nữ bị cưỡng bức tưởng chừng "khủng khiếp" nhất cũng chỉ được xếp cuối bảng, khiến nhiều người bất ngờ

4. Cảnh Tiểu Long Nữ bị làm nhục

Tiểu Long Nữ bị làm nhục xếp cuối BXH cảnh éo le nhất phim Kim Dung-1

Khi nhắc đến cảnh phim đau đớn và khiến nhiều người phẫn uất chắc chắn phần lớn người xem sẽ nghĩ đến ngay cảnh Tiểu Long Nữ bị Doãn Y Bình làm nhục nhưng lại nghĩ đó là chàng Quá Nhi yêu dấu.

Tuy vậy phân cảnh/tình tiết này chưa thấm vào đâu so với những biến cố khác và chỉ được xếp cuối bảng qua bình chọn của người hâm mộ tiểu thuyết Kim Dung.

Cụ thể lúc này Tiểu Long Nữ chịu cơn cuồng nộ của Âu Dương Phong khi bị hắn điểm huyệt bất động. Võ nghệ của Âu lại vô cùng đặc biệt. Nếu đêm hôm đó hắn không nổi cơn thịnh nộ, không rời đi sau khi điểm huyệt Cô Cô hoặc người điểm huyệt nàng không phải Âu Dương Phong thì liệu Tiểu Long Nữ có bị Doãn Chí Bình làm nhục?

Phân cảnh này trong phiên bản Anh hùng xạ điêu của Lưu Diệc Phi được đạo diễn Trương Kỷ Trung sử dụng ngôn ngữ hình ảnh hết sức khéo léo khiến người xem không thốt nên lời vì được quay quá đẹp, quá tinh tế.

3. A Châu bị Kiều Phong sát hại

Nhắc đến Thiên long bát bộ chắc chắn khán giả không thể quên được cái chết ám ảnh của A Châu. A Châu có muôn vàn ngàn lý do để chết nhưng Kiều Phong cũng có muôn vạn ngàn lý do để hỏi cho ra nhẽ trước khi xuống tay sát hại người tình. Tiếc là anh đã không làm vậy và A Châu cũng không giải thích một lời. Kiều Phong tung Giáng long thập bát chưởng để rồi hối hận muôn đời và chợt bừng tỉnh.

Cái chết của A Châu trong phiên bản của Huỳnh Nhật Hoa.

2. Tự thiến để luyện Quỳnh hoa bảo điểm

Tiểu Long Nữ bị làm nhục xếp cuối BXH cảnh éo le nhất phim Kim Dung-2

Trong Tiếu ngạo giang hồ có đến 4 nhân vật từng trải qua cách thức đau đớn này để học được Quỳnh hoa bảo điểm, trong đó không thể không nhắc tới Nhạc Bất Quần.

Thật khó tưởng tượng cảm xúc của Nhạc Bất Quần và Lâm Bình Chi bởi ngay trang đầu tiên của chiêu thức Quỳnh hoa bảo điểm có viết rõ: “Muốn luyện võ công này đầu tiên phải tự thiến”.

Sau khi người luyện tự cắt bỏ “bảo bối” quý giá nhất của người đàn ông, trang thứ hai viết: “Sau khi tự thiến rồi tất sẽ thành công”. Thế nhưng, thật ngỡ ngàng khi giở sang trang thứ ba, nội dung lại là: “Không cần thiết vẫn có thể thành công”.

1. Dòng chữ dở dang gây bao hiểu lầm chết chóc

Trong Anh hùng xạ điêu có phân cảnh Dương Khang và Âu Dương Phong lợi dụng vụ Hoàng Dược Sư giam Lão ngoan đồng Châu Bá Thông trên đảo Đào Hoa để khích bác Toàn chân thất tử của Khưu Xứ Cơ và Hoàng Dược Sư đánh nhau. Khi nhóm Giang Nam thất quái biết chuyện đã cùng đến đảo Đào Hoa để giảng hòa, muốn Hoàng Dược Sư tạm tránh Toàn chân thất tử.

 

Tiểu Long Nữ bị làm nhục xếp cuối BXH cảnh éo le nhất phim Kim Dung-3
Nhóm Giang nam thất quái.

Hoàng Dược Sư bỏ đi, chỉ còn nhóm này cùng Âu Dương Phong và Dương Khang tỉ thí và bị cả hai giết chết 5 người gồm Châu Thông, Hàn Bảo Câu, Nam Hy Nhân, Toàn Kim Phát và Hàn Tiểu Oanh trong mộ huyệt của vợ Hoàng Dược Sư nhằm đổ hết ân oán này lên đầu ông. Họ cố tình thả Kha Trấn Ác vì ông mù không nhìn thấy gì, sẽ trở thành nhân chứng vu khống Hoàng Dược Sư.

Trong số này có Nam Hy Nhân trước khi chết đã cố lưu lại dòng chữ tố cáo tội ác của hai kẻ thủ ác nhưng chỉ kịp viết được 4 chữ: “Kẻ giết ta là…”, trở thành dòng chữ oan nghiệt khiến nhiều người hận thấu trởi xanh nhân vật Nam Hy Nhân. Người hâm mộ trách gã vì sao không viết hai chữ “Dương Khang” chỉ có 22 nét hoặc Tây Độc chỉ gồm 15 nét trong khi 4 chữ kia tổng cộng gồm 24 nét để rồi không viết trọn.

Tiểu Long Nữ bị làm nhục xếp cuối BXH cảnh éo le nhất phim Kim Dung-4
Nam Hy Nhân trước lúc chết và dòng chữ oan nghiệt.

Mặc dù đây chính là dụng ý của nhà văn Kim Dung, nhưng nếu Nam Hy Nhân viết đầy đủ thì đã không gây nên bao hiểu nhầm về sau. Trong đó có việc Quách Tĩnh và Hoàng Dung lên đảo sau vụ hỗn chiến, gặp cảnh tượng ngũ quái bị giết và cho rằng Hoàng Dược Sư là người gây chuyện nên đã quyết định bỏ mặc Hoàng Dung.

Anh còn liên kết cùng Kha Trấn Ác và Toàn chân thất tử liên thủ đánh Hoàng Dược Sư. Trong khi đó Âu Dương Phong, Dương Khang và Hoàn Nhan Hồng Liệt nhân cơ hội này xua quân và dùng độc bao vây toàn bộ nhóm của Quách Tĩnh.

Theo Dân Việt


Tiểu Long Nữ

Tin tức mới nhất