MC Diệu Linh qua đời

Những ngày cuối của MC Diệu Linh

Người thân của Diệu Linh cho biết cô luôn lạc quan cho đến khi qua đời. Sau tang lễ, nữ MC được đưa về an nghỉ tại quê nhà Hải Dương.

Sáng 16/6, gia đình, người thân, bạn bè và đồng nghiệp có mặt tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội) để tiễn đưa MC Diệu Linh về cõi vĩnh hằng. Sau hai năm chống chọi với căn bệnh ung thư máu, Diệu Linh ra đi ở tuổi 29. Nhìn di ảnh cô với nụ cười tươi tắn trên môi, dòng người vào viếng không ngăn được những giọt nước mắt xót xa.

Mẹ của Diệu Linh, người luôn túc trực bên con gái trong những ngày nằm viện, dù cố nén đau thương, thỉnh thoảng lại khóc nghẹn khi có người đến hỏi thăm, động viên. Hai bác của Diệu Linh lặng đi trước linh cữu cháu gái.

Những ngày cuối của MC Diệu Linh-1
MC Diệu Linh qua đời ở tuổi 29.

Theo chia sẻ từ người thân, trước khi mất khoảng 4-5 ngày, Diệu Linh có triệu chứng đau răng và bắt đầu không ăn được. Cô cũng mệt hơn trước, nói rất ít. Đến khi được chuyển từ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương sang Bệnh viện Bạch Mai, tình trạng đã chuyển biến xấu.

"Từ Tết trở đi, sức khỏe của Linh yếu hơn. Đợt gần nhất này là em nằm viện được khoảng 20 ngày để điều trị liệu trình mới. Gia đình cũng xác định tinh thần trước là trong trường hợp thuốc không có kết quả tốt thì phải ghép tủy. Nhưng rồi không kịp nữa, thuốc cũng chưa dùng được nhiều", bác ruột của Diệu Linh nghẹn ngào nói.

"Những ngày ở viện, Linh vẫn ăn uống bình thường, khen đồ ăn bác nấu ngon, tinh thần vui vẻ. Chỉ đến khi bị đau răng, em phải ăn cháo. Sang đến ngày thứ 3, em bị nôn và ngày tiếp theo thì mệt quá, lịm đi. Khi sang Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ chẩn đoán bệnh ung thư đã di căn lên não".

Có lẽ không chỉ bạn bè và đồng nghiệp, người thân của Diệu Linh cũng bàng hoàng khi cô gái vui tươi, yêu đời ra đi vĩnh viễn vào những ngày giữa tháng 6.

"Tôi chỉ nghĩ như mọi lần, cháu mệt một chút, rồi lại bình thường. Vậy mà cháu cứ thế ra đi, không dặn dò mọi người điều gì", bác của nữ MC chia sẻ trong nước mắt.

Hòa trong dòng người đến tiễn đưa Diệu Linh sáng nay có các đồng nghiệp ở đài truyền hình, MC Long Vũ, MC Quang Minh, MC Mỹ Lan, diễn viên Chí Nhân, Hải Anh... và nhiều bạn học cũ ở Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Có người buồn vì lỡ cuộc hẹn gặp với Diệu Linh, có người khóc vì thương những ước mơ còn dang dở của cô. Trong trí nhớ của họ, Diệu Linh mãi mãi là cô gái xinh đẹp, dịu dàng, hiền lành nhưng đầy mạnh mẽ.

MC Mỹ Lan chia sẻ với chúng tôi: “Tôi và Linh hẹn sẽ gặp nhau để chúc mừng ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam - ngày của hai chị em và hẹn ngày trao tặng em món quà - là tấm lòng của anh chị em bạn bè đồng nghiệp và khán giả yêu thương em.

Tiếc là món quà chưa kịp trao thì em đã đi xa mãi mãi. Tôi mong ở nơi xa em có thể mỉm cười khi biết em đã được yêu thương nhiều như thế nào”.

Những ngày cuối của MC Diệu Linh-2
MC Mỹ Lan viết lời tiễn biệt người em trong nghề.

Là cấp trên tại cơ quan Diệu Linh công tác, MC Long Vũ tâm sự đến bây giờ anh vẫn không tin Diệu Linh đã ra đi: "Tôi không ngờ bệnh lại diễn biến nhanh như vậy. Linh đáng yêu, dễ mến, là người tận tụy, yêu nghề, một nhân viên triển vọng. Bạn ấy sẽ luôn ở trong tim các đồng nghiệp".

MC Quang Minh viết lời tiễn biệt người em trong nghề: "Vậy là phải chia tay em tôi. Mình còn nhiều dự định trong năm nay và nhiều năm sau mà em. Anh thật sự bàng hoàng khi nghe các bạn báo tin em đã rời xa mọi người.

Vẫn biết rằng sinh lão bệnh tử nhưng em ra đi sớm và vội vã quá. Tạm biệt cô gái bé nhỏ, ngoan ngoãn, đáng yêu. Mong em thanh thản ở nơi xa".

Trước đây, MC Quang Minh có thời gian dẫn dắt Diệu Linh khi cô làm MC trong chương trình Bữa trưa vui vẻ. Anh cho biết cô vẫn giữ liên lạc thường xuyên và còn hẹn mời cafe khi khỏe lại.

Lời chia tay không hẹn ngày gặp lại dường như vẫn luôn là lời khó nói. Với người thân của Diệu Linh, có lẽ cô không ra đi, mà chỉ đang ngủ một giấc ngủ dài, giống như câu tiễn biệt ở phút cuối khi nói lời cảm ơn: "Diệu Linh ơi, con ngủ ngoan nhé! Bố mẹ, cô dì, chú bác luôn ở bên con!".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-ngay-cuoi-cua-mc-dieu-linh-post1096318.html?fbclid=IwAR1fuxFmizZfETxeVodlpOFXP8wAqPWfEWdGZ3zgISDlj86hRC-mquaAGU8

MC Diệu Linh MC truyền hình

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: MC Diệu Linh qua đời