Những ngôi sao Hollywood sang châu Á đóng phim

Diễn viên châu Á thường ôm giấc mộng được đặt chân đến kinh đô điện ảnh Hollywood. Tuy nhiên, một số sao Hollywood lại thích tìm trải nghiệm mới nơi đất khách quê người.

Những ngôi sao Hollywood sang châu Á đóng phim

John Cusack: Tài tử 48 tuổi là một trong những ngôi sao Hollywood hàng đầu của thập niên 1990 với những bộ phim nổi tiếng như Say Anything… hay Con Air. Năm 2010, anh tham gia bộ phim Mỹ và Trung Quốc hợp tác là Shanghai, xoay quanh cuộc sống phức tạp của một điệp viên. Còn trong mùa Tết Nguyên đán 2015, John Cusack sắm vai danh tướng Lucius đến từ La Mã trong bộ phim hành động Kiếm rồng do ngôi sao võ thuật Thành Long sản xuất.

Những ngôi sao Hollywood sang châu Á đóng phim

Adrien Brody: Không chỉ có John Cusack, bộ phim Kiếm rồng của Thành Long còn có sự góp mặt của một ngôi sao Hollywood hàng đầu khác là Adrien Brody. Từ một nhà soạn nhạc người Ba Lan vật lộn trong những năm tháng của Thế chiến thứ II ở The Pianist, tài tử nay bất ngờ lộc xác với vai bạo chúa Tiberius, sẵn sàng trừ khử cả gia đình ruột thịt để có thể thâu tóm thiên hạ. Kiếm rồng là lần hiếm hoi mà Adrien Brody đứng đầu tuyến nhân vật phản diện.

Những ngôi sao Hollywood sang châu Á đóng phim

Christian Bale: Siêu anh hùng Batman từ bộ ba phim Người Dơi của Christopher Nolan gây xôn xao dư luận khi hợp tác với đạo diễn Trương Nghệ Mưu trong dự án phim lịch sử mang tên Kim Lăng thập tam thoa năm 2011. Trong phim, Christian Bale thủ vai chuyên viên tang lễ John Miller, người chịu trách nhiệm an táng cho một vị mục sư ở Nam Kinh tại thời điểm diễn ra cuộc thảm sát đẫm máu đầy tai tiếng của quân đội Nhật Bản trong chiến tranh Thanh-Nhật lần hai. Kim Lăng thập tam thoa ra mắt đúng một ngày sau lễ kỷ niệm 74 năm sự kiện thảm sát Nam Kinh và thu về 95 triệu USD tại Trung Quốc.

Những ngôi sao Hollywood sang châu Á đóng phim

Jonathan Kos-Read: Có biệt danh “Tào Tháo”, Kos-Read là một trong những trường hợp hiếm hoi mà người dân Trung Quốc biết đến anh nhiều hơn là nước Mỹ. Sinh ra tại California, duyên phận đưa đẩy chàng diễn viên đến các phim trường Hoa ngữ như Ái tình tả đăng hữu hành (2008), Quý ông của tôi (2009), Bạch ngân đế quốc (2010)… Sở hữu lợi thế am tường văn hoá bản địa và nói trôi chảy tiếng Trung, Jonathan Kos-Read hiện là một trong những người ngoại quốc được yêu mến nhất tại Trung Quốc. Anh thậm chí còn được vinh dự mang ngọn đuốc thắp sáng Thế vận hội Olympic mùa hè Bắc Kinh năm 2008.

Những ngôi sao Hollywood sang châu Á đóng phim

Chuck Norris: Được mệnh danh là “kẻ bất bại trên màn ảnh”, huyền thoại võ thuật nước Mỹ luôn là anh hùng vô địch trong các bộ phim mà ông tham gia. Song, Chuck Norris từng một lần “bại trận” dưới tay Lý Tiểu Long trong tác phẩm hành động kinh điển Mãnh long quá giang (1974). Cuộc chiến tay đôi giữa hai huyền thoại võ thuật thực sự là một khoảnh khắc khó quên trong lịch sử điện ảnh. Cần phải nói thêm rằng Lý Tiểu Long chính là người đã hướng dẫn các đòn thế Triệt quyền đạo cho Chuck Norris, để ông có dịp thử nghiệm chúng trong các phim sau này.

Những ngôi sao Hollywood sang châu Á đóng phim

Nicolas Cage: Ngôi sao hành động một thời có đến hai bộ phim liên quan tới châu Á là Bangkok Dangerous (2008) và Outcast (2014). Đặc biệt, Outcast còn có sự góp mặt của hai gương mặt lớn trong làng giải trí Hoa ngữ là An Chí Kiệt và Lưu Diệc Phi. Điều đáng tiếc là cả hai dự án phim này của Nicolas Cage đều không được khán giả lẫn giới phê bình đánh giá cao.

Những ngôi sao Hollywood sang châu Á đóng phim

Hayden Christensen: Xuất hiện bên cạnh Nicolas Cage trong Outcast là tài tử người Canada từng nổi danh qua vai diễn Anakin Skywalker trong bộ ba phim tiền truyện của Star Wars. Song, do Outcast bị đánh giá là thiếu chiều sâu và cao trào nên Hayden Christensen vẫn chưa thể gặt hái thêm thành công sau bộ phim này.

Những ngôi sao Hollywood sang châu Á đóng phim

Ed Westwick: Năm 2014, bộ phim Last Flight lấy chủ đề thảm họa máy bay do đạo diễn Vincent Zhou thực hiện bị chê bai không ngớt bởi phần kịch bản quá yếu kém. Trước đó, bộ phim gây tò mò nhờ có sự tham gia của Ed Westwick - ngôi sao từ loạt phim truyền hình Gossip Girl trong quá khứ.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/02/15/16/21/nhung-ngoi-sao-hollywood-sang-chau-a-dong-phim_9.jpg

Gary Daniels: Xuất thân là một võ sĩ môn kickbox, Gary Daniels chuyên tham gia các bộ phim hành động, tiêu biểu có bom tấn The Expendables - Biệt đội đánh thuê. Nhưng trong năm nay, anh sẽ xuất hiện trong bộ phim Quyên của điện ảnh Việt Nam. Tác phẩm mới của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình cũng đánh dấu lần đầu tiên Gary Daniels thử sức với thể loại tâm lý.

Theo Trithuc

Tin tức mới nhất