Những người đại kỵ mướp đắng, ăn vào không khác nào rước độc

Tuy mướp đắng rất tốt, nhưng chính vì loại quả này có nhiều dược tính nên không phải ai cũng nên ăn.

Mướp đắng hay còn có tên là trái khổ qua, tuy có vị đắng nhưng lại rất thanh mát, tốt cho sức khoẻ. Chính vì thế, rất nhiều người sử dụng mướp đắng để bổ sung vào thực đơn của gia đình. Mướp đắng có thể làm salad, nấu canh, xào...

Những người đại kỵ mướp đắng, ăn vào không khác nào rước độc-1

Không chỉ ngon mát mà mướp đắng còn có hàm lượng vitamin C cao, giúp tăng cường sức đề kháng cho con người rất tốt.

Kali trong mướp đắng có tác dụng giảm huyết áp, beta-carotene giúp sáng mắt, giúp điều trị chứng trào ngược axit. Bên cạnh đó, mướp đắng còn có thể thanh nhiệt, phòng xơ vữa động mạch, kháng ung thư, giảm Cholesterol, bảo vệ tim mạch hiệu quả.

Cũng bởi vì mướp đắng rất tốt cho sức khỏe, nên nhiều người thường xuyên ăn hàng ngày. Tuy nhiên, dù tốt đến mấy thì với một số người, loại quả này lại như thuốc độc. Dưới đây là những người không nên ăn mướp đắng bởi có gây nguy hiểm đến sức khỏe. 

Người có bệnh huyết áp thấp

Những người đại kỵ mướp đắng, ăn vào không khác nào rước độc-2

Mướp đắng có tác dụng làm giảm huyết áp. Charantin, Polypeptid-P và Vicine có trong mướp đắng giúp tạo ra tính hạ đường. Chính vì vậy, những người bị bệnh huyết áp thấp không nên ăn mướp đắng để phòng trường hợp xuất hiện triệu chứng hoa mắt, chóng mặt hay đau đầu.

Phụ nữ mang thai

Những người đại kỵ mướp đắng, ăn vào không khác nào rước độc-3

Theo nghiên cứu, mướp đắng có thể gây co thắt tử cung, xuất huyết và làm hư thai, dẫn đến sinh non. Chính vì vậy, những người phụ nữ đang mang thai không nên ăn mướp đắng.

Bên cạnh đó, đối với phụ nữ có thai, nhu cầu dinh dưỡng về chất xơ khá lớn mà mướp đắng lại là loại quả có rất ít chất xơ nên không phù hợp cho đối tượng này. 

Người bị bệnh gan, thận

Mướp đắng có thể gây độc hại cho tế bào gan. Nguyên nhân là bởi chất xơ trong mướp đắng gây đầy hơi nên người bị bệnh lý về gan và thận cần tránh ăn loại quả này.

Bên cạnh đó, trong hạt mướp đắng có chứa chất vicine - một loại độc tố gây ngộ độc với các hội chứng như nhức đầu, đau thắt bụng và hôn mê.

Người bệnh tiểu đường

Những người đại kỵ mướp đắng, ăn vào không khác nào rước độc-4

Mướp đắng có thể ngăn nguy cơ mắc tiểu đường nhờ giảm lượng đường trong máu. Tuy nhiên, chính bởi tác dụng này mà người có bệnh tiểu đường không nên ăn mướp đắng bởi có thể bị hạ đường huyết quá mức.

Người có bệnh tiêu hóa

Với những người có hệ tiêu hóa yếu thì không nên ăn mướp đắng bởi có thể gây ra tiêu chảy, lỵ, hoặc một số bệnh ở dạ dày.

Người thiếu canxi

Mướp đắng là loại thực phẩm có chứa nhiều axit oxalic. Đây được biết tới là một chất có thể ngăn cản cơ thể hấp thụ canxi. Chính vì thế những người bị thiếu canxi không nên ăn mướp đắng.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/meo-hay/nhung-nguoi-sau-dai-ky-voi-muop-dang-an-vao-khong-khac-nao-ruoc-doc-cho-co-the-202108110612104.htm

mướp đắng thực phẩm tốt

Tin tức mới nhất