Những pha hành động phi lý tới kỳ quặc của 'Fast and Furious'

Sau 19 năm, “Fast and Furious” đã trở thành thương hiệu ăn khách toàn cầu. Tuy nhiên, càng nổi tiếng, phim lại thường xuyên “chiêu đãi” khán giả những pha hành động phi lý.

Những pha hành động phi lý tới kỳ quặc của Fast and Furious-1
Màn trốn thoát bằng xe chở dầu trong Fast & Furious (2009): Trong cảnh phim, một chiếc xe bồn đang băng qua sa mạc, kéo theo những téc dầu trị giá nhiều triệu USD. Nhóm của Dom (Vin Diesel) áp sát chiếc xe, âm mưu thực hiện vụ trộm ở tốc độ chết người. Nhiệm vụ của họ là tách từng téc dầu khỏi chiếc xe và sau đó bỏ trốn với số nhiên liệu quý giá.

Những pha hành động phi lý tới kỳ quặc của Fast and Furious-2
Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không như kế hoạch, khiến Dom và Letty (Michelle Rodriguez) bị kẹt lại trong một hẻm núi, bên này là đầu xe bồn đã bị lật nghiêng, bên kia là téc dầu đang bốc cháy liên tục lộn nhào và tiến dần về phía họ. Cảnh phim xứng đáng là cao trào khép lại một bộ phim hành động hóa ra chỉ là màn khởi động của Fast & Furious khi Dom xuất sắc canh trúng thời điểm, và lao xe đi ngay khi téc dầu cháy bùng bùng lật qua đầu họ, đâm sầm vào chiếc xe chặn ở bên kia và nổ tung.

Những pha hành động phi lý tới kỳ quặc của Fast and Furious-3
Vụ cướp xe tù trong Fast Five (2011): Bộ phim mở ra bằng cảnh Dom đang bị chuyển đi bằng xe tù, còn “gia đình” của anh thì chuẩn bị thực hiện vụ cướp tù. Mia (Jordana Brewster), chị gái của Dom, chặn chiếc xe tù bằng cách vượt lên và đột ngột bẻ lái, khiến chiếc xe phải chuyển hướng. Trong khi đó, Brian (Paul Walker) đón lõng và đạp phanh, khiến chiếc xe tù văng khỏi đường cao tốc.

Những pha hành động phi lý tới kỳ quặc của Fast and Furious-4
Theo lẽ thường, trọng lượng của chiếc xe tù, cùng những người ngồi trên đó đủ sức nghiền nát nửa chiếc xe của Brian và bẻ gãy cổ anh. Nhưng vì đây là thế giới của Fast & Furious, nên chiếc xe tù chỉ đơn giản là lật nhào, xoay vài vòng trên đường, vỡ nát và giải phóng Dom – nhân vật bằng một cách kỳ diệu không chịu bất kỳ chấn thương nghiêm trọng nào.

Những pha hành động phi lý tới kỳ quặc của Fast and Furious-5
Vụ cướp két sắt trong Fast Five: Cao trào của phần phim diễn ra tại Rio de Janeiro. Nhóm của Dom quyết định cướp tiền trong két sắt của tay trùm ma túy tàn bạo Reyes. Nhưng thay vì tìm cách đột nhập vào bên trong và lấy tiền ra như lẽ thường, những người bạn quyết định sẽ cướp cả chiếc két có kích thước bằng một căn phòng, buộc nó vào sau chiếc Dodge Chargers và kéo đi lòng vòng trên phố.

Những pha hành động phi lý tới kỳ quặc của Fast and Furious-6
Dù trên thực tế trọng lượng của cái két quá nặng để một chiếc xe bốn chỗ có thể kéo đi được. Cảnh quay vẫn được dàn dựng thật trên phim trường, sử dụng rất nhiều phiên bản két sắt đạo cụ cao gần 2,5 m được thiết kế để có thể kéo đi được. Trong một cảnh quay, khi chiếc két văng đi trên đường, đống hỗn độn mà khối kim loại để lại còn ấn tượng hơn bất cứ thứ gì đoàn làm phim từng tưởng tượng.

Những pha hành động phi lý tới kỳ quặc của Fast and Furious-7
Vụ tẩu thoát khỏi máy bay trong Fast & Furious 6 (2013): Trong trường đoạn, Dom và cộng sự tìm cách ngăn chặn kế hoạch đào tẩu bằng máy bay của Shaw, tuy nhiên, vào phút cuối, chiếc máy bay bốc cháy trong khi Dom vẫn kẹt bên trong. Sau đó, chiếc máy bay va chạm và phát nổ, lửa cháy ngút trời cùng lúc chiếc xe của Dom lao ra. Chiếc xe sau đó bị lật vài vòng, khiến những thành viên còn lại trong nhóm sững sờ, lo lắng cho số phận của thủ lĩnh. Cuối cùng, từ giữa đám đổ nát vẫn đang bốc cháy ngùn ngụt, Dom xuất hiện, nguyên vẹn từ đầu đến chân.

Những pha hành động phi lý tới kỳ quặc của Fast and Furious-8
Theo các kỹ sư hàng không, dù đang bốc cháy, đầu chiếc máy bay vẫn vô cùng cứng rắn. Do đó, nếu lao xe vào đó để tìm đường thoát thân, Dom và chiếc xe của anh sẽ chỉ còn là đống sắt vụn. Thêm vào đó, chiếc máy bay và đoàn xe đã lao như bay trên đường băng trong suốt 13 phút của trường đoạn truy đuổi. Điều này đồng nghĩa với việc đây chắc chắn là đường băng dài nhất thế giới. Người hâm mộ đã mô phỏng tương đối các thông số trong cảnh phim, và ước tính được chiều dài đường băng rơi vào khoảng hơn 30 km.

Những pha hành động phi lý tới kỳ quặc của Fast and Furious-9
Màn giải cứu Letty trên cầu trong Fast & Furious 6: Trong trường đoạn hành động, xe tăng của Shaw (Luke Evans) đang nghiền nát chiếc xe của Roman (Tyrese Gibson) thì Brian xuất hiện và giải cứu cộng sự trong đường tơ kẽ tóc. Trước khi bỏ lại chiếc xe, Roman đã dùng dây cáp buộc chặt chiếc xe của mình với chiếc xe tăng của Shaw. Brian sau đó đã đẩy xác chiếc xe xuống miệng vực giữa hai làn cầu để cản trở Shaw. Shaw nhận ra nguy hiểm tiềm tàng và yêu cầu Letty – khi này đã mất trí nhớ - trèo ra ngoài xe tăng để gỡ dây cáp nối giữa xác xe đang treo lủng lẳng trên miệng vực và xe tăng.

Những pha hành động phi lý tới kỳ quặc của Fast and Furious-10
Dom, khi này đang ở phía cây cầu đối diện, phát hiện ra Letty bên ngoài chiếc xe tăng, cũng trèo ra khỏi chiếc xe đang lái. Chiếc xe tăng sau đó va vào thanh chắn cầu, hất văng Letty lên không trung. Cùng lúc ấy, Dom cũng đâm xe của mình vào thanh chắn cầu, và bay lên như một siêu anh hùng, đón lấy Letty ở lưng chừng một cách dễ dàng. Họ văng về phía cây cầu bên kia, ngã lên mui một chiếc xe. Trong hoàn cảnh mọi người đáng lẽ đều chết, thì vì đó là Fast & Furious, nên tất cả đều sống sót nguyên vẹn.

Những pha hành động phi lý tới kỳ quặc của Fast and Furious-11
Màn thoát thân bên mép vực trong Fast & Furious 7 (2015): Trong cảnh phim, Brian và phản diện cùng thoát thân khỏi chiếc xe bị lật nghiêng và đang trôi về phía vực. Kẻ phản diện tẩu thoát, nhốt Brian trong chiếc xe giờ đã trôi được một nửa ra mép vực. Nam diễn viên trèo ra bên ngoài xe, ngay khi nó bắt đầu trôi xuống. Trong cảnh cuối, Brian guồng chân chạy dọc thân xe về phía đường, trong khi cả chiếc xe đang nhanh chóng rơi xuống.

Những pha hành động phi lý tới kỳ quặc của Fast and Furious-12
Vụ đâm xe cứu thương trong Fast & Furious 7: Shaw (Jason Statham) và tay chân tấn công vào chiếc xe của Letty đang chở hacker Ramsey bằng hệ thống thiết bị bay gắn vũ khí, suýt soát bắn trúng họ ở lối vào đường hầm. Khi các cô gái còn đang loay hoay tìm đường thoát, thì Hobbs xuất hiện, lái chiếc xe cứu thương lao xuống từ trên cầu, đâm thẳng vào con robot sát thủ ngay khi nó chui ra ở cửa hầm bên kia.

Những pha hành động phi lý tới kỳ quặc của Fast and Furious-13
Cảnh phim phi lý và kỳ quặc ở nhiều mức độ: kỹ năng theo dấu của Hobbs, sự sống sót thần kỳ của nhân vật sau cú va chạm khiến chiếc xe cứu thương phát nổ, và trên tất cả, khả năng canh chừng chính xác cả thời gian và địa điểm để lao chiếc xe trúng con robot.

Những pha hành động phi lý tới kỳ quặc của Fast and Furious-14
Vụ lao xe qua ba tòa nhà ở Fast & Furious 7: Khi đang thực hiện phi vụ ăn trộm một chiếc ổ cứng tại Abu Dhabi, Dom và cộng sự bị tấn công bởi Deckard Shaw. Dom và Brian đã ăn cắp chiếc xe được trưng bày để tẩu thoát. Cả hai đã lái chiếc xe đâm vỡ bức tường kính, lao vào khoảng không ở độ cao hàng trăm mét trước khi xuyên qua tòa nhà tiếp theo. Chiếc xe bị hỏng phanh tiếp tục lao vào tòa nhà thứ ba trước khi rơi tự do và vỡ nát tan tành.

Những pha hành động phi lý tới kỳ quặc của Fast and Furious-15
Cảnh phim “ô tô bay” được thực hiện bằng công nghệ đồ họa vi tính. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn muốn một cảnh quay thực với chiếc siêu xe được lên hình. Do chiếc xe Lykan HyperSports trong cảnh phim chỉ có 7 phiên bản được sản xuất trên toàn thế giới, và mỗi chiếc có giá lên tới 3,4 triệu USD, nên một bản mô phỏng với độ chính xác cao đã được chế tạo. Bản sao được sử dụng để ghi hình cảnh chiếc xe rơi tan xác ở cuối trường đoạn.

Những pha hành động phi lý tới kỳ quặc của Fast and Furious-16
Sống sót khỏi vụ nổ tàu ngầm trong The Fate of the Furious (2017): Trận chiến cuối phim diễn ra ở giữa vùng biển băng mênh mông. Một quả tên lửa theo dấu được bắn ra từ tàu ngầm và nhắm vào mục tiêu là Dom. Anh đã tách nhóm, đảm bảo các cộng sự của mình được an toàn, trước khi khéo léo lái xe phóng ngang qua con tàu, và khiến quả tên lửa đâm vào đó. Tuy nhiên, màn phi thân không chuẩn xác, cùng vụ nổ tên lửa đã khiến Dom bị hất văng khỏi xe. Sau đó, tới lượt con tàu phát nổ. Những cộng sự đã lái xe tạo thành một tấm khiên che cho Dom khỏi cơn bão lửa. Mọi người đều sống sót ra về.

Những pha hành động phi lý tới kỳ quặc của Fast and Furious-17
Để thưởng thức trọn vẹn trường đoạn, cần phải bỏ qua rất nhiều kiến thức khoa học. Đầu tiên, Dom chơi đuổi bắt với một quả tên lửa bằng cách lái chiếc xe bình thường trên mặt băng mà không gặp chút khó khăn nào. Thứ hai, anh (tiếp tục) thoát khỏi vụ nổ, bị ném văng khỏi xe và va đập với lớp băng cứng mà không chịu một vết thương nghiêm trọng nào. Thêm vào đó, cảnh đồng đội lái xe tạo thành tấm khiên, tuy cảm động, nhưng trên thực tế lại không khác gì tự sát nếu đó thực sự là đám cháy lớn như những gì phim mô tả.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-pha-hanh-dong-phi-ly-toi-ky-quac-cua-fast-and-furious-post1096476.html

Fast and Furious Phim Hollywood

Tin tức mới nhất