Giải mã đoạn kết hài hước của bom tấn ‘Fast & Furious: Hobbs & Shaw’

Bộ phim ngoại truyện của “Fast & Furious” chiêu đãi khán giả tới ba đoạn mid và after-credits, qua đó mở ra tương lai thú vị cho thương hiệu.

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung bộ phim Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw

Khán giả phải chờ tới năm 2020 mới được thưởng thức Fast & Furious 9. Song, mùa hè năm nay, thương hiệu đã trở lại bằng phần ngoại truyện Hobbs & Shaw.

Như tựa đề gợi mở, trung tâm tác phẩm là “bộ đôi hoàn cảnh” Luke Hobbs - Deckard Shaw do Dwayne “The Rock” Johnson và Jason Statham thể hiện. Đây là lần thứ ba họ cùng xuất hiện sau Fast & Furious 7 và 8.

Tạm gạt bỏ tư thù cá nhân, Luke cùng Deckard nay phải phối hợp để bảo vệ Hattie Shaw (Vanessa Kirby) - cô em gái nhà Shaw và là người đang mang trong mình thứ virus chết người mà tổ chức bí ẩn Eteon muốn giành lấy. Theo đuổi nhóm là gã chiến binh nửa người, nửa máy Brixton (Idris Elba) gan lì, táo tợn.

Giống như nhiều tác phẩm hành động khác, kết thúc Hobbs & Shaw, phe chính nghĩa lại giành chiến thắng. Tuy nhiên, tác phẩm còn giới thiệu nhiều nhân vật mới, cũng như mang tới ba phần mid và after-credits giúp mở ra tương lai cho bộ đôi hành động.

Một con virus mới lại xuất hiện?

Hobbs & Shaw có sự góp mặt của nhiều diễn viên khách mời đình đám, mà nổi bật và bất ngờ nhất là Ryan Reynolds trong vai mật vụ Locke của CIA. Anh tham gia bom tấn bởi có mối quan hệ tốt đẹp với đạo diễn David Leitch sau Deadpool 2 (2018). Chính Locke là người đã lôi kéo Luke Hobbs tới nhiệm vụ trong phim.

Ở đoạn mid-credits đầu tiên, khán giả như được gợi ý rằng Locke không hiền lành như vẻ ngoài của mình, mà thậm chí sở hữu khả năng chiến đấu không kém gì hai nhân vật chính khi bỏ lại một hành lang toàn địch thủ đang bị đo ván.

Giải mã đoạn kết hài hước của bom tấn ‘Fast & Furious: Hobbs & Shaw’-1

Gọi điện thoại cho Luke Hobbs, Locke tiết lộ về một loại virus mới. Nếu như thứ virus trước đó trong phim hủy hoại con người từ bên trong, thì loài mới có khả năng làm tan chảy cơ thể từ bên ngoài.

Có thể Hobbs & Shaw 2 lại là một cuộc chạy đua nữa với thời gian nhằm ngăn chặn con virus mới của nhóm nhân vật chính. Tuy nhiên, đoạn phim mang tính gợi ý về Locke nhiều hơn. Nhân vật nay cho thấy mình hoàn toàn có khả năng phối hợp tác chiến cùng Luke Hobbs và Deckard Shaw.

Và với quá khứ phức tạp cùng Luke Hobbs, Locke hứa hẹn mang đến thêm những câu thoại hài hước cho thương hiệu như anh đã thể hiện qua một vài đoạn phim ngắn ngủi trước đó.

Điều này phần nào thể hiện qua đoạn mid-credits thứ hai. Tiếp nối đoạn trước, Locke tiếp tục tỏ ra hài hước thông qua cuộc trò chuyện điện thoại với Luke Hobbs. Tưởng như mình đang chảy máu, nhưng Locke phát hiện ra máu trên mình thực chất là của đối thủ. Anh lại đùa cợt với người bạn thân, và khiến Luke ngao ngán cúp máy.

Một câu đùa của Locke lúc này xoay quanh Game of Thrones như đoạn đầu phim. Anh tỏ ra không hài lòng với mùa 8 của series đình đám nhà HBO. Đây là điều mà nhiều khán giả chia sẻ với nhân vật hồi đầu năm ở ngoài đời thực.

Mối quan hệ của Hobbs & Shaw

Cùng nhau đánh bại tên Brixton trên hòn đảo Samoa xinh đẹp, nhưng Luke Hobbs không quên trả đũa Deckard Shaw. Trước đó, ở giữa phim, Luke suýt nữa đã bị bỏ lại ở sân bay nước Anh khi bị Deckard “chơi xấu”.

Ở đoạn after-credits, Luke Hobbs gọi điện cho cảnh sát tới vây bắt Deckard Shaw khi người bạn đang ngồi thư giãn tại một quán bar. Không rõ Deckard sau đó để mình bị tóm hay thành công thoát thân, nhưng đoạn phim hài hước cho thấy cả hai xem ra sẽ tiếp tục có những cuộc khẩu chiến trong phần tiếp theo.

Giải mã đoạn kết hài hước của bom tấn ‘Fast & Furious: Hobbs & Shaw’-2

Có một chút đáng tiếc khi những đoạn phim kể trên hoàn toàn không đề cập tới Eteon - tổ chức công nghệ muốn thao túng và thanh lọc nhân loại. Giọng nói giao nhiệm vụ cho Brixton vẫn là ẩn số cực lớn, và hắn từng tiết lộ ở gần cuối phim rằng mình thực chất từng đụng độ Luke Hobbs.

Từng có tin đồn cho rằng Keanu Reeves sẽ vào vai kẻ thù tối thượng của Luke và Deckard. Tuy nhiên, tài tử John Wick rốt cuộc không góp mặt trong phim.

Khán giả sẽ buộc phải chờ thêm một thời gian nữa để xem kẻ đứng đầu Eteon là ai, và liệu Reeves có thực sự gia nhập “đại gia đình” Fast & Furious hay không.

Theo Zing


phim hành động Fast & Furious

Tin tức mới nhất